Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hương Giang Idol: 'Tôi đi thi Hoa hậu Chuyển giới là liều lĩnh và đánh đổi'
Hàn Quốc Việt (vnexpress) - 10/01/2018 08:23
 
Nữ ca sĩ cho biết, nếu về tay trắng, cô chưa biết sẽ đối mặt với mọi thứ như thế nào.

- Chị đã chuẩn bị gì cho cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Thế giới 2018?

- Nếu mọi thứ suôn sẻ thì 25/2 tôi lên đường sang Thái Lan để gặp gỡ ban tổ chức và các thí sinh tại Pattaya. Cuộc thi bắt đầu từ 25/2 và chung kết diễn ra vào 9/3, được truyền hình trực tiếp trên một trong hai kênh truyền hình lớn nhất Thái Lan. Sẽ có tất cả các hoạt động giống như Hoa hậu Hoàn vũ, gồm đi thiện nguyện, thi tài năng, thể thao, trang phục dân tộc... và người đăng quang cũng làm tất cả nhiệm vụ như một Hoa hậu bình thường.

Tôi nói thẳng thắn là chưa chuẩn bị được gì nhiều vì cuộc thi đến với tôi hơi bất ngờ. Mọi người biết là tính tôi khá phóng khoáng, nên điều cần nhất là phải chuẩn bị về mặt tư tưởng để quên đi những ngày xưa cũ, quên đi mình là ai. Tất nhiên Hoa hậu nào cũng phải có cá tính, nhưng khi đã là Hoa hậu thì lúc nào cũng phải có quy chuẩn riêng. Giờ tôi phải tập trung vào học tập từ chuyện nhỏ nhất, như các kỹ năng, catwalk, thần thái... Trong đó, quan trọng nhất là thói quen sinh hoạt, vì đó là thứ khó thay đổi. 

Ca sĩ Hương Giang Idol.

Ca sĩ Hương Giang Idol.

- Đến với cuộc thi này chị đặt mục tiêu gì?

- Có người đi thi với tâm trạng không có gì để mất thì sẽ rất thoải mái, còn đối với tôi đây là sự liều lĩnh và đánh đổi. Nếu về tay trắng, tôi chưa biết sẽ đối mặt với mọi thứ như thế nào. Tuy nhiên, tôi nghĩ có lẽ chuyện mình dám đi thi nó quan trọng hơn tất cả. Nếu năm nay tôi không thi, những năm sau họ không mời Việt Nam nữa và sẽ không mở được cơ hội cho những người sau. 

Khi người chuyển giới dần được công nhận ở Việt Nam, biết đâu sau này trong các cuộc thi sắc đẹp hay các show truyền hình The Face, Next Top... họ sẽ cân nhắc, cho người chuyển giới tham gia. Nếu tôi không mở trang mới thì tương lai của người chuyển giới Việt Nam khá mù mịt. Nên việc tôi dám đánh đổi nó cao hơn cả việc tôi thắng hay thua. Tôi rất quyết tâm rèn luyện và cố gắng bản lĩnh để mang hình ảnh Việt Nam mình đến với bạn bè quốc tế một cách tốt nhất. 

- Cộng đồng LGBT (người đồng tính, song tính, chuyển giới) ở Việt Nam dành cho chị sự ủng hộ như thế nào với quyết định này?

- Tôi là người tích cực tham gia các hoạt động của cộng đồng, khi làm MC, lúc làm khách mời để nói chuyện... May mắn là hầu hết mọi người đều ủng hộ tôi. Tôi thấy vui mừng và có một chút tự hào. Tôi không dám đại diện cho điều gì, mà trước hết là để vượt qua chính bản thân mình. Tôi hứa sẽ làm hết sức để có vị trí nhất định trong cuộc thi. Hy vọng sự thành công của người tiên phong sẽ dẫn lối cho những người đi sau. 

- Chị thấy cơ hội giành chiến thắng của mình ở cuộc thi này là bao nhiêu phần trăm?

- Tôi không thể ước lượng được vì chưa gặp 28 đại diện ngoài đời, nên không dám đánh giá cao hay đánh giá thấp ai. Điều tôi tự tin và là thế mạnh của tôi chính là sự tự nhiên, không cần phải cố gắng để gồng lên rằng mình phải thế này thế kia. Ngoài ra, về khả năng ngoại ngữ, tôi có thể giao tiếp ổn. Còn để phát âm chuẩn hay nói thuần thục hơn nữa thì tôi sẽ trau đồi thêm.

Còn hạn chế của tôi là tôi không có kinh nghiệm thi thố. Hơn nữa tôi còn sống rất vô tư nên phải thay đổi lại thói quen sinh hoạt. 

- Nếu chị đăng quang Hoa hậu, chuyện ca hát sẽ ra sao?

- Rất khó để so sánh hai chuyện này với nhau. Ca hát là niềm đam mê, là nghề nghiệp mà tôi đã làm khá lâu, còn thi nhan sắc là cơ hội đến bất chợt, không nằm trong kế hoạch của tôi. Nếu tôi thành Hoa hậu, có còn đi hát nữa không, tôi chưa thể trả lời được vì mọi thứ đến thời điểm này đang nằm ngoài tầm kiểm soát. Nhưng tôi mong mình sẽ duy trì được cả hai chứ không từ bỏ ca hát. 

Với Hương Giang, đi thi Hoa hậu Chuyển giới Thế giới 2018 để mở đường cho cộng đồng người chuyển giới ở Việt Nam.

Với Hương Giang, đi thi Hoa hậu Chuyển giới Thế giới 2018 để mở đường cho cộng đồng người chuyển giới ở Việt Nam.

- Chị có lường trước trường hợp chị thắng giải nhưng về nước lại không được chào đón?

- Đó cũng là định kiến mà tôi đang chiến đấu. Nếu mang vinh quang về, định kiến vẫn còn hoặc được tôn vinh, tôi chưa trả lời được. Nhưng tôi tin nếu tên Việt Nam được xướng lên trong đêm chung kết, sự tự hào dân tộc sẽ khiến mọi người gạt bỏ định kiến để ủng hộ tôi như những người phụ nữ bình thường khác. 

Khi biết tôi tham dự cuộc thi này, anh Đàm Vĩnh Hưng và nhiều nghệ sĩ rất ủng hộ. Mọi người nói sẽ đặt vé sang Thái Lan xem đêm chung kết để cổ vũ tôi. Điều đó khiến tôi rất xúc động. 

- Nhiều người nói, từ lâu họ không còn nghĩ chị là một người chuyển giới mà đã là phụ nữ thực thụ. Chị thấy sao?

- Có lúc đọc được bình luận đó tôi thấy thực sự vui. Nhưng trong cuộc thi này tôi mong mọi người hãy nhớ tôi là người chuyển giới. Như vậy họ sẽ ủng hộ tôi nhiều hơn.

 

 

Hương Giang Idol bị cắt sóng sau sự việc xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân
Tối 15/5, chương trình "Siêu sao đoán chữ" lên sóng, hình ảnh của Hương Giang Idol đã bị cắt hoàn toàn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư