Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Jetstar mở thêm đường bay Cát Bi – Đồng Hới
Thanh Sơn - 25/02/2017 10:27
 
Chiều 24/02, UBND thành phố Hải Phòng đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình và Công ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines về việc mở đường bay Cát Bi - Đồng Hới, Đồng Hới – Cát Bi tại thành phố Hải Phòng.
.
Lễ ký kết giữa các bên

Tại buổi làm việc, các bên đã thống nhất ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác mở đường bay Cát Bi - Đồng Hới, Đồng Hới – Cát Bi với tần suất dự kiến 3-4 chuyến/tuần và dự kiến chuyến bay đầu tiên sẽ vào ngày 29/04/2017. UBND thành phố Hải Phòng và UBND tỉnh Quảng Bình thống nhất cùng hỗ trợ một phần kinh phí cho Jetstar để thực hiện việc mở và vận hành đường bay này để bù lỗ trong giai đoạn đầu khai thác theo thỏa thuận của 2 địa phương. Chi phí hỗ trợ cho Jetstar được xác định và chi trả theo sự thống nhất và thỏa thuận của 3 bên.

Cũng trong biên bản ghi nhớ hợp tác này, các bên sẽ cùng phối hợp thực hiện các hoạt động giới thiệu, quảng bá và xúc tiến đường bay Cát Bi – Đồng Hới, Đồng Hới – Cát Bi tại các thị trường trong nước và quốc tế. Đối với hoạt động quảng bá của mỗi bên, do ngân sách mỗi bên chi trả và mời các bên còn lại tham gia. Các hoạt động quảng bá chung, các bên sẽ thực hiện theo từng hoạt động với phương án cụ thể được các bên thống nhất.

Biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa UBND thành phố Hải Phòng và UBND tỉnh Quảng Bình cũng được thống nhất ký kết với mục tiêu phấn đấu tăng tỷ lệ khách du lịch giữa Hải Phòng và Quảng Bình qua từng năm. 02 địa phương sẽ hợp tác xây dựng cơ chế chính sách quản lý và phát triển du lịch; hợp tác phát triển sản phẩm du lịch; hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch; hợp tác mời gọi đầu tư phát triển du lịch. Cụ thể, trên cơ sở tiềm năng phát triển du lịch của mình, hai địa phương sẽ lựa chọn những sản phẩm du lịch đặc trưng để giới thiệu cho các doanh nghiệp du lịch, đưa vào chương trình liên kết hợp tác. Định hướng cho các doanh nghiệp du lịch của hai địa phương liên kết hợp tác xây dựng tuyến du lịch kết nối hai địa phương trên cơ sở khai thác hiệu quả lợi thế giao thông đường bộ và đường hàng không.

Đặc biệt, hàng năm, thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Bình sẽ luân phiên tổ chức các chương trình FAM TRIP và PRESS TRIP để quảng bá sản phẩm du lịch, tour, tuyến, điểm du lịch kết nối giữa hai địa phương. Cùng phối hợp liên kết hợp tác và quảng bá tại các sự kiện trong nước và quốc tế, đặc biệt là với đường bay này. Bên cạnh đó, phải tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp của hai địa phương đến khảo sát đầu tư, phát triển du lịch.

UBND thành phố Hải Phòng và UBND tỉnh Quảng Bình thống nhất cùng hỗ trợ một phần kinh phí cho Jetstar để thực hiện việc mở và vận hành đường bay này để bù lỗ trong giai đoạn đầu khai thác theo thỏa thuận của 2 địa phương. Chi phí hỗ trợ cho Jetstar được xác định và chi trả theo sự thống nhất và thỏa thuận của 3 bên.

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi là cầu nối giữa Hải Phòng và các trung tâm kinh tế lớn của cả nước và các quốc gia trên thế giới. Việc Jetstar Pacific mở đường bay Cát Bi – Đồng Hới không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương, du lịch của người dân thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Bình nói riêng mà còn cho cả khu vực Duyên hải Đông Bắc và Bắc Trung Bộ nói chung.

Hiện nay, sân bay quốc tế Cát Bi đang được các hãng hàng không khai thác với 7 đường bay nội địa (đến thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Buôn Mê Thuột, Pleiku, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt) và 3 đường bay quốc tế đến Seoul (Hàn Quốc), Bangkok (Thái Lan), Quảng Châu (Trung Quốc). Trong năm 2016 vừa qua, số lượng hành khách của sân bay quốc tế Cát Bi là gần 1,8 triệu lượt, số lượng cất hạ cánh là 12.224 lần, tần suất khai thác trung bình là 44 lượt chuyến/ngày. Dự kiến trong năm 2017, sân bay quốc tế Cát Bi sẽ tiếp tục đón thêm các đường quốc tế mới từ một số địa phương của Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc và đường bay nội địa từ Cần Thơ.

Để khuyến khích việc mở các đường bay mới đi và đến thành phố Hải Phòng, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 2025/2016/QĐ-UBND ngày 19/9/2016, quy định một số cơ chế, chính sách hỗ trợ các Hãng hàng không mở các đường bay mới đi và đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi. Theo đó, khi các hãng hàng không cam kết mở đường bay mới tới Cảng hàng không Cát Bi, thành phố Hải Phòng sẽ hỗ trợ về trụ sở làm viẹc, tuyên truyền, quảng bá đường bay mới. Hỗ trợ khai thác đường bay mới trong năm đầu tiên với mức hỗ trợ tối đa đối với đường bay nội địa là 05 tỷ đồng/năm.

Jetstar mở đường bay thẳng đến Úc
Hãng hàng không giá rẻ Jetstar chính thức công bố việc mở hai đường bay thẳng từ TP.HCM đi Melbourne và Sydney. Một thông tin thú vị ngay trước thềm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư