Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Họp báo Giải Golf Swing for the Kids 2017: Lan tỏa những tấm lòng nhân ái
Kỳ Thành - Chí Cường - 23/03/2017 14:07
 
Sáng 23/3, tại Trụ sở cơ quan Báo Đầu tư, Ban tổ chức Giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids đã tổ chức họp báo công bố giải năm thứ 11 và trao học bổng toàn phần cho 2 sinh viên học giỏi nỗ lực vượt khó.
Ban Tổ chức Giải Golf Swing for the Kids và đại diện các nhà tài trợ (Ảnh: Chí Cường)
Ban Tổ chức Giải Golf Swing for the Kids và đại diện các nhà tài trợ tại buổi họp báo (Ảnh: Chí Cường)

Tại buổi họp báo, ông Võ Hồng Phúc, nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch danh dự của Giải đánh giá cao chặng đường hơn một thập kỷ của Giải đấu. Với tư cách là người trực tiếp ký quyết định đồng ý tổ chức Giải khi đương nhiệm Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, để khai sinh Swing for the Kids năm 2007, ông Võ Hồng Phúc ghi nhận, Giải đã vừa đạt được mục đích lan tỏa các tấm lòng nhân ái, vừa đạt được mục đích tạo sân chơi gắn kết các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp FDI, đóng góp chung vào việc tạo lập môi trường thu hút FDI trong những năm qua. 

Chủ tịch Danh dự của Giải cũng đánh giá cao vai trò tổ chức của Báo Đầu tư và sự hỗ trợ nhiệt thành của các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ như Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank); Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam; Tập đoàn Vingroup; Tập đoàn giáo dục quốc tế Kinderworld; Công ty TNHH Nước giải khát CocaCola Việt Nam và các nhà tài trợ khác.

Tại buổi họp báo, hai sinh viên học giỏi có tinh thần nỗ lực vượt khó trong học tập đã được trao học bổng toàn phần, gồm sinh viên Lê Văn Tú, Trường đại học Sư phạm Hà Nội và sinh viên Thào Seo Sì, dân tộc Mông, Trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Đây là lần thứ 4 liên tiếp hai sinh viên này được nhận học bổng toàn phần từ Quỹ học bổng Giải Golf Vì trẻ em Việt Nam.

Lê Văn Tú cho biết, em sinh ra trong gia đình bố mẹ làm nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại Nghệ An. Cú sốc đến với gia đình Tú cách đây 5 năm khi bố em đã mất do tai nạn nghề nghiệp.

“Cảm giác cực kỳ tuyệt vọng. Em trai em bị một cú sốc tinh thần, khiến mẹ phải chạy chữa cho em. Anh của em vì tuyệt vọng mà bị bệnh, bỏ lỡ kỳ thi đại học”, Tú ngậm ngùi.

Tú chia sẻ, vào thời điểm mà em vô cùng tuyệt vọng, em nhận được sự giúp đỡ của bạn bè, thầy cô và các nhà tài trợ hảo tâm từ Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam.

“Đây là năm thứ 4 em nhận được học bổng. Học bổng đã hỗ trợ em cả về vật chất và tinh thần, giúp em thực hiện ước mơ học đại học. Năm 3 đại học, em đã đạt giải Nhất cuộc thi Olympic hóa học sinh viên toàn quốc. Năm thứ tư này, em đã sắp hoàn thành chương trình Đại học, em mong sẽ có cơ hội được về trường cũ thực hiện ước mơ của mình là một thầy giáo, giúp đỡ gia đình và quê hương và chia sẻ lòng nhân ái mà em đã nhận được cho các thế hệ sau”, Tú bày tỏ.

Chủ tịch danh dự Giải Golf Swing for the Kids Võ Hồng Phúc trao 2 suất học bổng toàn phần trị giá 10 triệu đồng/suất cho 2 em sinh viên Thào Seo Sì và Lê Văn Tú (Ảnh: Chí Cường)
Chủ tịch danh dự Giải Golf Swing for the Kids - Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc trao học bổng toàn phần cho 2 em sinh viên Thào Seo Sì và Lê Văn Tú (Ảnh: Chí Cường)

Theo cô Nguyễn Thu Hạnh, Phó Trưởng phòng Công tác chính trị học sinh - sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, cô biết và trăn trở rất nhiều về hoàn cảnh của các em sinh viên khó khăn. Nhiều em phải đi làm thêm bưng bê, phục vụ quán ăn từ chiều đến tối muộn chỉ để đổi lấy 50.000 đồng. Do đó, những suất học bổng của Quỹ Vì trẻ em Việt Nam đã tiếp sức rất nhiều cho các em.

“Thành tích mà Tú có được là một phần từ những sự chia sẻ như thế. Khi Tú ra trường và có việc làm, em sẽ lan truyền được tinh thần nhân ái từ những tấm lòng nhân ái em đã nhận được cho những thế hệ tiếp theo. Theo tôi, đó mới là những giá trị lớn nhất của Giải”, cô Hạnh cảm động nói.

Dành ít phút cuối buổi họp báo để làm quen với hai bạn sinh viên, ông Mark Andrew Gene Reeves, Giám đốc khối phát triển Golf và kinh doanh bất động sản Tập đoàn BRG đã mời hai bạn trẻ tới Học viện Golf của BRG để tham gia các hoạt động và học chơi golf. Ông Mark cũng không quên nhắn nhủ, các bạn sinh viên luôn nhớ nhiệm vụ chính của mình là học tập, vì chỉ có học tập mới tạo nên nền tảng tốt nhất cho cuộc sống của mỗi người.

Theo ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban Tổ chức Giải Golf Swing for the Kids, chính những trái tim nhân ái của các nhà tài trợ sẽ là mặt trời sưởi ấm, là nguồn động viên lớn lao cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là con em các đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo trong năm học này, cũng như gần 13.500 học sinh, sinh viên trên mọi miền Tổ quốc đã được trao tận tay những suất học bổng nghĩa tình như vậy với tổng giá trị 11,8 tỷ đồng trong 10 năm qua. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ vật chất quý báu của các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm cũng góp phần giúp đỡ các nhà trường sửa chữa, nâng cấp cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban tổ chức Giải Golf Swing for the Kids cho biết Quỹ học bổng của giải đã trao 13.500 suất học bổng và nâng cấp, sửa chữa cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố với tổng giá trị 11,8 tỷ đồng trong 10 năm qua (Ảnh: Chí Cường)
Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban tổ chức Giải Golf Swing for the Kids cho biết, Quỹ học bổng của giải đã trao 13.500 suất học bổng và nâng cấp, sửa chữa cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước với tổng giá trị 11,8 tỷ đồng trong 10 năm qua (Ảnh: Chí Cường)

Là một golf thủ đã tham gia và đồng hành với Giải Golf Swing for the Kids trong nhiều năm qua, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG (đơn vị đồng tổ chức Giải) đã đem tới nhiều bất ngờ khi lần đầu tiên tham dự buổi họp báo của Giải. Bà Nga cam kết sẽ đồng hành cùng Swing for the Kids “forever” - (mãi mãi - PV).

Bà Nga cho hay, các Giải Golf Swing for the Kids sẽ được tổ chức tại những sân Golf đẳng cấp nhất của Tập đoàn BRG để có thể đáp ứng nhu cầu tham gia ngày càng tăng của golf thủ.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG cam kết BRG và Seabank sẽ đồng hành cùng Swing for the Kids
Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG cam kết BRG và Seabank sẽ đồng hành cùng Swing for the Kids "forever" (Ảnh: Chí Cường)

Trả lời câu hỏi của phóng viên về vật phẩm sẽ được mang ra đấu giá để góp thêm phần vào Quỹ học bổng năm nay, ông Lê Trọng Minh cho biết, Giải Golf Swing for the Kids 2017 dự kiến sẽ đấu giá hai bức tranh.

Ông Minh cho hay, Ban Tổ chức cũng nhận được những lời đề nghị của các nhà hảo tâm, đó là sẽ mang những vật phẩm đã đấu giá thành công từ những năm trước để đem ra đấu giá, góp thêm cho Quỹ học bổng.

Giải Golf Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids 2017 sẽ được tổ chức tại Sân golf Kings’ Island, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội vào thứ Bảy, ngày 22 tháng 4 năm 2017. Lễ khai mạc sẽ được bắt đầu vào 11h30’ và lễ trao giải sẽ được tổ chức buổi tối cùng ngày tại Nhà Câu lạc bộ Sân golf.

Năm 2017, Giải gôn từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids do Báo Đầu tư khởi xướng với sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Hội Khuyến học Việt Nam bước sang mùa giải thứ 11.

Cũng như 10 mùa giải trước, kể từ cú phát bóng đầu tiên được thực hiện vào năm 2007, Swing for the Kids 2017 tiếp tục là một sự kiện thể thao đầy tính nhân văn được những tấm lòng nhân ái trên khắp cả nước đón đợi và nhiệt thành ủng hộ, hứa hẹn sự thành công tiếp theo trên con đường gây quỹ học bổng dành cho những em học sinh có nỗ lực vươn lên, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để đạt thành tích học tập tốt.

Những hình ảnh ấn tượng tại giải golf Swing for the Kids 2016
Cùng nhìn lại những hình ảnh ấn tượng tại giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 10 – Swing for the Kids 2016. Giải đấu do Báo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư