Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
IPO PV Oil: Giá khởi điểm là 13.400 đồng/cổ phần
Thanh Hương - 09/12/2017 14:13
 
Phương án cổ phần hóa Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOil) vừa được Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ phê duyệt.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Theo đó, vốn điều lệ của PV Oil là 10.342 tỷ đồng. Trong đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) nắm giữ 35,1% vốn điều lệ. Cổ phần đấu giá công khai là 20%; cổ phần bán cho nhà đầu tư chiến lược là 44,72%. Cổ phần bán ưu đãi cho người lao động trong doanh nghiệp chiếm 0,18% vốn điều lệ. Nhà đầu tư nước ngoài được sở hữu tối đa 49% vốn điều lệ.

Giá khởi điểm chào bán cổ phần PV Oil là 13.400 đồng/cổ phần, được bán theo phương thức đấu giá công khai tại Sở giao dịch Chứng khoán TP. HCM.

Nhà đầu tư chiến lược phải đảm bảo tiêu chí có vốn chủ sở hữu theo báo cáo tài chính tại thời điểm gần nhất tối thiểu 2.000 tỷ đồng, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (đã được kiểm toán) 2 năm gần nhất tính đến thời điểm đăng ký mua cổ phần phải có lãi, không có lỗ lũy kế.

Ông Cao Hoài Dương, Tổng giám đốc PV Oil cho hay, sau khi phương án cổ phần hóa chính thức được phê duyệt, PV Oil sẽ tiến hành IPO vào cuối tháng 1/2018.

“Tỷ lệ bán vốn nhà nước cho nhà đầu tư được các nhà đầu tư lớn, có tiềm năng đánh giá rất cao. Với mức được sở hữu tới 44,72% vốn điều lệ, nhà đầu tư chiến lược không chỉ ra quyết định quan trọng mà còn được tham gia điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp thay vì bán tỷ lệ ít quá, nhà đầu tư không được quyền quyết định hoạt động doanh nghiệp, dẫn tới không hấp dẫn”, ông Dương nhận xét.

C/O không chuẩn, PV Oil đội thuế cả trăm tỷ đồng
Với các Chứng nhận xuất xứ (C/O) chưa chuẩn hoặc nộp chậm cho cơ quan chức năng, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) đã phải tạm nộp thuế thêm và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư