Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hyundai i30 Wagon thế hệ mới sẽ ra mắt tại Geneva Motor Show
Hoàng Minh - 27/02/2017 18:37
 
Hyundai Motor đã chọn triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2017 là nơi ra mắt mẫu xe Hyundai i30 Wagon thế hệ mới.

Phiên bản mới của Hyundai i30 vẫn giữ nguyên thiết kế hiện đại của phiên bản 5 cửa và thêm vào vẻ sang trọng và năng động của xe wagon. Sự kết hợp giữa đèn pha LED và đèn LED định vị ban ngày mang đến cho i30 wagon thế hệ mới vẻ ngoài khỏe khoắn hơn.

Khoang hành lý có dung tích 602 lít lúc bình thường và 1.650 lít khi gập hàng ghế sau, khiến cho i30 wagon là chiếc xe có khoang hành lý lớn nhất trong phân khúc. Không gian được mở rộng hơn nữa với các ngăn chứa bên dưới sàn khoang hành lý.

Chiều dài tổng thể của phiên bản wagon là 4.585 mm (trong khi ở phiên bản 5 cửa là 4.340 mm) và chiều cao 1.465 mm (1.475 mm với giá nóc). Chiều rộng tổng thể 1.795 mm và chiều dài cơ sở 2.650 mm, tương đương với phiên bản 5 cửa.

Hyundai tiêu chuẩn hóa công nghệ bằng việc trang bị những tính năng kết nối và an toàn chủ động mới nhất trên i30 Wagon thế hệ mới. i30 trang bị những tính năng an toàn chủ động hàng đầu phân khúc như phanh khẩn cấp tự động, đèn pha chủ động, cảnh báo chệch làn đường...

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) trang bị trên i30 hoạt động ở 3 giai đoạn. Sau khi cảnh báo tái xế bằng âm thanh và tín hiệu, hệ thống sau đó sẽ kiểm soát phanh xe theo các mức độ nguy hiểm của va chạm và truyền lực phanh tối đa để tránh va chạm và giảm thiểu chấn thương khi xảy ra va chạm.

Hệ thống cảnh báo (DAA) là tính năng hỗ trợ tài xế, cho phép hệ thống phát hiện khi tài xế không tập trung hoặc mệt mỏi, tránh được các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Điều khiển hành trình thông minh (ASCC) giúp xe giữ được tốc độ và khoảng cách không đổi với xe phía trước bằng cách tự động phanh hoặc tăng tốc lên tới 180 km/h. Khi giao thông đông đúc, hệ thống sẽ tự động phanh cho đến khi chiếc xe dừng hẳn và tăng tốc đến vận tốc mong muốn ngay khi đường thông thoáng.

Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD) hỗ trợ xe khi chuyển làn, giám sát các góc khuất phía sau, và nếu phát hiện thấy xe khác, tín hiệu cảnh báo sẽ xuất hiện trên gương chiếu hậu.

Hệ thống cảnh báo đường giao nhau (RCTA) giảm thiểu nguy cơ va chạm khi ra khỏi khu vực có tầm nhìn hẹp bằng cách cảnh báo tài xế bằng âm thanh và tín hiệu.

Hệ thống cảnh báo chệnh làn đường (LKAS) sẽ cảnh báo tài xế về những chuyển động không an toàn ở vận tốc trên 60 km/h bằng cách cảm biến vị trí xe. Hệ thống sẽ cảnh báo bằng âm thanh và tín hiệu khi xe đi chệch làm đường.

Chức năng thông tin giới hạn tốc độ (SLIF) sẽ phát hiện các biển báo tốc độ và hiển thị tốc độ giới hạn ở thời điểm hiện tại. Thông tin được hiển thị trên cả màn hình navigation và màn hình thông tin đa chức năng.

Đèn pha chủ động (HBA) sẽ phát hiện xe đang đến và xe đang trên cùng làn đường vào buổi tối và chuyển sang chiếu gần cho phù hợp, tránh gây chói với các tài xế khác. Khi không phát hiện xe nào, hệ thống sẽ tự động chuyển sang chiếu xa, tối ưu tầm nhìn của tài xế.

Hyundai i30 Wagon mang đến cho khách hàng nội thất rộng rãi và sang trọng với màn hình rộng cho hệ thống thông tin giải trí. Màn hình cảm ứng 8” với hệ thống navigation thế hệ mới trang bị các chức năng kết nối tiên tiến nhất như Apple CarPlay, Android Auto và dịch vụ LIVE. Hệ thống sạc không dây cho điện thoại thông minh với tiêu chuẩn Qi cũng được trang bị sẵn. Khách hàng có thể lựa chọn tuỳ chọn giải trí khác như hệ thống âm thanh với màn hình cảm ứng LCD 5” tích hợp camera lùi, kết nối Bluetooth và chức năng My Music.

Hệ truyền động trang bị trên i30 Wagon bao gồm động cơ tăng áp cỡ nhỏ giúp tăng hiệu quả và phản ứng của xe (tiêu thụ nhiên liệu trung bình 3,6-5,8l/100km, khái thải CO2 95-135 g/km). Khách hàng có thể lựa chọn động cơ xăng và  động cơ turbodiesel 1.6L. Động cơ xăng tăng áp 4 xy lanh 1.4L T-Gdi hoàn toàn mới của Hyundai cho công suất cực đại 140 PS. Động cơ 3 xy lanh 1.0 T-GDi cho công suất cực đại 120 PS.

Hyundai i30 wagon được thiết kế tại trung tâm Hyundai châu Âu tại Rüsselsheim, sản xuất tại Nošovice, Cộng hòa Séc, và thử nghiệm tại Nürburgring, Đức.

i30 thế hệ thứ 3 được phát triển trên những nền tảng mà Hyundai đã phát triển trong 25 năm qua tại châu Âu. Tham vọng của mẫu xe này là tiếp nối những thành công của 2 thế hệ i30 trước đó với doanh số hơn 800.000 xe tại châu Âu từ năm 2008

Hơn 50.000 xe Hyundai i10 có chủ tại Việt Nam
Theo thông tin từ Hyundai Thành Công, tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 50.000 chiếc Hyundai Grand i10 đã được bán ra tại thị trường Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư