Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hướng tới khuyến học, khuyến tài
Kỳ Thành - Chí Cường - 10/04/2015 14:45
 
 Sáng nay (10/4), tại Hà Nội, Giải golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam mùa thứ 9 -  Swing for the kids 2015 đã chính thức được khởi động.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Cùng lời tri ân...
Bế mạc Giải golf Swing for the Kids 2014
Swing for the Kids 2014: Khi tình yêu dẫn lối
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Chí Cường

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007, đến nay Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the kids đã trở thành một hoạt động thể thao từ thiện uy tín, gắn bó đối với rất nhiều nhà hảo tâm và các học sinh nghèo trên khắp cả nước.

Sau 8 năm tổ chức, từ Quỹ học bổng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam, Ban tổ chức đã trao tận tay hơn 11.000 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ xây, sửa các cơ sở học tập tại 38 tỉnh, thành phố trên cả nước với tổng giá trị lên tới gần 8 tỷ đồng. Học bổng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam đã mang đến những giá trị tinh thần, sự cổ vũ, động viên rất lớn cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là con em các đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo.

Ngoài các suất học bổng được trao cho các em học sinh có thành tích học tập tốt theo đề xuất của các nhà trường, mỗi năm, Ban tổ chức Giải cũng xem xét trao học bổng toàn phần cho một số sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhất là sinh viên dân tộc thiểu số, trị giá 10 triệu đồng/suất/năm.

Theo TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Báo Đầu tư: "Vượt qua khuôn khổ một sự kiện thể thao, Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam trong những năm qua ngày càng tăng thêm uy tín với ý nghĩa là một hoạt động từ thiện nhằm mục đích cao đẹp là khuyến học khuyến tài".

TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng biên tập Báo Đầu tư khẳng định, Giải golf  Vì trẻ em Việt Nam là hoạt động từ thiện nhằm mục đích cao đẹp là khuyến học khuyến tài. Ảnh: Chí Cường

Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam năm 2015 do Báo Đầu tư phối hợp với Cục Đầu tư nước ngoài tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Hội Khuyến học Việt Nam nhằm mục đích hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên khắp đất nước. Giải được Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Mạnh Cầm, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam và Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc làm đồng Chủ tịch danh dự. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh là Chủ tịch Giải.

Năm nay, Giải golf từ thiện vì trẻ em Việt Nam lần thứ 9 - Swing for the kids 2015 sẽ được tổ chức tại Sân golf Kings’ Island (Đồng Mô, Hà Nội) vào Chủ Nhật - ngày 10/5/2015. Lễ khai mạc sẽ được bắt đầu vào 12h30 và lễ trao giải sẽ được tổ chức buổi tối cùng ngày tại Nhà câu lạc bộ Sân gôn Kings’ Island. Ông Võ Hồng Phúc, Nguyên Bộ trưởng Bộ KH&ĐT, đồng Chủ tịch danh dự, và ông Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT sẽ cùng phát bóng khai mạc giải.

Giải đấu năm nay được ghi nhận là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kế hoạch và Đầu tư (31/12/1945 – 31/12/2015) và Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III (2010 – 2015).

Cũng tại buổi họp báo, TS. Nguyễn Anh Tuấn đã thay mặt Ban tổ chức Giải trao 2 suất học bổng toàn phần năm 2015 trị giá 10 triệu đồng/suất cho 2 sinh viên Lê Văn Tú, trường ĐH Sư phạm Hà Nội, và Thào Seo Sì, dân tộc Mông, trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên. Đây là lần thứ 2 liên tiếp hai sinh viên này được nhận học bổng toàn phần từ Quỹ học bổng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam.

TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu tư trao học bổng cho 2 em sinh viên Lê Văn Tú và Thào Seo Sì. Ảnh: Kỳ Thành

Năm 2015, Tập đoàn Samsung lần đầu tiên tham gia với tư cách Nhà tài trợ Kim Cương. Ông Kim Yong Soek, Giám đốc Kế hoạch Công ty Samsung Electronics Việt Nam cho biết, Samsung rất vinh dự được đồng hành cùng giải đấu và “cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng giải trong những năm sau”.

Bên cạnh các nhà tài trợ mới, các nhà tài trợ lớn của giải những năm trước đây vẫn tiếp tục cam kết đồng hành cùng Giải, trong đó có Tập đoàn BRG và Ngân hàng Seabank vẫn tiếp tục đồng hành với vai trò là Nhà Đồng tổ chức; Tập đoàn Vingroup là nhà tài trợ Bạch Kim và Tập đoàn giáo dục quốc tế Kinderworld là Nhà tài trợ Vàng.

Với mong muốn ngày càng có nhiều học sinh, sinh viên vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập trên khắp cả nước được nhận những suất học bổng từ Quỹ giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam, Ban Tổ chức mong muốn giải đấu năm nay tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các quý vị và cộng đồng các nhà đầu tư, các doanh nghiệp cùng những nhà hảo tâm khác.

Khởi động Giải Golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 9

Hôm nay (10/4/2015), kế hoạch tổ chức Giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 9 - Swing for the Kids 2015, nhằm tiếp tục gây quỹ hỗ trợ các học sinh, sinh viên hiếu học có hoàn cảnh khó khăn chính thức được công bố.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư