Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Honda Jazz lần đầu tiên ra mắt tín đồ xe hơi tại thị trường Việt Nam
Hoàng Minh - 04/08/2017 16:19
 
Với chủ đề “Tưng bừng nhịp sống”, tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017, Honda Việt Nam đã trưng bày phiên bản mới nhất của các dòng xe, đặc biệt là Honda Jazz - mẫu xe lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam.

Honda Jazz - gia vị cuộc sống

Điểm nhấn tại Triển lãm chính là Honda Jazz, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, chứa đựng những giá trị độc đáo, thỏa mãn những cá tính trẻ trung và ưa thích tận hưởng cuộc sống theo cách thú vị nhất.

Chiếc hatchback 5 cửa đa năng này của Honda đại diện cho kỷ nguyên mới với thiết kế thể thao và thời trang cùng công nghệ truyền động tiên tiến “Earth Dreams Technology”.

Honda Jazz lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam
Honda Jazz lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam

Kể từ khi giới thiệu lần đầu vào năm 2001, doanh số bán trên toàn cầu của Honda Jazz đã đạt hơn 6 triệu chiếc tính tới tháng 5/2017.

Honda Jazz được xây dựng với 3 nền tảng chính để trở thành mẫu xe hạng nhỏ với tính năng linh hoạt tốt nhất thế giới. Đó là không gian vượt trội với nhiều tính năng cao cấp, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành thú vị, cùng thiết kế thể thao, hiện đại, tạo sự độc đáo hơn, phù hợp với nhiều phong cách đa dạng.

Mẫu xe này đã nhận được nhiều giải thưởng quan trọng của các tổ chức hàng đầu, như Giải thưởng Xe của năm 2016 - Xe hatchback dưới 1.500 phân khối tốt nhất năm 2016 theo đánh giá của Công ty TNHH Grand Prix International (Thái Lan - 2016); Mẫu xe được nữ giới ưa chuộng năm 2016 theo đánh giá của Tổ chức Xe dành cho phụ nữ của năm (New Zealand - 2016) hay Giải thưởng do bạn đọc của Autocar bình chọn năm 2016 theo đánh giá của Autocar (Indonesia - 2016).

Những giải thưởng uy tín mà Jazz vinh dự đạt được là nhờ các giá trị cốt lõi được Honda dày công tích hợp trên Jazz, như tính ứng dụng cao, hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và nằm trong khả năng chi trả, cùng sự đa dạng về tính năng, chất lượng nội thất cao cấp và khả năng vận hành mang đến niềm vui cầm lái thực sự ấn tượng.

Có gần 1.000 đơn hàng đặt mua xe Honda City trong tháng đầu tiên ra mắt mẫu xe này.
Có gần 1.000 đơn hàng đặt mua xe Honda City trong tháng đầu tiên ra mắt mẫu xe này.

Tiện ích đặc biệt nổi trội của Jazz là ghế “Magic seat” với khả năng biến hóa linh hoạt. Hai hàng ghế này có thể được bố trí theo nhiều chế độ khác nhau một cách nhanh chóng và dễ dàng, nhằm thích ứng ngay lập tức với các hoàn cảnh và nhu cầu đa dạng.

Ghế “Magic seat” này không chỉ độc nhất trong phân khúc B, mà còn độc nhất trong nhiều phân khúc khác ở Việt Nam, cho phép tối đa hóa khả năng chứa đồ, thậm chí để được cả ván lướt sóng, chậu cây lớn, hay tạo không gian thoải mái cho hai người.

Thành tích Top 3

Phải tới đầu năm 2018 Honda Jazz mới xuất hiện, nên hiện tại, Honda Việt Nam đang trông chờ vào các sản phẩm hiện có để chinh phục khách hàng.

Trong nửa đầu năm 2017, Honda Việt Nam đã bán được 5.436 xe, nằm trong Top 3 thương hiệu ô tô đạt được mức tăng trưởng doanh số bán xe du lịch cao nhất (tăng 27% so với mức tăng 11% của toàn thị trường), cùng mức tăng trưởng thị phần xe du lịch cao thứ 2 toàn thị trường.

Đóng góp trong thành tích này, đầu tiên phải nhắc tới Honda City.

Duy trì những giá trị đã được khẳng định như khả năng vận hành thú vị, mức giá hấp dẫn, tiết kiệm nhiên liệu, cùng với một loạt nâng cấp, Honda City 2017 là lựa chọn đáng giá cho những khách hàng trẻ thành đạt, ưa thích sự năng động, hiện đại, tiện nghi và an toàn tối đa.

Đã có gần 1.000 đơn hàng được đặt trong tháng đầu ra mắt cho thấy, Honda City 2017 có sức hút lớn.

Mẫu xe khác là Honda CR-V cũng được người mua xe cảm thấy an tâm với lựa chọn khi xuống tiền. Honda CR-V, với sự tổng hòa của các yếu tố rộng rãi - hiệu quả - tiện dụng - đáng tin cậy, đã trở thành thương hiệu và là sự lựa chọn hàng đầu trong dòng SUV 5 chỗ.

Đặc biệt, Honda CR-V thế hệ thứ 4, với những thay đổi toàn diện cùng sự ra mắt của Honda CR-V 2.4 phiên bản cao cấp vào tháng 4/2016 và Honda CR-V phiên bản đặc biệt vào tháng 10/2016, đã nhanh chóng chinh phục khách hàng một cách thuyết phục.

Kết thúc năm 2016, Honda CR-V đạt doanh số ấn tượng, với 5.101 xe được bán ra, trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất ở phân khúc SUV 5 chỗ tại Việt Nam, với doanh số lũy kế đạt hơn 20.000 xe, kể từ khi ra mắt hồi năm 2008.

Sự tin tưởng lựa chọn của khách hàng là minh chứng cho những giá trị cốt lõi “đáng tiền” của mẫu SUV năng động này, như mang lại không gian rộng rãi và tiện dụng hàng đầu phân khúc, an toàn 5 sao cao nhất theo ASEAN-NCAP, bền bỉ - tiết kiệm nhiên liệu đi cùng chi phí bảo trì bảo dưỡng hợp lý và mức độ giữ giá tốt.

Ba mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc khác là Civic, Accord và Odyssey cũng tạo ra sự đa dạng cho người tiêu dùng lựa chọn.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2017, Honda Civic đạt doanh số bán 644 xe, tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại triển lãm lần này, nhằm tôn lên nét thể thao khỏe khoắn - vốn là đặc trưng của dòng Civic - cùng cá tính riêng cho chủ sở hữu, Honda Việt Nam giới thiệu Civic Modulo.

Với 6 chi tiết chính trang trí cho phần ngoại thất, bao gồm: ốp cản trước, ốp cản sau, ốp thân xe, cánh lướt gió thể thao có đèn, la-zăng thể thao và tem Modulo, phụ kiện chính hãng Modulo không chỉ giúp xe trở nên phong cách, tăng cường khí động học, mà còn nâng cao khả năng vận hành.

Với Honda Accord, mẫu xe đạt doanh số cộng dồn trong nửa đầu năm 2017 tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái cũng nhờ hàng loạt tính năng nổi bật như vận hành vượt trội, hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tối ưu; nội thất tiên tiến, hứng khởi, tinh tế đến từ phong cách cao cấp và tiện nghi thực dụng; an toàn vượt trội với hàng loạt tính năng an toàn chủ động và thụ động.

Còn Honda Odyssey là mẫu xe nhiều cảm xúc, với định vị của chiếc xe đa dụng cao cấp, sở hữu các tính năng an toàn hàng đầu phân khúc như cabin cao cấp tiện nghi và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Honda Odyssey cũng hướng tới mục tiêu chiếc xe “tốt nhất trong phân khúc”, đồng thời tạo nên một chuẩn mực mới cho phân khúc xe đa dụng (MPV).

Ra mắt chính thức vào tháng 3/2016, tính tới cuối tháng 7, Honda Odyssey đã trở thành mẫu xe có doanh số tốt nhất trong phân khúc xe đa dụng hạng sang nhập khẩu, chiếm trên 50% thị phần, xứng đáng là lựa chọn "đáng tiền” dành cho khách hàng.

Tất cả các sản phẩm mà Honda Việt Nam mang đến Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017 cũng chính là thành quả của sự nỗ lực sáng tạo không ngừng nhằm mang đến những dòng sản phẩm đa dạng với tính năng ưu việt, thân thiện với môi trường để khách hàng luôn hứng khởi mỗi khi ngồi trên xe.

Sau xe máy, ô tô, Honda sẽ bán cả máy bay cho người Việt
Tờ Nikkei cho biết, Honda Motor sẽ bắt đầu bán chuyên cơ sang thị trường các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư