Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
iflix tham vọng dẫn đầu thị trường phim trực tuyến tại Việt Nam
Thế Hoàng - 01/03/2017 21:24
 
Với thị trường hơn 90 triệu dân và dân số trẻ, nhu cầu xem phim trực tuyến ngày càng gia tăng, sẽ tạo dư địa cho các nhà cung cấp dịch vụ như iflix khai thác dung lượng mảng thị trường phim trực tuyến tại Việt Nam, ông David Godstein, Giám đốc iflix khu vực châu Á chia sẻ.
Với sự hợp tác với hơn 170 đơn vị sản xuất và phân phối nội dung, iflix mang đến cho người dùng một thư viện lớn nhất tại Việt Nam
Với sự hợp tác với hơn 170 đơn vị sản xuất và phân phối nội dung, iflix mang đến cho người dùng một thư viện lớn nhất tại Việt Nam

Dịch vụ xem phim trực tuyến (internet tivi) iflix đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với nhiều tham vọng về lượng người dùng.Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông David Godstein, Giám đốc iflix khu vực châu Á khẳng định, iflix quyết tâm khai thác dung lượng mảng thị trường phim trực tuyến tại Việt Nam vốn đang rất tiềm năng, và cũng chưa có nhiều các đơn vị cung cấp có bản quyền.

Thưa ông, để có buổi ra mắt chính thức vào 28/2/2017, chắc hẳn iflix đã tìm hiểu thị trường Việt Nam khá kỹ rồi, iflix đặt mục tiêu doanh thu như thế nào trong năm đầu tiên?

Tôi chỉ có thể nói là iflix đã có sự chuẩn bị khá kỹ càng khi vào thị trường Việt Nam và mục tiêu trước mắt là làm thế nào để hoàn toàn tuân thủ quy định pháp luật ở Việt Nam (Nội dung được Việt hóa, được kiểm duyệt…). Doanh số thì tôi chưa thể nói vào lúc này vì thực sự thị trường cũng còn khá mới mẻ, nhưng ban lãnh đạo vẫn tin tưởng sẽ có kết quả khả quan.

Hiện giờ đặt trọng tâm vào việc tập hợp và gia tăng số lượng người dùng. Người dùng được tặng 1 tháng miễn phí. Tiếp đến là công bố hợp tác với một số đối tác trong nước (sẽ có 1 buổi họp báo riêng). Sự hợp tác tới đây sẽ mang lại độ phủ rộng lớn hơn so với bây giờ, tạo nên một xu thế thưởng thức mới.

Đến thời điểm này, tại thị trường Việt Nam có khoảng bao nhiêu đơn vị như iflix đang hoạt động với dịch vụ phim có bản quyền?

Nếu là các đơn vị cung cấp dịch vụ với nội dung có bản quyền tại Việt Nam thì hiện chưa có nhiều. (Netflix, Phim +, Danet, FPT Play, một số nhà mạng cũng có dịch vụ phim trực tuyến..).

Tất nhiên là iflix Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với các nhà cung cấp dịch vụ khác. Nhưng điều đó không phải vấn đề lớn với chúng tôi, bởi thị trường có nhiều nhà cung cấp dịch vụ, thì bản thân mình đều phải ý thức làm tốt hơn nữa.

Với quan điểm kinh doanh như vậy, iflix đã không ngại bỏ vốn đầu tư vào kho nội dung, nguồn lực, công nghệ, bỏ nhiều công sức để Việt hóa nội dung phim khổng lồ tại Việt Nam…Tất cả những điều đó thể hiện cam kết của iflix đối với thị trường và khách hàng Việt Nam.

Với sự hợp tác với hơn 170 đơn vị sản xuất và phân phối nội dung, iflix mang đến cho người dùng một thư viện lớn nhất tại Việt Nam, bao gồm các bộ phim nổi tiếng trong nước và quốc tế, các TV shows ăn khách nhất hiện giờ của Hollywood, châu Á và Việt Nam

Theo ông, điều gì là lợi thế của iflix khi kinh doanh tại Việt Nam?

Iflix là dịch vụ xem nội dung trực tuyến đến từ Malaysia vừa ra mắt được 1 năm và đã có mặt tại 9 thị trường châu Á với 3 triệu người dùng.

Mục tiêu của Iflix là hướng đến 1 tỷ người dùng vào năm 2020.

Việt Nam là thị trường thứ 9 của Iflix. Điểm đến tiếp theo của Iflix là Myanmar và Trung Đông.

Lợi thế của iflix là ở mức giá thuê bao khá phải chăng. Phí thuê bao hàng tháng để truy cập không giới hạn tới thư viện của iflix là 59.000 VNĐ. Nếu người dùng lựa chọn trả tiền hàng năm với 45,000 VND/1 tháng, tương đương 540.000 VNĐ cho một năm truy cập. Mức giá này được đánh giá là thấp hơn nhiều so với dịch vụ của các nhà cung cấp khác.

Sau hơn 1 năm tìm hiểu thị trường, chúng tôi đánh giá, dù có những đặc thù nhất định, nhưng nếu biết cách vẫn có thể khai thác được. Cách mà iflix sẽ đi là sẽ kinh doanh nghiêm túc, thực hiện đúng các quy định về pháp luật, đóng thuế đầy đủ, với mục tiêu gắn bó lâu dài tại đây.

Dù thị trường phim trực tuyến đã phát triển trong những năm gần đây tại Việt Nam, nhưng tình trạng phim không bản quyền (phim lậu) vẫn còn khá phổ biến, chưa kể tâm lý thích xem phim không phải trả tiền, iflix Việt Nam có ngại điều này sẽ là cản trở cho mình không?

Tất nhiên, không chỉ iflix mà bất kỳ một nhà cung cấp dịch vụ nào khác đều ý thức được rằng, phim không bản quyền ít nhiều đều làm ảnh hưởng đến các đơn vị làm ăn nghiêm túc. Để dẹp bỏ phim lậu, có lẽ vẫn cần thêm thời gian để tình trạng này có thể giảm dần. Về tâm lý, tôi không nghĩ người Việt Nam thích dùng sản phẩm không phải trả tiền. Tôi tin, nếu chúng ta có sản phẩm tốt, có cách tiếp cận tốt, tiện lợi cho khách hàng và giá hợp lý thì khách hàng sẽ tín nhiệm.

Quảng Bình tổ chức tour tham quan phim trường quái vật Kong
Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, Quảng Bình hiện đã đã đàm phán thành công với đoàn làm phim Kong về việc dựng tượng 3 cánh tay của quái vật Kong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư