Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
iPhone 6 sẽ được Apple tích hợp cảm biến khí áp?
Hải Đăng - 22/06/2014 05:33
 
Với việc trang bị những cảm biến khí áp trên smartphone iPhone 6, Apple sẽ tấn công vào thị trường các thiết bị đeo và ứng dụng chăm sóc sức khoẻ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
iPhone 6 hoàn chỉnh với hai kích cỡ màn hình
Người dùng iPhone tại Việt Nam được Apple đổi sạc miễn phí
Apple bắt đầu sản xuất iWatch
iPhone 6 sẽ trang bị tính năng chống nước?
   
  Rất có thể Apple sẽ định nghĩa lại khái niệm về thiết bị theo dõi, chăm sóc sức khoẻ  

Theo PhoneArena, chiếc smartphone thế hệ thứ 8 của Apple là iPhone 6 sẽ được tích hợp các cảm biến khí áp để có thể tự nhận biết nhiệt độ, độ ẩm, độ cao, cũng như tình trạng thời tiết.

Với khả năng này của iPhone 6, Apple sẽ tấn công vào thị trường các thiết bị đeo và ứng dụng chăm sóc sức khoẻ y tế.

iPhone 5S hiện được Apple trang bị khá nhiều loại cảm biến khác nhau như máy ảnh, la bàn, con quay và gia tốc... cho phép thiết bị nhận thức được môi trường xung quanh nhưng với  cảm biến khí áp được trang bị, iPhone 6 có khả năng đo áp suất không khí, nhiệt độ, độ ẩm, độ cao... để đưa ra dự báo xu hướng thời tiết xem môi trường có phải là tối ưu với người sử dụng hay không.

Ngoài iPhone 6, dự kiến cảm biến này sẽ được tích hợp trên cả iWatch sắp ra mắt với sự hỗ trợ của ứng dụng chăm sóc sức khoẻ HealthKit hoạt động trên tính năng Health Hub thuộc nền tảng iOS 6.

Health Hub có thể hiểu là một trung tâm y tế ngay trên iPhone 6 hoặc iWatch hỗ trợ việc thu thập dữ liệu về sức khỏe và thể lực của người dùng, từ các hoạt động hằng ngày như số calo tiêu thụ, nhịp tim, huyết áp, giấc ngủ... (Health Hub chỉ thu thập, không phân tích).

Dữ liệu được thu thập trên sẽ được ứng dụng HeathKit phân tích, giúp người dùng có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu sức khỏe lưu trong máy (phân tích, đối chiếu với dữ liệu trên máy chủ của Apple) và chia sẻ tới bác sĩ hay những người thân trong gia đình để cập nhật tình trạng sức khỏe củan người dùng.

Tóm lại, rất có thể Apple sẽ định nghĩa lại khái niệm về thiết bị theo dõi, chăm sóc sức khoẻ như đã thay đổi khái niệm của nhân loại về smartphone trước đây.

Apple công bố hàng loạt cải tiến mới tại San Francisco Apple công bố hàng loạt cải tiến mới tại San Francisco

Ngày 2/6, tại Hội nghị Các nhà phát triển phần mềm toàn cầu 2014 diễn ra ở thành phố San Francisco của Mỹ, "gã khổng lồ" công nghệ Apple đã công bố hàng loạt phiên bản nâng cấp phần mềm cho các sản phẩm của mình, trong đó nổi bật nhất là hai hệ điều hành thế hệ mới dành cho máy tính bảng và điện thoại thông minh OS X và iOS 8.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư