Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hyundai cung cấp xe cho dịch vụ thuê xe không khí thải đầu tiên trên thế giới
Hoàng Nam - 14/06/2016 06:29
 
Tập đoàn Hyundai vừa cung cấp 50 xe ix35 pin nhiên liệu cho Tập đoàn Linde tại Munich (Đức), đặt nền móng cho Dịch vụ cho thuê xe pin nhiên liệu không khí thải đầu tiên trên thế giới BeeZero. Dịch vụ này sẽ khởi động vào ngày 16/7/2016.

Được giới thiệu bởi Linde Hydrogen Concepts, chi nhánh mới thành lập của tập đoàn Linde (nhà cung cấp hàng đầu thế giới chuyên về khí nhiên liệu và là một trong những công ty kỹ thuật sinh lời nhất) - BeeZero thúc đẩy sự hợp tác giữa Tập đoàn Linde và Hyundai. Chương trình cũng hỗ trợ 2 xu hướng của xe hơi hiện đại là thuê xe và xe không khí thải.

BeeZero là kết quả của nỗ lực hợp tác giữa Hyundai và Tập đoàn Linde Group, ông Thomas A. Schmid, Giám đốc điều hành Hyundai châu Âu cho biết và nhấn mạnh, công nghệ pin nhiên liệu cho dòng xe không khí thải đã sẵn sàng cho cuộc sống hàng ngày. Với lễ bàn giao xe pin nhiên liệu lớn nhất thế giới ngày hôm nay cho Linde Hydrogen Concepts, chúng tôi đã tiến 1 bước gần hơn tới việc đưa công nghệ mới này đến tất cả mọi  người.

Dự án Hydro cho xe tương lai (HyFIVE)
ix35 pin nhiên liệu được triển khai là một phần của dự án HyFIVE. Dự án HyFIVE được tài trợ bởi Công ty Pin nhiên liệu và Hydro (FCH JU), 1 đối tác độc lập hỗ trợ nghiên cứu, phát triển kỹ thuật và thử nghiệm (RTD) các hoạt động về công nghệ pin nhiên liệu và hydro tại châu Âu. 

Về phía Linde AG, Tiến sĩ Christian Bruch, thành viên Ban lãnh đạo cũng cho hay, công nghệ hydro là một yếu tố quan trọng với xe hơi trong tương lai và hi vọng BeeZero sẽ thúc đẩy sự phát triển của công nghệ hydro, cũng như xây dựng nền móng cho công nghệ xe hydro tương lai.

Dịch vụ cho thuê xe BeeZero sẽ vận hành trên một khu vực mẫu. 50 xe pin nhiên liệu ix35 sẽ có mặt tại trung tâm thành phố và một số khu vực khác của Munich. Như các dịch vụ cho thuê xe thông thường, xe có thể dễ dàng đặt online hoặc qua ứng dụng điện thoại.

Hyundai ix35 pin nhiên liệu có thể đi được quãng đường 600km chỉ với 1 bình nhiên liệu duy nhất, trở thành mẫu xe lý tưởng không chỉ với việc di chuyển trong thành phố mà còn thích hợp với các chuyến du lịch dài của gia đình.

ix35 pin nhiên liệu là mẫu xe điện pin nhiên liệu đầu tiên trên thế giới được bán và sản xuất thương mại hàng loạt. Hiện tại, có hơn 250 xe pin nhiên liệu ix35 đang chạy trên đường phố 13 nước châu Âu. Con số này nhiều hơn tất cả các xe nhiên liệu của các hãng khác cộng lại. Hướng tới tương lai, Hyundai sẽ tiếp tục giới thiệu mẫu xe thân thiện môi trường khác cho thị trường châu Âu là IONIQ, mẫu xe đầu tiên trên thế giới cung cấp 3 hệ truyền động.

Cựu thiết kế trưởng ngoại thất và xu thế của Bentley đầu quân cho Hyundai Motor
Hyundai Motor – nhà sản xuất ô tô thứ 5 thế giới cho hay, nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Sang-Yup Lee – từng là Thiết kế trưởng của dòng xe...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư