Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hyundai Solati chào thị trường với giá 1,08 tỷ đồng
Hoàng Nam - 16/06/2018 08:51
 
Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) vừa chính thức giới thiệu tới thị trường Việt Nam mẫu xe 16 chỗ mang tên Hyundai Solati với giá bán lẻ khuyến nghị 1,080 tỷ đồng.

Sự xuất hiện của Hyundai Solati cũng giúp cho phân khúc xe chở khách 16 chỗ hiện đang được thống trị bởi Ford Transit cũng như có sự góp mặt của Toyota Hiace và Nissan Urvan trở nên cạnh tranh và nhiều lựa chọn hơn.


Hyundai Solati có kích thước nổi trội trong phân khúc, tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 6.195mm x 2.038mm x 2.760 mm.

Lưới tản nhiệt của Solati được thiết kế theo phong cách đặc trưng của Hyundai, hình lục giác  sang trọng và mạnh mẽ. Xe được trang bị đèn pha projector hiện đại kết hợp cùng dải đèn LED chiếu sáng ban ngày mang tới sự sang trọng và tinh tế. Đèn sương mù thiết kế mới, tăng tính thẩm mỹ và an toàn khi vận hành xe trong điều kiện thời tiết xấu. Đặc biệt, phía trên đèn sương mù được thiết kế bậc đỡ chân rất thuận tiện cho việc vệ sinh mặt trước của xe.

Gương chiếu hậu thiết kế kiểu gập, tích hợp đèn báo rẽ tạo sự nổi bật và tăng độ an toàn. Cụm đèn hậu thiết kế theo chiều dọc, liền khối tăng thêm tính thẩm mỹ và sang trọng cho Solati.

Điểm nổi bật của Hyundai Solati chính là không gian nội thất rộng rãi và thoải mái, giúp cho việc di chuyển bên trong xe trở nên dễ dàng hơn, bên cạnh đó không gian trên đầu và để chân cũng rộng rãi nhất phân khúc.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hiện đại và dễ thao tác. Cụm đồng hồ trung tâm hiển thị tình trạng xe và các thông tin một cách rõ ràng và chính xác. Vô lăng trợ lực và điều chỉnh tuỳ theo vị trí lái. 

Ngoài ra Solati còn được trang bị nhiều hệ thống cao cấp khác: hệ thống âm thanh Radio/USB/AUX; hệ thống điều hòa cơ làm mát nhanh; ổ cắm 12V; nhiều ngăn chứa đồ trên khoang lái…

Hyundai Solati được trang bị động cơ Diesel 2.5L CRDi, công suất cực đại 170 Ps tại 3,600 (vòng/phút) và mô men xoắn cực đại đạt 422 Nm từ 1,500 - 2,500 (vòng/phút). Xe được sử dụng hộp số sàn Dymos 6 cấp mang lại hiệu quả truyền động tốt, mượt mà và êm ái, bên cạnh khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Khung xe Solati  được làm từ thép hợp kim cao cấp, được thiết kế theo cấu trúc vòng xoay kín tăng độ vững chắc, ổn định và an toàn. Bên cạnh đó khung xe được thiết kế với kết cấu ghép chồng đem lại hiệu quả hấp thụ xung lực va chạm tốt nhất. Xe được trang bị phanh ABS 4 bánh, 2 túi khí phía trước cho lái xe và hành khách.

Hyundai Solati có 5 lựa chọn màu sắc là trắng, bạc, ghi vàng, xám và đen với kỳ vọng bán 250 xe trong 1 tháng ở giai đoạn đầu.

Sắp tới HTCV cũng cho ra mắt các phiên bản Limousin cao cấp, xe đưa đón học sinh, và xe dành cho nội đô.

Hiện toàn bộ linh kiện được nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn Quốc, nội địa hoá mới dừng ở các chi tiết đơn giản với tỷ lệ gần 10%.

Tuy nhiên, với mục tiêu là xuất khẩu ra các nước trong khu vực và ASEAN và để được hưởng ưu đãi thuế Asean thì HTCV cũng đặt mục tiêu tăng trưởng về nội địa hoá mạnh trong thời gian tới.

Hyundai Lafesta: Sedan Hàn, tên Italia, vừa ra mắt thị trường Trung Quốc
Mặc cho nguồn gốc đa quốc gia của mình, tổng thể chiếc sedan mới tới từ Hyundai có tên Lafesta trông vẫn khá thể thao và ấn tượng, phần nào làm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư