Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
HOSE hoạt động trở lại bình thường từ hôm nay, 25/1
Chí Tín - 25/01/2018 07:41
 
Sau khi Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) cho biết sàn HOSE sẽ giao dịch trở lại bình thường từ ngày 25/1.
Sàn HOSE chính thức giao dịch trở lại sau 2 ngày tạm nghỉ
Khi HOSE mở cửa giao dịch trở lại, giá khớp lệnh cuối cùng trong ngày giao dịch 22/01/2018 sẽ được sử dụng làm giá tham chiếu

Theo HOSE, giá tham chiếu cho ngày giao dịch 25/1 là giá khớp lệnh cuối cùng trong ngày 22/1/2018. Trường hợp, ngày 22/1 không có giá khớp lệnh, thì giá tham chiếu ngày 25/1 là giá đóng cửa của ngày 19/1/2018.
Trường đó, sàn HOSE đã ngừng giao dịch trong 2 ngày 23 và 24/1 sau sự cố xảy ra vào lúc 14h31 ngày 22/1. 

Đến cuối ngày 23/1, HOSE đã khắc phục được sự cố hệ thống giao dịch, nhưng theo thông báo của HOSE, sàn vẫn tiếp tục nghỉ giao dịch trong ngày 24/1 để kiểm thử với các công ty chứng khoán thành viên toàn thị trường trước khi chính thức mở cửa thị trường trở lại.

Trong thời gian sàn HOSE nghỉ giao dịch, thị trường giao dịch phái sinh tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vẫn tổ chức giao dịch bình thường. 

Theo lãnh đạo Ủy ban chứng khoán Nhà nước, khi thị trường gặp sự cố tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và lòng tin của nhà đầu tư, dù ít hay nhiều.

Tuy nhiên, Ủy ban chứng khoán cho rằng, nhà đầu tư bình tĩnh nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan các tác động của sự cố kỹ thuật này đến thị trường và đến hoạt động đầu tư bình thường.

Nhà đầu tư cần lưu ý ngay một số điểm như:

- Trong thời gian HOSE ngừng giao dịch thì chỉ số VN30 không có biến động, do vậy nhà đầu tư cần lưu ý và có tính toán cẩn trọng khi giao dịch các sản phẩm hợp đồng tương lai chỉ số VN30 trên thị trường chứng khoán phái sinh tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

-  Khi HOSE mở cửa giao dịch trở lại, giá khớp lệnh cuối cùng trong ngày giao dịch 22/01/2018 sẽ được sử dụng làm giá tham chiếu

-  Hiện nay, thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn phát triển tốt, được hỗ trợ bởi tình hình kinh tế vĩ mô phát triển và dòng vốn nước ngoài vào mạnh, ổn định. Do vậy, các nhà đầu tư nên bình tĩnh trong nhìn nhận, đánh giá để quản trị rủi ro tốt trong đầu tư và không bỏ lỡ các cơ hội.

HOSE tiếp tục ngừng giao dịch để thử nghiệm toàn thị trường trong ngày 24/1
Ủy ban Chứng khoán Nhà Nước vừa thông báo đến các thành viên thị trường và nhà đầu tư về việc tiếp tục ngừng giao dịch tại Sở giao dịch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư