Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hyundai Grand i10 thế hệ mới lắp ráp tại Việt Nam có 9 phiên bản
Thanh Hương - 05/07/2017 17:46
 
Hyundai Thành Công đã chính thức giới thiệu mẫu xe Grand i10 thế hệ mới tới thị trường Việt Nam. Xe được lắp ráp tại Nhà máy ô tô Hyundai Ninh Bình với 9 phiên bản khác nhau với mức giá bán lẻ khuyến nghị từ 340 triệu đồng đến 435 triệu đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Grand i10 là mẫu xe được đánh giá cao của Hyundai trên thị trường thế giới với rất nhiều các giải thưởng danh giá như Giải thưởng thiết kế Red Dot 2014, Giải thưởng Xe của năm tại Ấn Độ, Giải thưởng Chất lượng của Tạp chí AutoBild (Đức).

Tại Việt Nam, Grand i10 cũng là chiếc xe thành công bậc nhất của Hyundai cũng như toàn thị trường Việt Nam khi doanh số bán hàng luôn đứng vị trí số 1 cùng doanh số cộng dồn trên 50.000 chiếc trong 3 năm từ 2014 – 2016.

Trước nhu cầu của thị trường cũng như định hướng phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, Hyundai Thành Công đã quyết định đầu tư chuyển dịnh từ nhập khẩu nguyên chiếc sang sản xuất lắp ráp tại Nhà máy Hyundai Ninh Bình.

Lắp ráp Grand i10 tại Nhà máy Hyundai Thành Công
Lắp ráp Grand i10 tại Nhà máy Hyundai Thành Công

Hyundai Grand i10 thế hệ mới của năm 2017 sở hữu nhiều đường nét khỏe khoắn, trẻ trung hơn với lưới tản nhiệt hình lục giác tạo hình thác nước “Cascading Grille”với các nan được tạo hình lục giác. Đây là phong cách sẽ được áp dụng rộng rãi trên các thế hệ xe Hyundai tiếp theo.


Grand i10 phiên bản cải tiến sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc với số đo phiên bản Hatchback cho dài x rộng x cao lần lượt là 3,765 x 1,660 x 1,505 (mm) và phiên bản Sedan 3,995 x 1,660 x 1,505 (mm). Khoảng sáng gầm xe của 2 phiên bản đều là 152mm cùng chiều dài cơ sở 2,425mm. Các kích cỡ của Grand i10 vượt trội trong phân khúc, đem đến một chiếc xe đô thị cá tính và rộng rãi hàng đầu.


Grand i10 sở hữu cản dưới cùng lưới tản nhiệt kích cỡ lớn giúp tăng cường lượng khí làm mát giúp động cơ đạt hiệu suất tối đa, kết hợp cùng thiết kế cách tân khu vực đèn sương mù và cụm đèn LED chạy ban ngày DRL (Daytime Running Light) tạo nên phong cách thể thao cho chiếc xe.

Toàn bộ thân xe được bo tròn phối hợp những đường gân làm nổi bật chiều rộng của xe. Phiên bản Hatchback được trang bị lazang hợp kim 4 chấu kép 14inch Diamond-Cut làm tăng thêm tính thể thao, còn phiên bản sedan sở hữu lazang hợp kim 14inch với nan lớn tạo nên phong cách lịch lãm hơn.

Đuôi xe được thiết kế nổi bật với đèn hậu kích cỡ lớn tạo hình vân LED 3D, đem đến hiệu quả chiếu sáng đẹp mắt, đồng thời làm tăng thêm tính an toàn cho xe khi phanh hay vận hành buổi tối. Phiên bản sedan được kéo dài cụm đèn hậu, tạo nên vẻ cân bằng và thanh lịch hơn cho chiếc xe.

Các chi tiết khác thể hiện sự tinh tế trong thiết kế của Grand i10 như tay nắm cửa mạ Crom, đèn xi-nhan tích hợp cùng gương chiếu hậu, đèn phanh trên cao dạng LED,... tạo nên một ngoại hình hấp dẫn hàng đầu phân khúc mang phong cách châu Âu hiện đại.

Hyundai Grand i10 sở hữu không gian nội thất hiện đại, rộng rãi hàng đầu phân khúc nhờ kích cỡ lớn. Phong cách thiết kế nội thất HMI (Human Machine Interface) nhấn mạnh đến sự tiện dụng, hợp lí trong cách bố trí các nút chức năng của Hyundai tiếp tục được áp dụng trên 2 phiên bản sedan & hatchback của Grand i10.

Chiếc xe nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm kích cỡ 7 inch đa chức năng, hỗ trợ giải trí với các kết nối các chức năng Bluetooth/AUX/MP3/Radio đồng thời phát hình đa định đạng với độ phân giải cao cùng 4 loa chất lượng.

Bên cạnh đó, Grand i10 là chiếc xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống bản đồ định vị dẫn đường do Hyundai nghiên cứu và phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Bên cạnh các chức năng cơ bản, hệ thống bản đồ này còn được tích hợp các thông tin hữu ích như điểm dịch vụ Hyundai 3S trên cả nước, dịch vụ ăn uống, giải trí,... tạo nên những tiện ích dành cho khách hàng.

Nội thất xe được bọc da pha nỉ, kết hợp cùng các chi tiết nhựa được bố trí hợp lí cùng tông màu trẻ trung tạo nên không gian hiện đại cho chiếc xe.

Những chi tiết nổi bật có thể thấy như nút bấm khởi động Start/Stop engine, chìa khóa thông minh Smartkey, gương chiếu hậu chống chói tự động & camera lùi (phiên bản sedan), vô lăng điều chỉnh 4 hướng tích hợp phím chức năng, ngăn chứa đồ có chức năng làm mát, sấy kính trước & sau, cửa sổ chỉnh điện chống kẹt, ghế sau có khả năng gập hoàn toàn tạo mặt phẳng... Đặc biệt Grand i10 được bố trí nhiều ngăn chứa đồ phân bổ cho cả phía trước và phía sau, giúp người dùng tối ưu hóa không gian sử dụng với nhiều vật dụng.

Hyundai Grand i10 sedan & hatchback được trang bị 2 lựa chọn động cơ:

Động cơ Kappa 1.0L cung cấp công suất 66 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 94Nm tại 3.500 vòng/phút. Động cơ được tích hợp những cải tiến công nghệ như xích cam ma sát thấp, con đội xupap bọc carbon và kết cấu nhôm nguyên khối giúp đưa khối động cơ lên vị thế dẫn đầu về tiết kiệm nhiên liệu, mức khí thải thấp cùng sự bền bỉ vận hành.

Động cơ 1.2L cung cấp công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 120Nm tại 4.000 vòng/phút với mức khí thải CO2 tối thiểu nhờ công nghệ điều khiển van biến thiên (CVVT) – đảm bảo sức mạnh cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Hyundai Thành Công đưa vào 2 lựa chọn hộp số. Hộp số tự động 4 cấp đảm bảo sự kết hợp hoàn hảo giữa tính năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu cùng sự bền bỉ bằng các công nghệ tiên tiến nhất như van điện từ và bộ chuyển đổi momen xoắn phẳng.

Hộp số sàn 5 cấp số với các bước chuyển số được tinh chỉnh làm tăng khả năng phản ứng và sự nhạy bén khi di chuyển, đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Grand i10 là chiếc xe được trang bị những tính năng an toàn cao cấp như 2 túi khí phía trước, cảm biến lùi hỗ trợ đỗ xe, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD.

Đặc biệt, Grand i10 được trang bị hệ thống khung xe với vật liệu chịu lực cao, giúp hấp thụ lực tác động trong tình huống va chạm, đảm bảo an toàn cho toàn bộ hành khách ngồi trong xe.

Hyundai Thành Công xuất xưởng chiếc SantaFe thứ 15.000
Chiếc xe SUV Santa Fe thứ 1được lắp ráp tại Nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình vừa chính thức xuất xưởng sau gần 30 tháng được lắp ráp và sản...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư