Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
IFC hỗ trợ quỹ đầu tư VI Group công tác quản trị doanh nghiệp
Chí Tín - 16/08/2016 20:08
 
Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) vừa hỗ trợ Quỹ đầu tư Vietnam Investments Group (VI Group) để cải thiện công tác quản trị của các công ty trong danh mục.
IFC hiện là 1 trong 2 cổ đông chiến lược nước ngoài tại VietinBank
IFC hiện là 1 trong 2 cổ đông chiến lược nước ngoài tại VietinBank

Theo đó, các chuyên gia IFC đã chia sẻ với các thành viên tham gia hội thảo những thông lệ tốt nhất để xây dựng nên hội đồng quản trị và môi trường kiểm soát hiệu quả hơn nhằm nâng cao tính minh bạch và trách nhiệm giải trình.

VI Group là một công ty quản lý quỹ chủ yếu đầu tư vào các doanh nghiệp đang tăng trưởng cao của Việt Nam trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và dịch vụ, sản xuất, và hậu cần.

Ông David Đỗ, Giám đốc Điều hành VI Group cho biết, quỹ này thường bắt đầu hỗ trợ các công ty trong danh mục đầu tư của mình ngay từ giai  đoạn đầu để giúp gia tăng giá trị cho họ trong dài hạn.

Với những thay đổi gần đây của Luật Doanh nghiệp, VI Group kỳ vọng phối hợp với IFC để giúp các công ty trong danh mục thiết lập các ủy ban kiểm toán cho HĐQT và thực hiện các hoạt động quản trị công ty hiệu quả.

Kể từ năm 2007, IFC đã phối hợp với chính phủ Việt Nam để hỗ trợ cải thiện môi trường đầu tư và thể chế của Việt Nam, nâng cao nhận thức về quản trị công ty, tăng cường năng lực cho các đối tác của IFC và tư vấn về quản trị cho nhiều doanh nghiệp. 

Chương trình Quản trị Công ty của IFC tại Việt Nam được thực hiện với sự hỗ trợ của Cục Hợp tác Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ.

IFC là thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới, là tổ chức phát triển toàn cầu lớn nhất tập trung hỗ trợ khu vực tư nhân ở các nền kinh tế mới nổi. Tổ chức này hiện đã hỗ trợ hơn 2.000 doanh nghiệp tư nhân trên khắp thế giới, với sáu mươi năm kinh nghiệm, chúng tôi giúp tạo ra các cơ hội phát triển ở những nơi cần nhất.

Được biết, trong năm tài chính 2016, tổng đầu tư dài hạn của IFC tại các nước đang phát triển đạt gần 19 tỷ USD.

IFC tăng hạn mức tài trợ thương mại cho TPBank lên 30 triệu USD
Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới chính thức thông báo nâng hạn mức tín dụng cho Ngân hàng TMCP Tiên Phong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư