Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
JETRO hướng dẫn phân biệt hàng thật - hàng giả một số nhãn hiệu nổi tiếng của Nhật Bản
Nhã Nam - 25/10/2016 09:02
 
JETRO sẽ tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn phân biệt hàng thật - hàng giả một số nhãn hiệu của Nhật Bản, do lo ngại hàng giả từ Trung Quốc trà trộn.

Thông tin từ Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), tổ chức này sẽ tổ chức một hội nghị tập huấn, hướng dẫn cách phân biệt hàng thật - hàng giả đối với một số nhãn hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, như Casio, Wacoal, Panasonic, Canon, Yonex…

Đối tượng tham dự sẽ là các cơ quan thực thi quyền sở hữu trí tuệ của Việt Nam, như Hải quan, Công an, Quản lý thị trường, Bộ đội biên phòng… ở khu vực gần biên giới Việt - Trung.

.
.

Lý do khiến JETRO phải tổ chức hội nghị này là vì thời gian gần đây, hàng giả từ Trung Quốc xâm nhập vào thị trường Việt Nam ngày càng nhiều.

“Đây là một trong những hoạt động thường niên về lĩnh vực bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ của JETRO. Cho đến nay, hội nghị hướng dẫn phân biệt hàng thật - hàng giả đã nhiều lần được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM”, JETRO cho biết.

Liên quan đến việc hàng giả từ Trung Quốc, gần đây, các cơ quan truyền thông đã đề cập nhiều tới hệ thống cửa hàng Miniso, với giá bán chỉ 30.000 đồng/sản phẩm. Tuy nhiên, dù “mang danh” Nhật Bản, nhưng thực tế các sản phẩm báy bán tại đây lại là hàng Trung Quốc.

Vụ bắt hàng chục ngàn hộp thực phẩm chức năng: Bước đầu chứng minh là hàng giả
Sau vụ bắt giữ số lượng thực phẩm chức năng (TPCN) nghi giả cực lớn lên đến hàng chục nghìn sản phẩm, Kết quả kiểm nghiệm ban đầu cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư