Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Huy Việt Nam đầu tư 40 triệu USD xây 2 nhà máy chế biến thực phẩm
Anh Hoa - 29/05/2017 14:18
 
Tập đoàn Huy Việt Nam vừa mới động thổ hai dự án nhà máy chế biến thực phẩm tại Long An và Hà Nội nhằm trở thành công ty chế biến thực phẩm và nhà hàng tự cung cấp thực phẩm lớn nhất Việt Nam, và mở rộng thị trường ra các nước thuộc châu Á.
Món Huế là một trong bốn thương hiệu chuỗi nhà hàng ẩm thực rất thành công của Huy Việt Nam ở thị trường Việt Nam
Món Huế là một trong những thương hiệu chuỗi nhà hàng ẩm thực rất thành công của Huy Việt Nam ở thị trường Việt Nam

Trong đó, nhà máy tại Long An được xây dựng trên khu đất có diện tích 20.000 m2, tổng mức đầu tư khoảng 26 triệu USD. Dự án thuộc khu vực miền Nam sẽ khởi công vào tháng 5/2017 và dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2019.

Nhà máy tại khu vực phía Bắc (Hà Nội) được xây dựng trên khu đất có diện tích 6.000 m2, tổng mức đầu tư 14 triệu USD, sẽ khởi công tháng 5/2017 và dự kiến hoàn thành vào tháng 1/2018. Với hai nhà máy này, Tập đoàn Huy Việt Nam sẽ trở thành đơn vị sản xuất và cung cấp thực phẩm hàng đầu với các sản phẩm tiêu chuẩn đặc thù trong lĩnh vực thực phẩm đóng gói - hộp.

Các nhà máy sẽ được trang bị với thiết bị, dây chuyền khép kín, công nghệ từ Nhật Bản  để đạt được tiêu chuẩn quốc tế cao nhất trong ngành chế biến thực phẩm, nhằm sản xuất 1 triệu bữa ăn 1 ngày. Với định hướng trở thành công ty chế biến thực phẩm và nhà hàng tự cung cấp thực phẩm lớn nhất Việt Nam, và mở rộng thị trường ra các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hongkong, Trung Quốc, Malaysia, Philippines…

Được thành lập vào năm 2006 bởi doanh nhân gốc Huế là ông Huy Nhật, chỉ trong một thời gian ngắn, Huy Vietnam nhanh chóng phát triển thành Công ty chế biến thực phẩm và nhà hàng tự cung cấp thực phẩm lớn nhất Việt Nam – được xem như một con hổ kinh tế mới nhất của châu Á.

Hiện Huy Vietnam có khoảng 200 nhà hàng hoạt động ở những địa điểm đắc địa, có lưu lượng giao thông cao tại TP. Hồ Chí Minh, dưới bốn thương hiệu nổi tiếng - Món Huế, Phở Ông Hùng, Cơm Thố Cháy, Great Bánh mì & cafe, Phở 99 - thu hút một lượng khách hàng lớn, quen thuộc và thường xuyên.

Huy Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2020, đạt 1.000 cửa hàng trên cả nước. Năm 2016, Huy Việt Nam cho ra mắt chuỗi ẩm thực Nhật ở Việt Nam và đưa thương hiệu này tiến quân vào thị trường Nhật Bản, Singapore.

Tập đoàn này được biết đến với nhiều thương vụ gọi vốn thành công. Chẳng hạn, tháng 4/2015, Quỹ Templeton Strategic Emerging Markets Fund IV do nhà đầu tư Mỹ Mark Mobius quản lý  đã rót 15 triệu USD (hơn 300 tỷ đồng) vào công ty. Tính đến nay, Huy Việt Nam từng 3 lần được các quỹ đầu tư ngoại rót vốn, với tổng số tiền 65 triệu USD, trong đó, lớn nhất là Quỹ Templetin Asset Management. Ngoài Templeton, các quỹ đầu tư khác như Fortress Capital, AIF Capital, New Asia Partners hay Welkin Capital đều đang là chủ sở hữu của Huy Viet Nam.

Đặc biệt, năm 2016, thông tin Huy Việt Nam nộp hồ sơ IPO ở Sàn Giao dịch chứng khoán Hong Kong (HKEx), số vốn huy động được dự kiến sẽ lên tới 100 triệu USD khiến thị trường chứng khoán Việt Nam sóng gió.Tuy nhiên, từ đó đến nay chưa có thông tin chính xác về việc này.

Tỷ phú Mỹ Mark Mobius muốn đầu tư hơn 3 tỷ USD vào Việt Nam trong 5 năm tới
Đánh giá cao về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong thời gian qua, tỷ phú Mỹ cho biết có thể sẽ rót tới 3 tỷ USD vào Việt Nam trong 5 năm tới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư