Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
HP mua lại mảng máy in của Samsung với giá 1,05 tỷ USD
HP và Samsung vừa đồng loạt đưa ra thông báo chung về việc HP mua lại toàn bộ mảng máy in của Samsung với giá 1,05 tỷ USD.
 HP thâu tóm mảng máy in của Samsung để
HP thâu tóm mảng máy in của Samsung để "phá hủy và tái phát minh" ngành công nghiệp trị giá tới 55 tỷ USD này.

Thông báo của HP cho thấy hãng có vẻ khá hồ hởi trong việc mua lại mảng kinh doanh này. Ý định của họ rất rõ ràng và quyết liệt: để phá hủy nó trước và tái phát minh nó sau.

"Phá hủy" là một từ rất hiếm khi gặp trong các thông báo lớn. Điều này cho thấy HP dường như rất thất vọng về thị trường máy in hiện tại, muốn cải cách nó thành một mô hình mới và tốt trở lại giống như thời hoàng kim cách đây nhiều năm.

"Ngành công nghiệp này đã không đổi mới hàng chục năm nay. Máy copy (Photocopy) thì lỗi thời, hệ thống vận hành thì phức tạp, có hàng chục bộ phận linh kiện có thể thay thế được ở bên trong và quá trình bảo dưỡng thì lại quá tốn kém", HP nói. Họ sẽ thay thế những máy copy này bằng những máy đa chức năng (MFP - Superior Multifunction Printer) hiện đại hơn và dễ dùng hơn.

Thương vụ mua lại này sẽ bao gồm toàn bộ hơn 6.500 bản phát minh trong lĩnh vực máy in của Samsung cũng như được chuyển giao 6.000 nhân viên từ Samsung, trong đó bao gồm gần 1.300 kỹ sư và chuyên gia trong ngành. Samsung sẽ tiếp tục bán máy dưới tên của họ tại quê nhà Hàn Quốc nhưng chính HP sẽ phụ trách khâu phát triển và sản xuất.

Được biết, Samsung sẽ tách mảng máy in ra thành công ty riêng rồi sau đó mới bán lại công ty này cho HP. Trong HĐQT mới của công ty sẽ có sự hiện diện của ông Jay Y. Lee, con trai của Chủ tịch Tập đoàn Samsung. Sau khi thương vụ kết thúc, Samsung cũng sẽ đầu tư một khoản vốn từ 100 đến 300 triệu USD vào công ty mới này.

Epson ra mắt máy in và loạt máy chiếu thế hệ mới cho thị trường Việt Nam
Epson - Công ty chuyên cung cấp các thiết bị hình ảnh và sáng tạo với những sản phẩm từ máy in phun mực, máy chiếu 3LCD tới thiết bị cảm ứng và vi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư