Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
ITPC "se duyên" cho 23 doanh nghiệp Việt đưa hàng vào hệ thống AEON
Thế Hoàng - 24/10/2017 20:38
 
23 doanh nghiệp có sản phẩm đạt tiêu chuẩn đưa vào hệ thống siêu thị AEON gồm các tên tuổi: Thực phẩm Anh Kim, Công ty CP Dược thảo Vina Reishi, Công ty Việt Sin, Công ty Phúc An …
sau hội nghị doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc và làm việc với Tập đoàn AEON nhằm sàng lọc và lựa chọn những sản phẩm đạt yêu cầu, sơ tuyển các nhà cung cấp vào đầu tháng 10/2017, đến nay đã có 23 doanh nghiệp được chọn tham gia vào chuỗi phân phối
Sau hội nghị doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc và làm việc với Tập đoàn AEON nhằm sàng lọc và lựa chọn những sản phẩm đạt yêu cầu, sơ tuyển các nhà cung cấp vào đầu tháng 10/2017, đến nay đã có 23 doanh nghiệp được chọn tham gia vào chuỗi phân phối

Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh (ITPC), sau Hội nghị doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc và làm việc với Tập đoàn AEON nhằm sàng lọc và lựa chọn những sản phẩm đạt yêu cầu, sơ tuyển các nhà cung cấp vào đầu tháng 10/2017, đến nay đã có 23 doanh nghiệp được AEON lựa chọn tham gia vào chuỗi phân phối.

23 doanh nghiệp này đạt tiêu chuẩn hàng hóa để đưa vào hệ thống siêu thị AEON, như: Công ty cổ phần Sản xuất Thực phẩm Anh Kim, Công ty cổ phần Dược thảo Vina Reishi, Công ty Quy Phúc, Công ty Việt Sin, Công ty Phúc An …

Hiện ITPC tiếp tục hỗ trợ các công ty này tiến hành thương thảo các bước tiếp theo để ký hợp đồng với AEON.

Trước đó, ngày 5/10/2017, ITPC đã tổ chức buổi kết nối cho 70 doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc và làm việc với khối Vận hành và Thu mua của AEON nhằm sàng lọc và lựa chọn những sản phẩm đạt yêu cầu, sơ tuyển các nhà cung cấp thích hợp, đáp ứng các yêu cầu chất lượng hàng hóa tham gia vào chuỗi phân phối.

Được biết, sau khi hợp đồng được ký kết, ITPC sẽ phối hợp cùng AEON tổ chức tuần lễ trưng bày, quảng bá sản phẩm cho các doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn vào siêu thị AEON, cũng như cam kết sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc quảng bá thông tin đến người tiêu dùng và các đối tác khác.

Theo ITPC, kết nối doanh nghiệp với các tập đoàn bán lẻ nước ngoài là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại mà ITPC hướng đến cho doanh nghiệp không chỉ trở thành nhà cung cấp vào các hệ thống bán lẻ tại Việt Nam, mà còn từng bước thông qua các tập đoàn bán lẻ nước ngoài đưa hàng Việt Nam đến nhiều quốc gia khác.

Từ các tiêu chí tuyển chọn, đánh giá nhà cung cấp của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài, ITPC có cơ sở phối hợp với các ngành liên quan hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất có xuất xứ rõ ràng, đạt tiêu chuẩn phù hợp để đi vào các kênh phân phối hiện đại trong nước và nước ngoài.

Không chỉ với AEON, trong thời gian sắp tới, ITPC sẽ tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp đưa sản phẩm vào kênh phân phối quốc tế khác như Lotte, BigC, Auchan, E-mart…

Ông Saeki, Phó tổng giám đốc Khối vận hành và Khối thu mua của AEON Việt Nam cho biết, trừ các mặt hàng độc quyền AEON TOPVALU nhập từ Nhật Bản, hơn 90% giá trị thu mua hàng của AEON Việt Nam là các mặt hàng được thu mua từ các nhà cung cấp tại Việt Nam.

Trong tương lai, AEON Việt Nam mong muốn thu mua thêm các sản phẩm như, rau củ quả hữu cơ an toàn và đáng tin cậy, cá khô, cá tươi sống, bánh kẹo truyền thống, thực phẩm đông lạnh phục vụ nhu cầu chế biến nhanh gọn, thực phẩm chức năng, cà phê và các đồ dùng cà phê, các hàng nhựa gia dụng theo cùng tông màu, trang trí

Đại diện Aeon cũng đảm bảo  thực hiện thương mại công bằng với tất cả các đối tác tại Việt Nam.

Vì sao đại gia bán lẻ ngoại chuộng M&A tại Việt Nam?
Các nhà bán lẻ nước ngoài tận dụng chiêu mua bán sáp nhập để đánh chiếm thị trường Việt Nam nhanh chóng, dễ dàng và an toàn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư