-
Audi Q7 mới giá từ 3,4 tỷ đồng bắt đầu nhận đặt hàng -
Bất ngờ với khả năng off road của Subaru Forester -
Hết ảnh hưởng nghỉ Tết dài, doanh số bán ô tô bật tăng gấp 2 lần -
Khách mua xe điện trong tháng 4 có cơ hội được tặng 1 năm thuê pin -
Quý I/2024, Việt Nam nhập gần 33.000 xe ô tô, giảm mạnh so với cùng kỳ -
Quý I/2024, thị trường xe máy trầm lắng
Việc ký kết biên bản ghi nhớ MOU này thể hiện sự nỗ lực cũng như những hành động quyết liệt của Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor trong việc đầu tư, mở rộng sản xuất lắp ráp xe ô tô mang thương hiệu Hyundai tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp ô tô chuyển hướng sang nhập khẩu xe du lịch để được hưởng ưu đãi thuế.
Nhà máy liên doanh hiện tại giữa Hyundai Thành Công và Hyundai Motor (HTMV) đang vận hành với tổng công suất trên 60.000 chiếc/năm. Hiện nhà máy đang sản xuất, lắp ráp các dòng xe Hyundai SantaFe, Elantra, Grand i10, Tucson và New Porter 150.
Trong biên bản MOU được ký kết đề cập tới việc, Hyundai Motor và Tập đoàn Thành Công sẽ xây dựng nhà máy ô tô thứ 2 tại Ninh Bình. Việc sở hữu 2 nhà máy quy mô lớn sẽ giúp hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng xe số 1 tại Việt Nam cũng như là một trong những thương hiệu xe dẫn đầu Đông Nam Á của Hyundai Thành Công.
Đặc biệt, tỉnh Ninh Bình cam kết sẽ ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho liên doanh Hyundai Thành Công tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất lắp ráp tại Ninh Bình cũng như phát triển mạng lưới công nghiệp phụ trợ, nâng cao tỉ lệ nội địa hoá... theo định hướng, tầm nhìn của chính phủ ban hành về nhiệm vụ phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch tập đoàn Thành Công cho biết, Tập đoàn Thành Công sẽ nỗ lực đầu tư vốn, phát triển quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, đóng góp vào sự phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Bên cạnh đó với việc xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô thứ 2, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa đến thị trường những sản phẩm mới nhất từ mẫu mã, công nghệ, và thân thiện với môi trường, giúp người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận nhanh chóng những thành tựu của công nghiệp ô tô thế giới.
“Chúng tôi cũng nhận thấy những cơ hội và tiềm năng phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á. Đây sẽ là cơ sở để Hyundai Motor thúc đẩy, mở rộng hơn cho khu vực châu Á Thái Bình Dương và trung tâm sẽ là Việt Nam. Hyundai Thành Công - Tập đoàn Thành Công đã chứng tỏ được năng lực trong việc phát triển thương hiệu Hyundai tại Việt Nam, và tôi tin với một quyết tâm cao độ, dự án nhà máy số 2 sẽ sớm thành hiện thực, giúp nâng cao vị thế của Hyundai cũng như Thành Công tại Việt Nam và Đông Nam Á”, ông Byung Kwon Rhim - Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách thị trường hải ngoại Hyundai Motor nói.
Song song với việc mở rộng quy mô sản xuất, liên doanh còn cam kết sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối, nâng cao chất lượng dịch vụ trên cả nước, đem đến chất lượng phục vụ cao nhất cho khách hàng; giúp phát triển thương hiệu ô tô Hyundai một cách bền vững, không chỉ về doanh số bán hàng mà còn ở sự hài lòng tối đa của người tiêu dùng.
Vào ngày 21/03/2018, trong chương trình Hội nghị Nhà phân phối khu vực châu Á Thái Bình Dương 2018 diễn ra tại Hà Nội, vượt qua tất cả 28 nhà phân phối khác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, năm 2017 Hyundai Thành Công tiếp tục được Hyundai Motor đánh giá là Nhà phân phối xuất sắc nhất trao giải thưởng “Nhà phân phối của năm” - Distributor of the Year.
Năm 2017 tuy có nhiều thách thức với thị trường ô tô nói chung, Hyundai Thành Công vẫn đạt doanh số 30.800 xe, tuy sụt giảm 15% so với năm 2016 nhưng vẫn giữ vững vị trí thứ 2 thị trường xe du lịch tại Việt Nam với 18% thị phần.
Bên cạnh đó, Hyundai Thành Công còn được trao tặng thêm giải thưởng “Nhà phân phối nâng cao năng lực đại lý xuất sắc nhất 2017”.
Trước đó năm 2014 và năm 2015, Hyundai Thành Công cũng đã vinh dự liên tiếp nhận những giải thưởng cao quý “Nhà phân phối của năm” do Hyundai Motor trao tặng.
-
Hết ảnh hưởng nghỉ Tết dài, doanh số bán ô tô bật tăng gấp 2 lần -
Ford Việt Nam "trình làng" bộ đôi Everest Platinum và Ranger Stormtrak hướng tới khách hàng cao cấp -
Khách mua xe điện trong tháng 4 có cơ hội được tặng 1 năm thuê pin -
VinFast chính thức mở bán xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ -
Quý I/2024, Việt Nam nhập gần 33.000 xe ô tô, giảm mạnh so với cùng kỳ -
Quý I/2024, thị trường xe máy trầm lắng -
Gần 60.000 ô tô và xe máy được đặt hàng tại Triển lãm Ô tô Bangkok
-
1 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
2 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
3 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
4 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/4
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024