Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
HTV2 muốn chi tiền “khủng” để đưa phim “Hậu duệ mặt trời” về Việt Nam
Hoàng Lân (HNMO) - 28/03/2016 22:57
 
Bộ phim Hàn Quốc đang “làm mưa làm gió” trong giới trẻ - “Hậu duệ mặt trời” sẽ chính thức được trình chiếu trên HTV2 (Đài Truyền hình TP HCM) vào cuối tháng 4 tới. Hiện nay, phía HTV2 đã thương thảo xong việc đưa bản quyền bộ phim này về Việt Nam.
Phim "Hậu duệ mặt trời" sẽ được chiếu chính thức tại Việt Nam vào cuối tháng 4 tới trên kênh HTV2

“Hậu duệ mặt trời” – bộ phim Hàn Quốc đang tạo cơn “sốt” khắp châu Á với lượng người xem (rating) cao. Thời điểm này, bộ phim cũng đang có chỉ số người xem kỷ lục ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, hiện tại bộ phim này vẫn chưa được trình chiếu chính thức trên bất cứ một kênh chính thống tại Việt Nam mà chủ yếu được công chúng tìm xem trên internet. Cơn “sốt” của “Hậu duệ mặt trời” được nhắc đến nhiều kể từ khi bộ phim mới chiếu những tập đầu tiên. Trước “cơn sốt” này, phía HTV 2 đã “mạnh tay” chi một số tiền “khủng” để đưa bộ này về Việt Nam.

Dù không tiết lộ số tiền cụ thể để mua “Hậu duệ mặt trời” nhưng phía HTV2 cho biết, đó là một chi phí khổng lồ. Theo thông tin từ báo chí, một kênh truyền hình Trung Quốc từng tuyên bố đã trả 250.000 USD/tập (gần 5,5 tỷ VNĐ) để được phát gần như đồng thời với Hàn Quốc, trong khi kênh truyền hình tại Nhật Bản thì khẳng định đã mạnh tay bỏ ra 100.000 USD/tập (hơn 2 tỷ đồng) cho bản quyền của bộ phim này.
Bộ phim gây "sốt" khán giả Việt Nam ngay từ tập đầu tiên

Trong buổi thương thảo giữa HTV2 và KBS mới đây, đại diện phía Hàn Quốc từng bày tỏ lo ngại bộ phim có thể bị “lép vế” tại Việt Nam. Sở dĩ tồn tại mối lo này vì KBS nhận thấy thị trường phim truyền hình nước ngoài tại Việt Nam đang chịu sự ảnh hưởng lớn của trào lưu phim đến từ Ấn Độ, Philippines… Tuy nhiên, trong buổi thương thảo này, HTV2 cũng đạt được thỏa thuận là sau khi công chiếu “Hậu duệ mặt trời” sẽ còn tiếp tục chiếu nhiều bộ phim Hàn Quốc mới của kênh KBS và cũng có sức hút lớn.

Hiện tại, “Hậu duệ mặt trời” đã được 27 quốc gia ở nhiều châu lục mua bản quyền phát sóng chính thức trên truyền hình, trong đó có HTV2 của Việt Nam. Ngay sau khi kết thúc tại Hàn Quốc, “Hậu duệ mặt trời” sẽ đến với khán giả truyền hình Việt trên kênh HTV2 lúc 21h vào những ngày cuối tháng 4 tới. Phía HTV cũng cho biết, sẽ có kế hoạch để hạn chế tối đa việc vi phạm bản quyền với những trang “phim lậu” bởi đây là bộ phim “hot” nên tình trạng phim “lậu” chắc chắn sẽ xảy ra.
 
Bí mật ít biết về người đẹp Kim Ji Won của "Hậu duệ Mặt trời"
Bộ phim "Hậu duệ Mặt trời" tiếp tục đưa tên tuổi Kim Ji Won nổi bật trong làng giải trí xứ Hàn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư