Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
iPhone 4S chính hãng giảm sâu, giá chỉ từ 3,99 triệu đồng
Tuấn Anh (Vnexpress) - 25/05/2015 08:29
 
Một số cửa hàng ở Hà Nội vừa điều chỉnh giá iPhone 4S 8GB bản chính hãng FPT xuống còn 3,99 triệu đồng, giảm 1 triệu đồng so với giá cũ trên thị trường tháng trước.
 iPhone 4S ra mắt từ năm 2011 với màn hình 3,5 inch, nhưng vẫn đang được bán ra và chạy hệ điều hành iOS 8.
iPhone 4S ra mắt từ năm 2011 với màn hình 3,5 inch, nhưng vẫn đang được bán ra và chạy hệ điều hành iOS 8.

Theo các cửa hàng, việc iPhone 4S chính hãng có mức giá điều chỉnh lên tới cả triệu đồng là do một lượng lớn hàng tồn vừa được nhà phân phối xả ra cho các đại lý. Trước đó 2 tháng, giá của iPhone 4S phiên bản 8GB hàng FPT vẫn được niêm yết 6 triệu đồng và chỉ mới giảm xuống mức 5 triệu đồng sau dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Chưa khi nào giá iPhone chính hãng lại xuống sâu như hiện giờ, ở tầm 4 triệu đồng, iPhone 4S đang nằm ở phân khúc smartphone tầm trung giá thấp. Anh Tuấn, đại diện hệ thống Hoàng Hà Mobile (Hà Nội) cho hay, ngoại trừ iPhone 6 và 6 Plus, các dòng iPhone như 5S, 5C hay 4S chính hãng đều đang chịu áp lực rất mạnh từ sự xuất hiện của hàng loạt các dòng iPhone khoá mạng, qua sử dụng được bán ra với giá rất rẻ. Giá của iPhone 4S 8GB vừa mới giảm nhưng cũng chỉ ngang với giá của một chiếc iPhone 5 16GB hàng lock (khoá mạng). 

Việc iPhone 4S 8GB giảm giá còn chịu sự ảnh hưởng và cạnh tranh từ nhiều dòng smartphone tầm trung đời mới xuất hiện. Ra mắt từ quá lâu, cấu hình, tính năng cho tới kích thước và độ phân giải màn hình của iPhone 4S đã bị nhiều model Android hay Windows Phone cùng tầm tiền bỏ xa. Các smartphone Android nói chung hiện giờ đều đã có màn hình HD, kích thước lên tới 5 inch, vi xử lý tốt và camera độ phân giải cao. 

iPhone 4S chính hãng sau khi được điều chỉnh giá hứa hẹn vẫn sẽ bán tốt. Đây là sản phẩm có thiết kế tốt, tính năng ổn, vẫn được Apple hỗ trợ và đang chạy iOS 8. Chất lượng của sản phẩm này cũng như thương hiệu được đảm bảo và tỏ ra tin cậy so với tầm giá, một số cửa hàng nhận định.

Sony lãi lớn nhờ bán camera cho iPhone 6, Galaxy S6
Mỗi chiếc iPhone 6 hay Galaxy S6 bán ra, Sony thu về khoảng 20 USD nhờ cảm biến camera.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư