Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Jetstar Pacific Airlines lên kế hoạch mở đường bay Đồng Hới - Chiang Mai (Thái Lan) và Đồng Hới - Hải Phòng
Ngọc Tân - 14/02/2017 21:14
 
Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, UBND tỉnh Quảng Bình và Công ty Cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines vừa qua đã có buổi làm việc bàn về kế hoạch mở đường bay Đồng Hới - Chiang Mai (Thái Lan) và Đồng Hới - Hải Phòng.

Tại buổi làm việc, phía Jetstar Pacific Airlines và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã đi đến thống nhất sẽ mở 2 đường bay Đồng Hới - Chiang Mai (Thái Lan) và Đồng Hới - Hải Phòng. Theo đó, đường bay Đồng Hới - Hải Phòng, dự kiến sẽ mở vào cuối tháng 5/2017 với tần suất 2 chuyến/tuần. Đối với đường bay Đồng Hới - Chiang Mai, phía tỉnh sẽ họp bàn với các, sở, ngành để có thể mở trong tháng 6/2017.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài, tỉnh Quảng Bình cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để Jetstar Pacific Airlines mở 2 đường bay mới này, đồng thời đề nghị các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan chức năng cùng chung tay góp phần quảng bá và duy trì tuyến bay.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cũng đặt kỳ vọng vào hiệu quả khai thác của 2 tuyến bay này và cho rằng 2 tuyến bay mới sẽ góp phần giúp du khách đến với địa phương nhiều hơn.

Theo đánh giá từ các cơ quan chức năng Quảng Bình, hiện nay, du khách Thái Lan đang rất quan tâm đến các điểm du lịch của Việt Nam, và ở chiều ngược lại Thái Lan cũng là địa điểm du lịch của nhiều du khách Việt Nam. Đặc biệt, thành phố Chiang Mai là địa phương có nhiều điểm du lịch khám phá thiên nhiên, văn hóa, lịch sử tương đồng với Quảng Bình. Tuy vậy, khoảng cách từ Chiang Mai đến Quảng Bình hiện nay nếu di chuyển bằng đường bộ phải mất 2 ngày, trong khi đi máy bay theo tính toán của cơ quan chức năng chỉ mất hơn 2 giờ đồng hồ.

Do đó, việc mở đường bay Đồng Hới - Chiang Mai chắc chắn sẽ thu hút được lượng lớn khách Thái Lan ở các tỉnh phía Bắc. Bên cạnh đó, việc mở đường bay Đồng Hới - Hải Phòng cũng sẽ tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho người dân trong các tỉnh khu vực miền Trung đến thành phố Hải Phòng và các tỉnh phía Bắc Việt Nam, đặc biệt là khách du lịch đến với Phong Nha - Kẻ Bàng...

Quảng Bình tổ chức tour tham quan phim trường quái vật Kong
Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, Quảng Bình hiện đã đã đàm phán thành công với đoàn làm phim Kong về việc dựng tượng 3 cánh tay của quái vật Kong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư