Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
HOSE tiếp tục ngừng giao dịch để thử nghiệm toàn thị trường trong ngày 24/1
Chí Tín - 24/01/2018 07:02
 
Ủy ban Chứng khoán Nhà Nước vừa thông báo đến các thành viên thị trường và nhà đầu tư về việc tiếp tục ngừng giao dịch tại Sở giao dịch TP.Hồ Chí Minh (HOSE).
HOSE đã ngừng giao dịch ngày 23/1 để xử lý sự cố
HOSE đã ngừng giao dịch ngày 23/1 để xử lý sự cố

Theo đó, HOSE đã tiến hành kiểm tra và xử lý sự cố hệ thống giao dịch ngày 22/1/2018.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và chính xác cho hệ thống giao dịch, HOSE tiếp tục tạm ngừng giao dịch ngày 24/1/2018 để kiểm thử với các công ty chứng khoán thành viên toàn thị trường trước khi chính thức mở cửa thị trường trở lại.

Thị trường giao dịch phái sinh tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vẫn tổ chức giao dịch bình thường. 

Lãnh đạo Ủy ban chứng khoán Nhà nước cho biết, khi thị trường Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh mở cửa giao dịch trở lại, giá khớp lệnh cuối cùng trong ngày giao dịch 22/01/2018 sẽ được sử dụng làm giá tham chiếu

Đây là sự cố kỹ thuật đáng tiếc, nhưng cũng cần phải nhìn nhận những sự cố như thế này là rủi ro trong hoạt động mà bất cứ thị trường nào cũng có thể gặp phải. Trong quá khứ, chúng ta cũng đã từng gặp sự cố kỹ thuật và phải dừng giao dịch liên tục 3 ngày vào tháng 5.2008. Về mặt pháp lý, Thông tư của Bộ Tài chính và Quy chế giao dịch của các Sở Giao dịch Chứng khoán cũng đã quy định rất rõ các vấn đề cẩn phải xử lý khi Sở buộc phải tạm dừng hệ thống giao dịch.

Nhìn ra thị trường quốc tế, chúng ta cũng thấy nhiều thị trường lớn, hiện đại cũng không tránh khỏi sự cố kỹ thuật và buộc phải tạm ngừng giao dịch: như Sở Giao dịch Chứng khoán NewYork (năm 2005, 2013); Sở Giao dịch Chứng khoán NASDAQ (năm 2013), Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo (năm 2005). Trong năm 2017, một số Sở Giao dịch Chứng khoán của Ấn Độ, Indonesia… cũng có sự cố kỹ thuật buộc phải tạm ngừng giao dịch trong nhiều giờ để khắc phục.

Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Nhà nước

Đang lấy ý kiến các bộ cho dự thảo Đề án hợp nhất HOSE và HNX
Việc hợp nhất HOSE và HNX được các thành viên thị trường, giới đầu tư mong đợt suốt nhiều năm qua.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư