Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam giới thiệu những dự án du lịch ưu tiên thu hút đầu tư
Hoàng Anh - 02/11/2018 22:53
 
Chiều 2/11, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Miền Trung tổ chức Hội thảo “Giới thiệu các dự án kêu gọi đầu tư ngành du lịch tại Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam và tầm quan trọng của công nghiệp 4.0 trong đầu tư, vận hành khách sạn”.

Hội thảo “Giới thiệu các dự án kêu gọi đầu tư ngành du lịch tại Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam và tầm quan trọng của công nghiệp 4.0 trong đầu tư, vận hành khách sạn” thu hút hơn 100 doanh nghiệp tham dự. Tại hội thảo, lãnh đạo ngành du lịch của 3 địa phương Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã giới thiệu về những điểm mạnh du lịch của từng địa phương, nêu ra các giải pháp để phát triển liên kết vùng và giới thiệu những dự án du lịch ưu tiên thu hút đầu tư.

Đô thị cổ Hội An của tỉnh Quảng Nam.
Đô thị cổ Hội An của tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, tỉnh Thừa Thiên Huế đang có 19 dự án ưu tiên thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch, tỉnh Quảng Nam hiện có 48 dự án ưu tiên thu hút đầu tư lĩnh vực du lịch, TP. Đà Nẵng hiện có 5 dự án ưu tiên thu hút đầu tư lĩnh vực du lịch.

Hội thảo cũng đã cung cấp cho doanh nghiệp thông tin đầu mối hỗ trợ, hướng dẫn đầu tư lĩnh vực du lịch của từng địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư; hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn nâng cao hiệu quả đầu tư, vận hành khách sạn, du lịch trong thời đại công nghiệp 4.0. 

Ba tỉnh Huế - Đà Năng – Quảng Nam là những địa phương có tốc độ phát triển du lịch ấn tượng trong thời gian.  Theo thống kế, 10 tháng đầu năm 2018, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt hơn 6,83 triệu lượt, tăng 21,5 % so với cùng kỳ 2017. Tổng thu du lịch ước đạt 23.661 tỷ đồng, tăng 43,1% so với cùng kỳ năm 2017. Trong khi đó, 8 tháng đầu năm 2018, tổng doanh thu du lịch trên địa bàn Thừa Thiên Huế ước trên 3 nghìn tỷ đồng. Du lịch tỉnh Quảng Nam cũng phát triển không kém, với doanh thu du lịch đạt 4.650 tỷ đồng, tăng 24,6% so với cùng kỳ năm 2017 trong những tháng đầu năm.

Cầu Vàng biểu tượng du lịch mới của TP. Đà Nẵng.
Cầu Vàng, biểu tượng du lịch mới của TP. Đà Nẵng.

Việc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Miền Trung tổ chức hội thảo  nhằm khuyến khích các nhà đầu tư trong nước đầu tư vào các dự án ưu tiên thu hút đầu tư trên địa bàn ba tỉnh Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam, tạo cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước nắm bắt, lựa chọn, đầu tư vào các dự án du lịch.

Kết nối du lịch Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam từ cấp độ chiến lược
Cần phải có một cơ quan điều phối chung để kết nối hoạt động du lịch của Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam từ cấp độ chiến lược cho đến thực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư