Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hyundai ra mắt SUV đa dụng compact KONA
Hoàng Nam - 15/06/2017 06:33
 
Hyundai Motor vừa giới thiệu mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) compact KONA, được thiết kế phù hợp với những khách hàng hiện đại, có lối sống năng động tại đô thị.

Như vậy, KONA cùng với Tucson, Santa Fe và Santa Fe Sport tạo ra sự đa dạng trong chuỗi sản phẩm SUV của Hyundai, mang tới thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Đây cũng là mẫu xe để Hyundai khẳng định lời hứa cải thiện thiết kế, nhằm mang tới một chiếc SUV tinh tế và rộng rãi.

KONA sẽ được bán ra tại Hàn Quốc vào cuối tháng 6/2017 với giá bán từ 17.000 USD cho bản tiêu chuẩn, sau đó sẽ tới Mỹ và châu Âu. Doanh số mong đợi của KONA là 45.000 chiếc/năm.

“Với KONA, chúng tôi muốn tạo ra 1 mẫu SUV compact phong cách và tính năng cao đáp ứng nhu cầu của khách hàng, những người theo đuổi phong cách sống hành động và thách thức”, ông Euisun Chung, Phó chủ tịch của Hyundai Motor cho biết.

Ông Euisun Chung cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi tham vọng đặt ra tiêu chuẩn mới cho phân khúc SUV compact, với thiết kế lôi cuốn, trang bị vượt trội và tính năng an toàn hàng đầu phân khúc".

KONA là thử thách hoàn toàn mới trong phân khúc B của dòng SUV, với cá tính và các tính năng tiên tiến. Thiết kế táo bạo mở ra hướng đi mới cho thế hệ SUV tiếp theo của Hyundai và thiết lập vị thế riêng trong phân khúc SUV compact.

KONA có thiết kế và phong cách nổi bật với các đường nét mạnh mẽ kết hợp cùng dải đèn LED, tạo vẻ ngoài công nghệ cao. Mặc dù mang được thiết kế táo bạo nhưng KONA vẫn tinh tế và thực tế.

Thân xe thấp và rộng, với chiều dài cơ sở dài hơn và đầu xe ngắn, đảm bảo vận hành mạnh mẽ và linh hoạt, đồng thời nâng cao tính ổn định ở tốc độ cao.

Cụm đèn pha cũng là một điểm nhấn của KONA. Đèn định vị ban ngày cùng đèn báo rẽ được đặt ở vị trí tách biệt với đèn pha dạng LED. Phía trước KONA chắc chắn với vỏ thép sẵn sàng di chuyển trong điều kiện khắc nghiệt nhất.

Lưới tản nhiệt thác nước, mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ cho mặt trước. Mối quan hệ trực quan giữa cụm đèn pha, lưới tản nhiệt thác nước và thiết kế vỏ thép mang tới 1 chiếc xe hoàn toàn khác biệt trong phân khúc B dòng SUV cạnh tranh.

Cụm đèn hậu của xe cũng được sắp xếp độc đáo. Đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn lùi được đặt riêng biệt và được bao quanh với lớp vỏ bảo vệ bắt đầu từ cột C. Cùng với ngoại hình khác biệt, Hyundai đã bổ sung thêm nhiều màu sắc vui tươi để khách hàng thể hiện cá tính của mình.

Mặc dù chỉ mang kích thước của mẫu xe cỡ nhỏ, KONA mang tới nội thất rộng rãi nhất trong phân khúc.

Kiểu dáng đẹp và sự đơn giản của nội thất trái ngược với thiết kế táo bạo và hơi mạo hiểm bên ngoài. Hệ thống AVN kết hợp các tính năng thông tin giải trí tiên tiến của Hyundai. Cửa thông gió và việc sắp xếp các nút bấm chức năng mang tới một trải nghiệm công nghệ cao của nội thất. Hệ thống AVN và HVAC (sưởi, thông gió và điều hòa nhiệt độ) được bao bọc bởi các chi tiết mềm mang tới trải nghiệm thoải mái cho người sử dụng.

Hyundai KONA được phát triển mang tới cho khách hàng trải nghiệm về 1 chiếc SUV thực thụ. Khoảng sáng gầm xe và vị trí ghế cao đảm bảo tầm nhìn tốt nhất cho tài xế và tăng sự thoải mái cho các chuyến đi dài.

Các nhà thiết kế đã mở rộng tối đa khoang hành lý, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về 1 cuộc sống năng động. Hàng ghế sau gập hoàn toàn cho phép dễ dàng để 1 chiếc xe đạp hoặc túi golf.

KONA kết hợp hoàn hảo giữa tiết kiệm nhiên liệu và cảm giác lái thú vị, mang tới công suất và vận hành vượt trội trong phân khúc. Động cơ xăng và diesel dung tích xi lanh nhỏ được trang bị với nhiều mức tuỳ thuộc vào thị trường, mang lại cảm giác lái năng động và linh hoạt.

Động cơ Atkinson MPI 2.0L cho công suất 149 mã lực, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h là 10 giây và tốc độ tối đa 194km/h. Đi cùng hộp số tự động 6 cấp, động cơ cho mômen xoắn cực đại 179 NM tại 4500 vòng/phút.

Động cơ Gamma 1.6T-GDI cho công suất 177 mã lực, thời gian tăng tốc 0-100km/h là 7.7s và tốc độ tối đa 210km/h. Động cơ này cho mômen xoắn cực đại 265NM từ 1,500 tới 4,500vòng/phút và đi cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp linh hoạt của Hyundai. Động cơ diesel 1.6L cũng được trang bị cho 1 số thị trường.

Khung gầm mới được phát triển cứng hơn và nhẹ hơn giúp vận hành năng động và thoải mái. Nền tảng được tối ưu hóa cho khoảng sáng gầm xe của mẫu SUV, trong khi hệ dẫn động 4WD và hệ truyền động mang tới nội thất rộng rãi mặc dù mang kích thước của 1 chiếc xe cỡ nhỏ.

Phiên bản đặc biệt của KONA
Phiên bản đặc biệt của KONA

Hyundai là nhà sản xuất xe duy nhất tự sản xuất thép cho những mẫu xe trên toàn cầu, mang lại lợi ích lớn hơn cho KONA. Khung xe nhẹ được phát triển 51,8% thép cường lực cho an toàn chủ động hàng đầu phân khúc.

Phương pháp dập nóng tạo ra cấu trúc nhẹ và chắc chắn mang tới không gian an toàn bậc nhất cho mọi chỗ ngồi. Đây là một minh chứng cho việc xe nhỏ cũng có thể đảm bảo an toàn cho hành khách.

Mẫu xe hoàn toàn mới cho thấy khả năng và cam kết của Hyundai trong việc tăng cường an toàn cho người lái, hành khách và những người tham gia giao thông khác.

Hệ thống an toàn chủ động hàng đầu phân khúc bao gồm hỗ trợ tránh va chạm phía trước, sử dụng camera và radar phía trước để phát hiện khả năng xảy ra va chạm và tránh va chạm hoặc giảm thiểu thiệt hại bằng phanh khẩn cấp. Ba hệ thống khác cũng sử dụng camera trước để tăng cường an toàn và sự tiện nghi là hỗ trợ duy trì làn đường (LKA), đèn pha tự động (HBA) và cảnh báo chú ý cho tài xế (DAW).

Bằng cách nhận biết vạch kẻ đường, hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường giúp tránh các tai nạn khi đi chệch làn đường bằng cách tự động điều khiển xe nếu cần thiết. Đèn pha tự động kiểm soát đèn pha tùy thuộc vào môi trường ánh sáng xung quanh, trong khi cảnh báo chú ý cho tài xế giám sát một loạt các đặc tính liên quan tới tài xế và phát hiện nếu tài xế đang mệt mỏi hoặc không tập trung. Hệ thống radar của xe cũng hỗ trợ cảnh báo điểm mù (BCW) để phát hiện các phương tiện vượt qua khỏi tầm nhìn của tài xế.

KONA trang bị một loạt công nghệ tiên tiến, kết hợp với các chức năng thân thiện với người sử dụng, đảm bảo tài xế và hành khách có thể trải nghiệm 1 không gian giải trí tuyệt vời. Hệ thống thông tin giải trí cao cấp với các tính năng kết nối tiên tiến, bao gồm Android Auto và Apple CarPlay cùng màn hình hiển thị 5", 7" hoặc 8" (trang bị tiêu chuẩn hoặc tùy chọn tùy thị trường).

Hyundai KONA là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị tính năng sạc không dây cho các thiết bị thông minh. Với trang bị sẵn có này, người sử dụng chỉ cần đặt thiết bị điện tử có tích hợp công nghệ sạc không dây ở đúng vị trí, KONA sẽ cung cấp năng lượng cho thiết bị mà không cần dây cáp. Hệ thống cũng sẽ thông báo khi thiết bị được sạc đầy, nhắc nhở khách hàng mang thiết bị ra khỏi xe hay cảnh báo khi phát hiện những vật thể lạ ở khu vực sạc pin gây trở ngại hay nguy hiểm cho việc sạc.

Hyundai KONA được thiết kế với điều kiện vận hành chủ yếu trong đô thị, được trang bị tính năng Drive Mode với 3 chế độ lái (Sports, Normal và Eco).

Hyundai tiêu thụ được 37.000 xe tại Việt Nam trong năm 2016
Công ty Hyundai Thành Công vừa công bố doanh số bán xe năm 2016 với 37.000 chiếc. Con số này cao hơn rất nhiều so với mong muốn bán 20.000 xe được nhắc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư