Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hợp tác, phát triển mô hình ZERO CAPEX đầu tiên tại Việt Nam
Hồng Sơn - 23/09/2015 22:23
 
Công ty Philips Việt Nam thuộc Tập đoàn Hoàng Gia Philips (Hà Lan), ngày 22/9 đã phát đi thông tin cho biết đã ký kết hợp đồng hợp tác với Keppel Land WATCO để thay thế hệ thống chiếu sáng của Saigon Centre Giai đoạn 1 – tòa nhà phức hợp tọa lạc tại Quận 1, TP.HCM nhằm tiết giảm điện năng tiêu thụ của tòa nhà.
TIN LIÊN QUAN

Hợp đồng dựa trên mô hình ZERO CAPEX, là mô hình hợp tác đầu tiên tại Việt Nam. Theo hợp đồng, Keppel Land và các đối tác trong liên doanh sẽ nâng cấp hệ thống chiếu sáng truyền thống hiện hữu tại các khu vực chung của Saigon Centre - Giai đoạn 1 lên công nghệ LED mà không cần chi trả ngay chi phí đầu tư cho hệ thống chiếu sáng mới. Thanh toán sẽ được thực hiện theo hình thức trả góp, sử dụng số tiền điện tiết kiệm được trong quá trình vận hành hệ thống chiếu sáng LED mới của Philips.

Khoảng vài nghìn bộ đèn LED các loại gồm đèn downlight GreenSpace, đèn chiếu điểm Square Manstream, đèn Master LEDbulb và Master LEDtube sẽ thay thế các đèn huỳnh quang và đèn halogen truyền thống đang được sử dụng trong tòa nhà.

.

 

Với chất lượng ánh sáng đèn LED cao cấp của Philips, 30 khách thuê văn phòng tại Saigon Centre có thể trải nghiệm không gian chiếu sáng mới tiện nghi và êm dịu cho mắt. Các bộ đèn LED có tuổi thọ đến 50.000 giờ hoặc hơn 10 năm sử dụng và tiết kiệm khoảng 50% điện năng so với hệ thống chiếu sáng hiện tại, với giá trị tiết kiệm mỗi năm tương đương khoảng 34.000 USD.

Với việc giới thiệu mô hình ZERO CAPEX, Philips Việt Nam cũng đang mang đến những cơ hội hợp tác hấp dẫn cho các doanh nghiệp trong nước đang có nhu cầu lớn về thay thế chiếu sáng, chẳng hạn như các tòa nhà, khu căn hộ dịch vụ, trung tâm mua sắm, nhà máy dệt may, da giày và điện tử. Các doanh nghiệp này có thể tận dụng những giải pháp chiếu sáng LED bền vững để tối ưu hóa hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng hình ảnh thương hiệu mà không cần phải phân bổ nguồn vốn đầu tư ban đầu đáng kể nào cho dự án.

Sự năng động ứng dụng các giải pháp chiếu sáng LED tiên tiến vào các tòa nhà là một phần cam kết của Keppel Land nhằm gắn kết và khuyến khích khách thuê tham gia vào các sáng kiến bảo vệ môi trường. Trước đó, vào năm ngoái Philips và Keppel Land đã ký kết một hợp đồng ZERO CAPEX  tại Singapore.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư