Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hồng dẻo sấy "hút khách" mùa Tết
Thế Hoàng - 18/01/2017 16:48
 
Nhiều cơ sở kinh doanh “chốt” đơn hàng Hồng dẻo sấy phục vụ thị trường tiêu dùng Tết Đinh Dậu với mức kỷ lục lên tới vài ngàn hộp.
.
Hồng dẻo sấy Hàn Quốc là được làm thủ công 100%

Thị trường hàng hóa dịp Tết Nguyên đán luôn mở ra cơ hội kinh doanh lý tưởng cho các doanh nghiệp và các hộ kinh doanh ở đủ mọi quy mô, hình thức, từ bán hàng qua mạng xã hội cho tới bán hàng truyền thống. Tết Đinh Dậu này, một trong những mặt hàng được nhiều người tiêu dùng săn tìm là Hồng dẻo sấy. Đây được coi là thứ “đặc sản” sang trọng trên bàn nước, đồng thời cũng phù hợp làm quà biếu, tặng trong dịp Tết.

Hiện các sản phẩm được bán trên thị trường có xuất xứ chủ yếu từ Hàn Quốc và Đà Lạt (Lâm Đồng), với mức giá khác nhau. Tuy nhiên, giới kinh doanh sản phẩm này cho biết, Hồng dẻo sấy nhập khẩu từ Hàn Quốc đang được khách hàng chọn mua nhiều nhất, bởi chất lượng, mẫu mã đẹp, với đủ mọi mức giá khác nhau.

Trong những ngày cận Tết, mỗi ngày Shop Hoàng Ngọc Anh (Khu đô thị Nam Thăng Long, Hà Nội) đều nhận đơn hàng lên tới cả trăm hộp Hồng dẻo sấy nhập khẩu từ Hàn Quốc. Giá bán một hộp Hồng dẻo sấy 3 kg bán tại đây là 780.000 đồng.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, bà Hoàng Thanh Trà, đại diện Công ty Thương mại Thúy An (Hà Nội) cho hay, sản phẩm Hồng dẻo nhập khẩu đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ vài năm nay, nhưng trở thành hàng hot từ mùa Tết 2016 tới nay. Một đặc điểm “đáng tiền” của Hồng dẻo Hàn Quốc là được làm thủ công 100%, mọi công đoạn đều được chăm chút và giám sát tỉ mỉ. Trái hồng chín mọng được hái xuống, lột vỏ, sau đó được treo cuống lên sợi dây trong khoảng 35 ngày, trong đó có ít nhất 15 ngày sấy nắng. Quả hồng sau đó tiếp tục được làm se khô bề mặt bằng cách cho tiếp xúc với nhiệt độ trong vài ngày trước khi được chuyển ra thị trường tiêu thụ. Sản phẩm vẫn giữ được hương vị tự nhiên của trái hồng tươi, nhưng độ ngọt, mùi thơm lại có phần vượt trội hơn.

Do đã có kinh nghiệm kinh doanh sản phẩm này từ các mùa lễ Tết trước, năm nay, CleverFood tiếp tục nhập khẩu Hồng dẻo từ Hàn Quốc để phục vụ nhu cầu của khách hàng ở cả 3 phân khúc: bình dân (giá bán 1.150.000 đồng/hộp 6 khay 3 kg, bán kẻ 195.000 đồng/khay 500g), trung cấp (680.000 đồng/ hộp 2 kg) và cao cấp (giá 950.000 đồng/hộp 1,2 kg, 1,2 triệu đồng/ hộp 1,8 kg).

Ngoài hàng nhập khẩu Hàn Quốc, CleverFood cũng đang bán Hồng treo Nguyên Vũ (Đà Lạt) chỉ với giá 135.000 đồng/túi 500g. Được biết, cơ sở sản xuất này đã đầu tư xưởng sấy hồng theo công nghệ Nhật Bản có yêu cầu rất khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ông Hà Minh Đức, chủ hệ thống cửa hàng Thực phẩm sạch CleverFood cho hay, do thị trường có rất nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm Hồng dẻo nhập khẩu, nên Công ty luôn minh bạch giấy tờ nhập khẩu, để chứng minh với khách hàng là 100% sản phẩm được nhập khẩu chính ngạch đầy đủ CO, CQ.

“Tới thời điểm này, lượng Hồng dẻo sấy Hàn Quốc bán ra đang áp đảo hoàn toàn các mặt hàng quà Tết khác. Dự báo năm nay, CleverFood ‘chạy’ đơn Hồng dẻo còn ‘khủng’ hơn lượng tiêu thụ 2.000 hộp của mùa Tết trước”, ông Đức nói.

Danh sách những công việc thời vụ cho thu nhập cao dịp Tết
Chụp ảnh Tết, chăm sóc người ốm, trông nhà, vận chuyển hàng, buôn bán đặc sản... là những công việc thời vụ thu nhập cao dịp Tết Nguyên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư