Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Jetstar Pacific Airlines khai thác đường bay Thanh Hóa - TP.HCM
Sĩ Chức - 05/08/2014 11:18
 
Ngày 4/8, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Công ty Hàng không cổ phần Jetstar Pacific Airlines (JPA) để thống nhất phương án hỗ trợ và triển khai kế hoạch mở đường bay tại Cảng hàng không Thọ Xuân.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Phạt khách tí toáy mở cửa thoát hiểm máy bay 15 triệu đồng
Thời tiết xấu, Vietnam Airlines hủy đường bay Thanh Hóa - TP.HCM
Mở đường bay thẳng Thanh Hóa đi Đà Nẵng, Đắc Lắc
Nối sân bay Thọ Xuân với Nghi Sơn bằng dự án BT

Với mục tiêu đưa sản phẩm hàng không giá rẻ đến với người dân Thanh Hóa, kể từ ngày 5/9/2014, hãng JPA dự kiến bắt đầu khai thác đường bay Thanh Hóa - Hồ Chí Minh và chiều ngược lại, tần suất 01 chuyến bay/ngày bằng máy bay A320.

  Jetstar Pacific Airlines khai thác đường bay Thanh Hóa - TP.HCM  
  JPA đề nghị Thanh Hóa hỗ trợ tạo điều kiện cho công tác khai thác  

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã nhất trí với một số đề xuất của hãng JPA đưa ra trong việc tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ đảm bảo điều kiện khai thác, nâng cấp mở rộng khu vực sân đậu, hỗ trợ công tác thị trường, quảng bá hình ảnh…

Đồng thời, Thanh Hóa mong muốn hãng JPA xem xét sớm mở thêm các tuyến bay từ Thanh Hóa đi các địa bàn khác khu vực miền Trung và Tây Nguyên trong thời gian sớm nhất.

Được biết, theo quy hoạch, Sân bay Thọ Xuân ngoài tuyến bay Thanh Hóa – Tp Hồ Chí Minh sẽ được mở thêm các tuyến bay có tầm bay dưới 500km (Thanh Hóa – Gia Lâm; Thanh Hóa – Đà Nẵng;…) và các đường bay tới trung tâm miền Trung, Tây Nguyên và miền Tây Nam Bộ (Thanh Hóa – Ban Mê Thuột; Thanh Hóa – Cần Thơ,…).

Hiện nay, các hệ thống thiết bị như: đài VOR/DME; hệ thống ILS hướng dẫn bay, hạ cánh; đèn hiệu;… cũng đã và đang lắp đặt.

Vietnam Airlines hiện là hãng duy nhất đang khai thác đường bay tại sân bay này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư