Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hướng ra đại dương xanh
Gia Huy - Ngọc Tân - 15/02/2016 08:15
 
Năm 2016 đánh dấu mùa xuân Đổi mới thứ 30 của Việt Nam. Với nhiều sân chơi như Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TTP) và nhiều FTA thế hệ mới…, cơ hội hướng ra đại dương xanh của cộng đồng doanh nghiệp cũng rộng mở hơn.

Đối tác tin cậy của các thương hiệu ô tô

Năm 2015, Thanh Tùng Audio đã trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ, linh kiện âm thanh ô tô uy tín cho nhiều thương hiệu ô tô hàng đầu tại Việt Nam. Ra đời từ năm 1992, Thanh Tùng Audio đã nhanh chóng khẳng định uy tín của mình khi được hãng điện tử nổi tiếng Kenwood chọn làm trung tâm bảo hành, trưng bày các sản phẩm của hãng.

Ông Nguyễn Thanh Tùng,  Giám đốc Thanh Tùng Audio: Đối tác tin cậy của các thương hiệu ô tô
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Thanh Tùng Audio

Cũng bắt đầu từ đây, Thanh Tùng Audio bén duyên với lĩnh vực âm thanh xe hơi khi Kenwood trở thành nhà cung cấp hệ thống âm thanh trên một số dòng xe hơi của liên doanh sản xuất ô tô Ford Việt Nam. Thành công bước đầu đó đã đưa Thanh Tùng Audio đến với Tập đoàn Harman International và trở thành nhà cung cấp và bảo hành các thiết bị âm thanh gia đình và âm thanh xe hơi của hãng này.

Hiện nay, Thanh Tùng Audio là trung tâm bảo hành chính hãng cho Fujitsu Ten (Thái Lan) tại Việt Nam với sản phẩm được bảo hành là đầu CD Changer lắp đặt trên tất cả các xe Toyota Camry, Mark Levinson trên xe Lexus, JVC trên Toyota. Thanh Tùng Audio cũng được lựa chọn làm nhà phân phối chính thức cho nhiều thương hiệu Hi end AUDIO nổi tiếng thế giới tại Việt Nam.

Trong năm 2016, cùng với nỗ lực xây dựng thương hiệu, uy tín và mở rộng thị trường thiết bị âm thanh, thiết bị nghe nhìn trong gia đình và trên xe hơi, Công ty tiếp tục nâng cấp trang thiết bị máy móc cũng như phát triển đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp của mình nhằm đáp ứng tất cả các nhu cầu tư vấn, lắp đặt và chăm sóc khách hàng mọi lúc, mọi nơi; trước, trong và sau bán hàng.

Con người và chiến lược kinh doanh tạo nên thương hiệu

Ông Nguyễn Thanh Hải,  Giám đốc Công ty cổ phần EMIN Việt Nam: Con người và chiến lược kinh doanh tạo nên thương hiệu
Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Công ty cổ phần EMIN Việt Nam

Công ty cổ phần EMIN Việt Nam là công ty hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối thiết bị đo lường, thiết bị thí nghiệm, tự động hóa... Chỉ sau 5 năm thành lập và phát triển, hiện nay, EMIN đã định vị thương hiệu uy tín sâu sắc trong lòng khách hàng cả nước. Các sản phẩm của Công ty đã được cung cấp để sử dụng rộng rãi cho các cá nhân, tổ chức, các nhà máy, khu công nghiệp từ Bắc chí Nam.

Hiện nay, các sản phẩm của EMIN chủ yếu là các thiết bị đo lường, tự động hóa trong công nghiệp. Với lợi thế là đơn vị nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất, nên giá thành sản phẩm rất cạnh tranh và chất lượng đảm bảo. Đồng thời, Công ty có dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp từ khâu tư vấn, chăm sóc khách hàng, bảo hành và tư vấn sau bán hàng. Lấy con người làm giá trị cốt lõi, nên EMIN rất chú trọng đến khâu tuyển dụng và đào tạo nhân sự. Đội ngũ tư vấn của EMIN là những kỹ sư chuyên ngành kỹ thuật, điện tử, tự động hóa của các trường có chất lượng, uy tín trong nước.

Trong năm 2016, EMIN đặt mục tiêu trở thành công ty hàng đầu cả nước trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối thiết bị đo lường và tự động hóa. Sắp tới, Công ty sẽ triển khai một số dự án IoT (Internet Of Things) trong công nghiệp và thiết bị đo lường thông minh, các cảm biến sản phẩm thông minh, đo lường thông minh qua web, mobile, iPad…

Nhân dịp Tết đến Xuân về, thay mặt Công ty, tôi xin gửi lời chúc mừng năm mới tới tất cả khách hàng đã tin dùng sản phẩm và hợp tác cùng EMIN Việt Nam trong thời gian qua. Rất mong tiếp tục nhận được sự hợp tác của quý vị trong thời gian tới.

Hướng đến thị trường xuất khẩu

Ông Nguyễn Trung Khoa,  Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và  Công nghệ Hải Vân: Hướng đến thị trường  xuất khẩu
Ông Nguyễn Trung Khoa, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghệ Hải Vân

Là đơn vị luôn đi đầu và nắm bắt nhanh các xu hướng thiết kế, thẩm mỹ trong ngành xây dựng, Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghệ Hải Vân tự hào là đối tác tin cậy trong suốt 20 năm qua của rất nhiều chủ đầu tư, nhà thầu trong việc lựa chọn sản phẩm sắt mỹ thuật để trang trí.

Nếu như trước đây, nhắc đến sắt là người ta nghĩ ngay đến một chất liệu khô cứng, thô ráp và lạnh lẽo, thì nay dưới bàn tay tài hoa của người thợ Hải Vân, các sản phẩm hàng rào, ban công, cầu thang, cửa chính, cửa sổ, bàn ghế… thực sự trở thành những tác phẩm nghệ thuật thực thụ. Nghệ thuật được tạo nên từ sắt với những công đoạn công phu, cầu kỳ, kết hợp giữa chất liệu truyền thống với xu hướng thẩm mỹ hiện đại đã biến những món đồ đơn giản nhất trở thành tác phẩm tinh xảo, độc đáo, có hồn và cuốn hút.

Ngoài các dòng sản phẩm sắt như cổng, hàng rào, cửa sổ, cầu thang, mái kính..., Hải Vân còn mang đến cho những công trình của bạn một điểm nhấn thú vị, đó là các sản phẩm mang nét đặc trưng tạo nên một khu vườn cổ tích như: xích đu, bàn ghế, kệ hoa trang trí, chòi sân vườn…

Với tiêu chí “Khách hàng là số 1”, Hải Vân luôn nỗ lực hết mình cho tinh thần: Uy tín chất lượng - Giá cả hợp lý - Đúng tiến độ - Phong cách chuyên nghiệp. Đó là Hải Vân được chọn để thi công những công trình tầm cỡ như: tổ hợp công trình The Manor Hà Nội, Khu đô thị Ciputra Hà Nội, Trung tâm thương mại The Garden, Khu biệt thự Vinhome Village Sài Đồng, Tổ hợp căn hộ 6* Louis D’Palace, …

Hải Vân sẽ xuất khẩu các sản phẩm chủ lực của mình sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, châu Âu và Bắc Mỹ. Ngay những ngày đầu năm 2016 này, Hải Vân đã xuất lô hàng đầu tiên sang Nhật Bản, hứa hẹn một năm xuất khẩu thuận lợi của doanh nghiệp. Đây là cách để bạn bè quốc tế biết đến những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh tế, độc đáo và rất nghệ thuật của Việt Nam.

Năm 2016, thép Việt vẫn sống khoẻ

Bà Nguyễn Thị Xuân,  Giám đốc Công ty cổ phần Thép Dana - Úc: Năm 2016, thép Việt vẫn sống khoẻ
Bà Nguyễn Thị Xuân, Giám đốc Công ty cổ phần Thép Dana - Úc

Năm 2015, Công ty cổ phần Thép Dana - Úc gặp rất nhiều khó khăn, khởi đầu là việc phải bỏ ra gần 25 tỷ đồng để di dời, giải tỏa mặt bằng, cùng lúc các ngân hàng đồng loạt hối thúc thanh toán nợ đáo hạn, thị trường nguyên phụ liệu sản xuất thép truyền thống giá cả biến động liên tục, đã làm cho công tác sản xuất sắt thép gặp nhiều trở ngại… Tuy nhiên, nhờ uy tín, bản lĩnh, cũng như tài xoay sở linh hoạt của lãnh đạo, Công ty Dana - Úc đã vượt qua những khó khăn để dần đi vào ổn định sản xuất.

Sau 5 năm hoàn thiện và đưa vào thử nghiệm, cuối cùng hệ thống giàn máy móc khép kín hiện đại tiêu chuẩn châu Âu được Công ty cổ phần thép Dana - Úc nhập từ Italy về với số tiền lên đến 200 tỷ đồng đã chính thức cho ra các sản phẩm với chất lượng tốt. Sản phẩm sản xuất ra của Công ty từ sắt cây cho đến các loại thép phi 6-32 được rất nhiều công trình lựa chọn sử dụng, qua đó tạo nguồn thu tương đối tốt cho Công ty trong những tháng cuối năm.

Thị trường thép trong năm 2016 - thời điểm Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), thép Việt mặc dù sẽ bị cạnh tranh nhiều hơn khi thép Trung Quốc và thép ngoại ồ ạt tràn vào, nhưng chắc chắn Dana - Úc và nhiều doanh nghiệp thép Việt vẫn sẽ sống khoẻ nhờ chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh.

Sắp tới, phôi sắt sẽ rẻ hơn vì không phải chịu thuế, nên sắt đầu ra sẽ rẻ. Người dân trong nước giờ cũng tỉnh táo, sáng suốt, nên sẽ không vì ham chuộng giá rẻ mà chọn hàng Trung Quốc như xưa nữa. Hiện tại, các chủ đầu tư người ta làm công trình lớn rất ưa chuộng sắt thép sản xuất trong nước nhờ chất lượng đảm bảo.

Hiện nay, giá nguyên liệu quặng, phôi trên thị trường đều xuống giá, nên việc kỳ vọng vào sự tăng giá sắt thép trong thời gian tới là không khả thi. Trong sản xuất sắt thép, ngoài máy móc, con người là yếu tố rất quan trọng để tạo ra được sản phẩm chất lượng. Vì thế, trong thời gian tới, Dana - Úc sẽ chú trọng vào việc đào tạo nâng cấp trình độ tay nghề của công nhân, người lao động.

Tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao

Bà Nguyễn Thị Anh Đào,  Chủ tịch HĐQT Trường đại học Đông Á Đà Nẵng: Tạo nguồn nhân lực có  chất lượng cao
Bà Nguyễn Thị Anh Đào, Chủ tịch HĐQT Trường đại học Đông Á Đà Nẵng

Năm 2016, Trường đại học Đông Á sẽ chính thức chuyển về cơ sở 2 ở đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Đây là khu giảng đường được xây dựng với diện tích sàn 22.000 m2, ở vị trí trung tâm TP. Đà Nẵng. Sân trường rộng hơn 5.000 m2 sẽ được xây dựng thành công viên học tập, tạo một không gian đọc sách, trao đổi giao lưu các hoạt động khác ngoài việc học tập trên giảng đường.

Nguyện vọng được ấp ủ từ lâu của tôi là xây dựng một trường đại học chất lượng quốc tế, nhưng học phí không cao, đáp ứng được nhu cầu được học của tất cả các đối tượng sinh viên ở khu vực miền Trung còn nhiều khó khăn. Sinh viên của chúng tôi luôn được định hướng 5 mục tiêu: nghề nghiệp, hội nhập trong khu vực, ngoại ngữ (phải biết tất cả các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết), tin học chuyên ngành, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp và xây dựng thái độ làm việc.

Trong đó, ngoại ngữ được chú trọng, để giúp sinh viên có thêm nhiều cơ hội giao lưu hội nhập. Từ năm học 2012, 100% sinh viên được theo học tiếng Anh, nhất là tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài, điều mà các nhà trường bạn cho đến nay chưa ai thực hiện. Các em có thêm tiếng Anh chính là có thêm nhiều cơ hội hội nhập, làm việc ở các công ty liên doanh, các tập đoàn nước ngoài. Việc làm khi ra trường của các em sẽ chắc chắn hơn và từ đó tương lai các em sẽ sớm tốt đẹp hơn.

Ngoài ra, sắp tới chúng tôi sẽ xây dựng một hệ thống giáo dục đồng bộ từ mầm non đến đại học. Theo đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cao, có kỹ năng thực hành tốt nhất và sẽ là những công dân toàn cầu trong thời kỳ hội nhập.

Chính thức ký kết TPP: Dấu mốc quan trọng cho hội nhập kinh tế
Sau lễ ký chính thức Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) tại Auckland, New Zealand, sáng 4/2, Bộ trưởng Thương mại và kinh tế 12 nước...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư