-
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork
Sau hội nghị doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc và làm việc với Tập đoàn AEON nhằm sàng lọc và lựa chọn những sản phẩm đạt yêu cầu, sơ tuyển các nhà cung cấp vào đầu tháng 10/2017, đến nay đã có 23 doanh nghiệp được chọn tham gia vào chuỗi phân phối |
Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh (ITPC), sau Hội nghị doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc và làm việc với Tập đoàn AEON nhằm sàng lọc và lựa chọn những sản phẩm đạt yêu cầu, sơ tuyển các nhà cung cấp vào đầu tháng 10/2017, đến nay đã có 23 doanh nghiệp được AEON lựa chọn tham gia vào chuỗi phân phối.
23 doanh nghiệp này đạt tiêu chuẩn hàng hóa để đưa vào hệ thống siêu thị AEON, như: Công ty cổ phần Sản xuất Thực phẩm Anh Kim, Công ty cổ phần Dược thảo Vina Reishi, Công ty Quy Phúc, Công ty Việt Sin, Công ty Phúc An …
Hiện ITPC tiếp tục hỗ trợ các công ty này tiến hành thương thảo các bước tiếp theo để ký hợp đồng với AEON.
Trước đó, ngày 5/10/2017, ITPC đã tổ chức buổi kết nối cho 70 doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc và làm việc với khối Vận hành và Thu mua của AEON nhằm sàng lọc và lựa chọn những sản phẩm đạt yêu cầu, sơ tuyển các nhà cung cấp thích hợp, đáp ứng các yêu cầu chất lượng hàng hóa tham gia vào chuỗi phân phối.
Được biết, sau khi hợp đồng được ký kết, ITPC sẽ phối hợp cùng AEON tổ chức tuần lễ trưng bày, quảng bá sản phẩm cho các doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn vào siêu thị AEON, cũng như cam kết sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc quảng bá thông tin đến người tiêu dùng và các đối tác khác.
Theo ITPC, kết nối doanh nghiệp với các tập đoàn bán lẻ nước ngoài là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại mà ITPC hướng đến cho doanh nghiệp không chỉ trở thành nhà cung cấp vào các hệ thống bán lẻ tại Việt Nam, mà còn từng bước thông qua các tập đoàn bán lẻ nước ngoài đưa hàng Việt Nam đến nhiều quốc gia khác.
Từ các tiêu chí tuyển chọn, đánh giá nhà cung cấp của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài, ITPC có cơ sở phối hợp với các ngành liên quan hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất có xuất xứ rõ ràng, đạt tiêu chuẩn phù hợp để đi vào các kênh phân phối hiện đại trong nước và nước ngoài.
Không chỉ với AEON, trong thời gian sắp tới, ITPC sẽ tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp đưa sản phẩm vào kênh phân phối quốc tế khác như Lotte, BigC, Auchan, E-mart…
Ông Saeki, Phó tổng giám đốc Khối vận hành và Khối thu mua của AEON Việt Nam cho biết, trừ các mặt hàng độc quyền AEON TOPVALU nhập từ Nhật Bản, hơn 90% giá trị thu mua hàng của AEON Việt Nam là các mặt hàng được thu mua từ các nhà cung cấp tại Việt Nam.
Trong tương lai, AEON Việt Nam mong muốn thu mua thêm các sản phẩm như, rau củ quả hữu cơ an toàn và đáng tin cậy, cá khô, cá tươi sống, bánh kẹo truyền thống, thực phẩm đông lạnh phục vụ nhu cầu chế biến nhanh gọn, thực phẩm chức năng, cà phê và các đồ dùng cà phê, các hàng nhựa gia dụng theo cùng tông màu, trang trí
Đại diện Aeon cũng đảm bảo thực hiện thương mại công bằng với tất cả các đối tác tại Việt Nam.
-
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork -
Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
Nhà khởi nghiệp đừng sợ bị sao chép ý tưởng khởi nghiệp -
T&T Group và triết lý cộng hưởng các nguồn lực -
Giá thành phát điện từ khí LNG từ 2.400-2.800 đồng/kWh -
Sứ mệnh làm việc khó của Hòa Phát
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024