Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hơn 92.107 người kiến nghị Mỹ trừng phạt Trung Quốc
Như Tầm - 27/05/2014 10:52
 
Hơn 92.107 người đã ký vào bản kiến nghị Mỹ trừng phạt Trung Quốc vì hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên Biển Đông. Số người kiến nghị trên trang web của Nhà Trắng đang tăng lên nhanh chóng từng phút.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cộng đồng người Việt tại Sydney biểu tình phản đối Trung Quốc
Philippines lo ngại Trung Quốc đặt giàn khoan vào vùng biển nước này
Người Việt tại Nhật xuống đường gửi kháng nghị thư phản đối Trung Quốc
'Là nước lớn song Trung Quốc đã quên trách nhiệm của bên đối tác'
Tàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu cá của ngư dân Đà Nẵng
Trung Quốc đã dịch chuyển giàn khoan hơn 100m về hướng Bắc?

 

  Bản kiến nghị trên trang web Nhà Trắng đã thu hút rất đông người ký tên.  
  Hơn 89.000 người đã ký tên vào bản kiến nghị gửi Nhà Trắng  

Bản kiến nghị do một người có tên là T.D ở San Diego, California đưa lên trang web của Nhà Trắng nhằm kêu gọi Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Trung Quốc vì xâm phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam bằng việc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981.

Kiến nghị viết: "Mối quan hệ giữa Việt nam và Mỹ đang trên đang trên đà phát triển tốt đẹp trong sự hợp tác và hòa bình. Chúng tôi, những người Việt Nam trên khắp thế giới, kêu gọi Nhà Trắng xem xét các biện pháp trừng phạt cương quyết chống lại Trung Quốc vì vi phạm trắng trợn luật pháp thế giới và biên giới lãnh thổ bằng việc triển khai giàn khoan khổng lồ Hải Dương-981, làm tổn hại môi trường sinh thái, trong vùng biển của Việt Nam.

Sự lên án bằng ngôn từ sẽ là không đủ. Chúng tôi mong muốn Nhà Trắng xem xét các biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại Trung Quốc, vì đây sẽ là biện pháp trừng phạt hiệu quả duy nhất".

Tính tới sáng ngày 27/5 giờ Việt Nam, bản kiến nghị đã nhận được hơn 84.000 chữ ký. Số người ký tên đang tăng lên nhanh chóng từng phút.

Theo quy định của Nhà Trắng, một bản kiến nghị nếu muốn xuất hiện trang web Nhà Trắng phải có ít nhất 150 chữ ký và cần ít nhất 100.000 chữ ký để Nhà Trắng phản hồi.

Bản kiến nghị trừng phạt Trung Quốc cần 100.000 chữ ký trước ngày 12/6.

Hướng dẫn cách ký tên vào bản kiến nghị

Mọi người dùng internet đều có thể ký vào bản kiến nghị.   Trước hết, vào đường link kiến nghị trên trang web Nhà Trắng

https://petitions.whitehouse.gov/petition/put-sanctions-china-invading-vietnam-territory-deployment-oil-rig-haiyang-981/p2b7Rnnv

Vào phần Create an account (tạo tài khoản)

Điền các thông tin bên dưới: Địa chỉ e-mail, tên, họ. Ô Zip không cần điền

Đọc kỹ câu hỏi tại phần Challenge Question (Câu hỏi này để xác minh người ký tên là thật) và điền cầu trả lời xuống ô bên dưới.

Câu hỏi Challenge Question bằng tiếng Anh, nên đòi hỏi người ký kết phải đọc hiểu câu hỏi. Tuy vậy, các câu hỏi thường rất đơn giản, ví dụ như: Trong các số 21, 16, 38 số nào lớn nhất?". Người ký tên sau đó đánh số 38 vào ô trả lời.

Sau đó bấm Create an Account

Nếu các thông tin người ký tên điền là đúng và tài khoản được tạo hợp lệ, một thông báo sẽ cho biết bạn đã đăng ký xong.

Vào lại hòm thư cá nhân đã khai trong bản ký tên, chờ vài phút để nhận được e-mail xác nhận từ trang web Nhà Trắng gửi từ Whitehouse.gov.

Kích chuột vào đường link trong email gửi kèm.

Khi bấm vào đường link, bạn sẽ quay lại trang web kiến nghị của Nhà Trắng. Sau đó bạn kích vào ô "Sign This Petition".

Như vậy bạn đã hoàn thành việc ký vào đơn kiến nghị.

Trang web ngay sau đó sẽ cho biết bạn đã ký tên thành công và thông báo rằng bạn có thể chia sẻ kiến nghị trên các mạng xã hội Facebook và Twitter để mời những người khác cùng ký tên.

Nhật Bản: Việt Nam phải ngăn Trung Quốc 'làm càn' ở Biển Đông Nhật Bản: Việt Nam phải ngăn Trung Quốc 'làm càn' ở Biển Đông

Hôm 22/5, lãnh đạo Nhật Bản và Việt Nam đã quyết định tăng cường mối quan hệ hợp tác an ninh hàng hải song phương đồng thời chỉ trích hành động Trung Quốc hung hăng đâm vào tàu Việt Nam trên Biển Đông.

Ngoại trưởng Mỹ mời PTT Phạm Bình Minh tới Washington để tham vấn Ngoại trưởng Mỹ mời PTT Phạm Bình Minh tới Washington để tham vấn

Trong cuộc điện đàm ngày 21/5, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã mời Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh tới Washington “để tham vấn toàn diện về các vấn đề song phương và khu vực”, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Mỹ cho biết.

Mỹ ủng hộ Việt Nam dùng biện pháp pháp lý với Trung Quốc Mỹ ủng hộ Việt Nam dùng biện pháp pháp lý với Trung Quốc

Theo Reuters, ngày 22/5, chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tuyên bố sẽ ủng hộ việc Việt Nam sử dụng biện pháp pháp lý với Trung Quốc để giải quyết tranh chấp sau khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981 (Haiyang Shiyou 981) tại Biển Đông.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư