Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
iPhone 6S và 6S Plus "mới 99%" giá từ 7 triệu đồng tràn về Việt Nam
Tuấn Anh - 28/10/2016 06:24
 
iPhone 6s hàng Nhật khoá mạng có giá rẻ bằng nửa máy mới đang bán nhiều ở thị trường trong nước.
 Được giới thiệu
Được giới thiệu "hàng mới 99%", nhưng thực chất iPhone 6s hàng Nhật giá rẻ đều đã qua sử dụng, không có đủ hộp đựng và phụ kiện

iPhone 6S và 6S Plus bản khoá mạng (lock) không quá xa lạ ở thị trường Việt Nam, nhưng gần đây xuất hiện thêm loại hàng mới từ Nhật. Chúng vốn là những dòng máy được Apple phân phối riêng cho các nhà mạng Au, Docomo hay Softbank của Nhật. Khác với bản quốc tế thông thường cắm sim là nhận, để dùng được ở Việt Nam, sim chính phải gắn thêm một bảng mạch nhỏ gọi là sim ghép để lên sóng và có được kết nối mạng.

So với hàng mới, iPhone 6S khóa mạng của Nhật có giá bằng một nửa. Mẫu 16GB khoảng 7,5 đến 7,8 triệu đồng, trong khi iPhone 6S cùng dung lượng bản quốc tế hàng xách tay hay chính hãng từ 12 đến 14 triệu đồng. Thậm chí, giá iPhone 6S khoá mạng hàng Nhật ngang bằng giá bản 6 đã qua sử dụng cùng dung lượng nên không ít người đã chọn 6S vì đời mới, cấu hình cao hơn và sẵn sàng chịu sự bất tiện khi dùng với sim ghép, thay vì lựa chọn iPhone 6 bản quốc tế thông thường. 

Tuy nhiên, hàng Nhật khoá mạng giá rẻ phần đông là dung lượng 16GB, còn các mẫu cao hơn như 64 và 128GB rất ít hàng. Bên cạnh đó, mẫu 6S Plus cũng ít nơi đưa về bán vì giá không hấp dẫn được như 6S.

Giá rẻ đi kèm nhiều hạn chế. Việc phải gắn thêm sim ghép không phải là bất tiện duy nhất của những chiếc iPhone 6S hàng khoá mạng. Người dùng còn phải đối mặt với các lỗi chung mà những máy iPhone khóa mạng trước đây hay gặp, như không nhận danh bạ định dạng Việt Nam (+84), lỗi dịch vụ iMessage hay Facetime. Ngoài ra, tốn pin, sóng kém, không hỗ trợ 4G cũng là vấn đề dễ bắt gặp ở loại hàng này.

Các cửa hàng cho biết hầu hết lỗi trên đều đã khắc phục được, nhưng người dùng bình thường không nên chọn mua loại hàng này vì nếu sử dụng lâu dài, việc cập nhật hệ điều hành từ Apple khó khăn hơn do phải chờ đợi sim ghép có tương thích hay không.

Ngoài ra, dù nguồn gốc ban đầu đúng là từ thị trường Nhật và được các cửa hàng giới thiệu là "mới 99%", thực chất, những mẫu iPhone này đều đã qua sử dụng. Hàng chỉ có máy trần và phụ kiện cơ bản như cáp và sạc, không có đầy đủ hộp đựng như hàng mới. 

Chủ một cửa hàng kinh doanh ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) cũng tiết lộ, loại iPhone 6S này được nhập về từ các đầu lậu Trung Quốc chứ không phải thu gom trực tiếp từ Nhật.

iPhone 6S chính hãng FPT vừa giảm mạnh tới 4 triệu đồng
Hai bản dung lượng 16GB và 64GB sẽ giảm lần lượt 3 triệu đồng và 4 triệu đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư