Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Hôn ngực tượng nàng Biang, cán bộ huyện phải làm kiểm điểm
PV (vnexpress) - 26/07/2016 06:24
 
Trong lúc du lịch ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng), một cán bộ huyện ở Hà Tĩnh đã "hôn" ngực tượng nàng Biang.
hon-nguc-tuong-nang-biang-can-bo-huyen-phai-lam-kiem-diem
Hình ảnh ông Tuấn Anh "hôn" ngực tượng được đăng tải trên mạng xã hội.

Ông Võ Đình Quang, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, trong buổi giao ban sáng 25/7, huyện đã phê bình nghiêm khắc, yêu cầu kiểm điểm những cán bộ liên quan đến hành vi "hôn" tượng nàng Biang trong chuyến du lịch tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa qua.

Trước đó ngày 22/7, một trang Facebook cá nhân đăng hình ảnh người đàn ông leo lên bức tượng đá tình yêu Lang Biang và hôn vào ngực tượng, phía bên trái là một người đàn ông ngước nhìn lên.

Người hôn ngực tượng nàng Biang được xác định là ông Phan Tuấn Anh (làm việc tại Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vũ Quang). Người đưa hình ảnh lên mạng là ông Trần Lê (Chánh văn phòng UBND huyện Vũ Quang).

Ông Phan Tuấn Anh sau đó thừa nhận uống rượu quá chén nên đã làm như vậy. "Hành động của tôi là sai", ông Anh phân trần.

Ông Trần Lê (Chánh văn phòng huyện Vũ Quang) thừa nhận bức ảnh được phát tán từ trang Facebook cá nhân của ông, tuy nhiên ông không phải là người đăng.

"Hôm đó đoàn đi du lịch, một người lái xe trong cơ quan đã cầm máy điện thoại của tôi và chụp hình cho mọi người, sau đó đăng lên. Đến đêm về tôi biết nên gỡ ra. Ban đầu anh em nghĩ sự việc bình thường, không nghĩ tới hậu quả bị phản ứng", ông Lê nói và cho hay đoàn đi du lịch 4 ngày, bắt đầu từ 19/7.

Ông Phạm Quốc Thanh, Phó chủ tịch UBND huyện Vũ Quang, đánh giá hành động của cấp dưới là không đúng mực. "Chúng tôi yêu cầu những cá nhân liên quan phải viết bản kiểm điểm để nhận thức được việc làm của mình là sai. Sau khi có tham mưu, huyện sẽ xử lý nghiêm túc", ông Thanh nói.

Tượng nàng Biang (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) thể hiện câu chuyện tình yêu của chàng K’lang và nàng H'biang. Do khác bộ tộc nên hai người không cưới được nhau, vì vậy đành lấy cái chết để giữ trọn tình và phản đối luật tục khắt khe.

Theo VnExpress

Thanh Hóa xét xử cán bộ huyện Mường Lát xà xẻo dự án đường giao thông
 Trong 2 ngày, 10-11/12/2014, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử đối với 10 bị cáo với các tội danh lạm dụng chức vụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư