Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Huawei bắt đầu xây dựng Hệ thống cáp liên kết nối Nam Đại Tây Dương
Tú Ân - 28/06/2017 16:30
 
Ngày 28/6, Huawei cho biết, Huawei Marine (Công ty Mạng Cáp quang biển Huawei) vừa ký hợp đồng với China Unicom và Camtel để xây dựng Hệ thống cáp liên kết nối Nam Đại Tây Dương (South Atlantic Inter Link - SAIL), đánh dấu sự bắt đầu chính thức của giai đoạn triển khai xây dựng SAIL.

Tổng giám đốc điều hành luân phiên của Huawei, ông Guo Ping, Giám đốc điều hành China Unicom, ông Lu Yimin, và Tổng giám đốc Camtel, ông David Nkote đã tham dự buổi lễ ký kết.

 CEO luân phiên Huawei Guo Ping (bên trái), CEO của China Unicom Lu Yimin (giữa), và Tổng giám đốc Camtel David Nkote (bên phải) ký kết hợp đồng
CEO luân phiên Huawei Guo Ping (bên trái), CEO của China Unicom Lu Yimin (giữa), và Tổng giám đốc Camtel David Nkote (bên phải) ký kết hợp đồng



Được sự hỗ trợ đầu tư từ China Unicom và Camtel, hệ thống SAIL kết nối Cameroon và Brazil với chiều dài 6.000 km. Sử dụng công nghệ 100G tiên tiến của Huawei Marine, hệ thống này có 4 cặp cáp quang với công suất thiết kế đạt 32Tbit/s. SAIL là hệ thống cáp truy cập trực tiếp đầu tiên kết nối Châu Phi và khu vực Nam Mỹ. Khi hoàn thành, hệ thống này sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng viễn thông liên lục địa chất lượng cao và đáng tin cậy để hỗ trợ sự tăng trưởng tại cả hai khu vực đang phát triển này.

Ông Lu Yimin, Giám đốc điều hành China Unicom nói: "Trung Quốc có quan hệ đối tác chiến lược với châu Phi và Nam Mỹ. SAIL không chỉ cung cấp các dịch vụ viễn thông quốc tế chất lượng cao cho các quốc gia ở hai châu lục này mà còn phục vụ tốt hơn các công ty Trung Quốc để phát triển kinh doanh của họ trong khu vực này".

Tổng giám đốc nhà khai thác viễn thông Camtel, ông David Nkote cho biết: "Chúng tôi vui mừng khi hợp tác với China Unicom và Huawei Marine để xây dựng hệ thống cáp SAIL. Khi hoàn thành, hệ thống này sẽ cung cấp kết nối quốc tế mới, giúp giải quyết nhu cầu băng thông giữa châu Phi và Nam Mỹ và hỗ trợ cho các nền kinh tế đang bùng nổ ở hai châu lục".

Huawei cam kết tiếp tục đầu tư cho sáng tạo, phát triển hệ sinh thái số tại châu Âu
Tại sự kiện Ngày Sáng tạo Châu Âu Huawei 2017 ngày 13/6, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành luân phiên (CEO Rotating) của Huawei, ông Ken Hu, đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư