Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hương Giang Idol hành trình chuyển giới từ nước mắt tới nụ cười
Chi Mai - 26/03/2014 08:22
 
Vượt qua định kiến xã hội, nỗi thất vọng của gia đình... Hương Giang tìm lại mình bằng bản lĩnh và sự tự tin vào giá trị bản thân.
TIN LIÊN QUAN

Tên sách: Hương Giang Idol
Chấp bút: Trần Tiến - N.Minh
NXB Hồng Đức

Ca sĩ Hương Giang Idol là nhân vật đầu tiên của tủ sách tự truyện về người nổi tiếng mang tên "Tôi vẽ chân dung tôi", do Phương Nam Book khởi xướng. Tủ sách này dành hẳn một dòng sách khai thác về thế giới thứ ba, để cộng đồng LGBT tại Việt Nam có cơ hội lên tiếng về sự bình đẳng, những kinh nghiệm sống và trải nghiệm của bản thân trên hành trình tìm kiếm giá trị sống, từ đó góp sức tạo nên điều tốt đẹp cho cộng đồng.

Hương Giang Idol trong hình hài một cậu bé khi còn nhỏ.

Hương Giang Idol trong hình hài một cậu bé khi còn nhỏ.

Sách Hương Giang Idol gồm 6 phần, không dày, nhưng chứa đựng những tâm sự rất thật của một người đã ít nhiều được biết đến trong giới showbiz Việt. Tâm sự ấy không có gì to tát, vẫn là những tình cảm, yêu thương, buồn vui, giận hờn... những điều có thể xảy ra trong cuộc sống thường nhật của bất kỳ ai. Nhưng trang viết này vẫn tạo sự thu hút ở chỗ, nó còn là lời tâm sự đòi hỏi bản lĩnh của một con người dám bộc lộ cá tính, nhất là khi con người đó bị tạo hóa trêu ngươi nên phải dấn thân vào một số phận khác biệt với đám đông. Và con người ấy phải trải qua sự đấu tranh vừa ở thế giới nội tại vừa với ngoại cảnh để tìm lại giới tính thật của bản thân.

Hương Giang sinh ra là nam giới ở Hà Nội với tên gọi Nguyễn Ngọc Hiếu. Sau đứa con gái đầu lòng, cả nhà nữ ca sĩ đều mong có được mụn con trai, nhất là bố cô, một người đàn ông nghiêm khắc. Được sinh ra trong hình hài nam nhi, tuổi thơ của Ngọc Hiếu là chuỗi ngày êm đềm trong sự bao bọc, nuông chiều hết mực của bố mẹ. Bố luôn xem cậu là niềm tự hào, chị gái yêu thương, mẹ nâng niu.

Nhưng bên cạnh sự êm đềm đó là một làn sóng ngầm âm ỉ chảy trong tâm hồn ngây thơ của một cậu bé luôn ý thức mình là một cô gái thực sự. Ký ức tuổi thơ còn là những tháng ngày đối diện với sự phát triển tâm lý khác với những bé trai cùng tuổi: Hiếu thích chơi với con gái, thỉnh thoảng làm cả nhà giật mình vì sở thích tự hành xác bản thân như lấy dao lam cắt tay để máu chảy loang ra thau nước rồi thích thú ngắm nhìn... Sự nổi loạn ấy là một báo hiệu cho quyết tâm mạnh mẽ chứng tỏ cái tôi cá nhân của một con người ý thức được mình vừa sinh ra đã không may mắn như người khác.

Càng lớn, Ngọc Hiếu càng xinh đẹp theo cách mà gia đình, nhà trường, hàng xóm... chưa thể chấp nhận được. Vì trong mắt họ, Hiếu vẫn là một chàng trai lập dị. Từ năm lớp 7, cậu đã biết yêu chàng trai khác. Một tâm hồn nữ nhi bị khép chặt trong thể xác của một chàng trai tuổi mới lớn, bị chôn tâm trạng trong vỏ bọc cơ thể ngột ngạt... nhưng Hiếu vẫn dũng cảm đối diện với chính mình và với người khác để nói với họ cô là ai.

MG-8823.jpg

Hương Giang tại buổi giao lưu, ký tặng sách với độc giả ở Hội chợ sách TP HCM lần 8. Buổi giao lưu diễn ra từ 10h ngày 25/3.

Từ ngày bé đến thời trung học, phổ thông rồi đến đại học, Ngọc Hiếu phải luôn luôn đấu tranh chỉ để làm "điều mình muốn". Từ mái tóc dài, chiếc áo dài, hay thói quen thích trang điểm, và quyết tâm đi theo con đường thanh nhạc với hình ảnh một nữ ca sĩ... đều là những cố gắng lớn của cô.

Trong 6 chương sách, chương "Hóa thân" là phần bộc lộ những tâm sự có phần tế nhị và nhạy cảm nhất của nữ ca sĩ. Việc cô đấu tranh nội tâm và tư tưởng cũng như vượt qua định kiến để biến thành Hương Giang thay vì Ngọc Hiếu được cô kể lại một cách nhẹ nhàng. Nhưng sau mỗi câu chữ, người đọc có thể cảm nhận được đó là một hành trình gian khó, đòi hỏi sự dũng cảm.

MG-8833.jpg

Bìa cuốn tự truyện Hương Giang Idol, ấn bản đặc biệt kèm một single mang tên "Cảm thấy mệt mỏi".

Cuộc đại phẫu thuật cơ thể ở Thái Lan cùng việc tham gia cuộc thi ca hát trên sóng truyền hình là những cánh cửa mở ra một trang đời mới cho Hương Giang Idol. Cô đã chứng tỏ được với gia đình, bạn bè về khả năng, sự tự tin và niềm kiêu hãnh của bản thân. Nếu phần đầu cuốn sách có thể mang lại cảm giác một con người đang cố nuốt những giọt nước mắt hoang mang, buồn tủi lặng lẽ chảy vào bên trong, thì phần kết thúc như một nụ cười đẹp của Hương Giang. Vì cô tự nhận là mình còn khá may mắn so với nhiều số phận bất hạnh khác. Vì cô đã hiểu được giá trị của cuộc sống muôn màu bên gia đình, người thân, bạn bè khi đã chọn được con đường mình đi.

vẻ đẹp nữ tính của Hương Giang

MG-8838.jpg

Buổi giao lưu, ra mắt sách của nữ ca sĩ diễn ra trong không khí sôi nổi, vui vẻ.

MG-8786.jpg

Hương Giang có lối nói chuyện cởi mở.

MG-8851.jpg

Sau khi chuyển đổi giới tính, Hương Giang thấy cuộc sống đẹp hơn và tự tin vào bản thân hơn.

MG-8803.jpg

Cô cho biết đã trải qua nhiều mối tình.

MG-8795.jpg

Buổi giao lưu thu hút hơn 100 độc giả trẻ.

MG-88511.jpg

Người đẹp nhận được khá nhiều câu hỏi về chuyện tình cảm riêng tư.

MG-8877.jpg

Hương Giang có nét duyên dáng và giọng nói dịu dàng.

MG-8876.jpg

Với những người chưa từng biết đến cô, họ vẫn không nghĩ cô là người chuyển giới.

MG-8797.jpg

Khán giả trẻ tranh nhau đặt câu hỏi để nhận sách tặng.

MG-8813.jpg

Cuốn sách không dày nhưng chứa đựng nhiều tâm sự và có nhiều hình ảnh đẹp của Hương Giang từ ngày bé đến khi trưởng thành.

Ảnh: Chi Mai

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư