Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Jetstar Pacific triển khai công nghệ Kiosk Check-in tại sân bay
Anh Minh - 01/02/2018 20:26
 
Hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam, Jetstar Pacific hôm nay chính thức đưa vào sử dụng hệ thống máy tự động làm thủ tục bay Kiosk Check-in tại sân bay, cho phép hành khách tự làm thủ tục mà không cần phải xếp hàng với tổng thời gian chỉ mất 30 giây.
Hành khách đi bay bay của Jetstar Pacific chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản tại máy tự động Kiosk Checkin, bao gồm nhập mã đặt chỗ, kiểm tra thông tin chuyến bay, in thẻ lên máy bay và đến thẳng cửa kiểm tra an ninh
Hành khách đi bay bay của Jetstar Pacific chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản tại máy tự động Kiosk Checkin, bao gồm nhập mã đặt chỗ, kiểm tra thông tin chuyến bay, in thẻ lên máy bay và đến thẳng cửa kiểm tra an ninh

Đây là công nghệ làm thủ tục bay hiện đại được Jetstar Pacific áp dụng tiếp sau hệ thống web check-in đã triển khai. Theo đó, hành khách chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản tại máy tự động Kiosk Checkin, bao gồm nhập mã đặt chỗ, kiểm tra thông tin chuyến bay, in thẻ lên máy bay và đến thẳng cửa kiểm tra an ninh.Tổng thời gian làm thủ tục tại máy chỉ mất khoảng 30 giây.

Ông Nguyễn Quốc Phương, Tổng Giám đốc Jetstar Pacific cho biết ngay trong ngày đầu tiên triển khai, đã có nhiều hành khách nhiệt tình hưởng ứng và sử dụng. “Đây là tín hiệu tích cực, Kiosk Check–in không chỉ tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian cho hành khách mà còn giảm thiểu tình trạng xếp hàng dài tại sân bay, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm Tết Mậu Tuất sắp tới.”, ông Phương nói.

Hiện hệ thống Kiosk Check-in đã hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất để kịp thời phục vụ hành khách đang tăng cao theo chiều từ phía Nam ra Bắc gần Tết Nguyên đán. Jetstar Pacific cũng đang khẩn trương lắp đặt tại sân bay Nội Bài và Đà Nẵng để sớm đưa vào hoạt động phục vụ khách trong thời gian tới.

Jetstar Pacific là hãng hàng không có hệ thống làm thủ tục hiện đại hàng đầu thế giới. Bên cạnh phương thức làm thủ tục tại quầy theo truyền thống, ngay tại nhà, hành khách có thể làm check-in tại trang web www.jetstar.com trong thời gian từ 48 giờ đến 2 giờ trước thời gian khởi hành. Tại sân bay, các Kiosk Check-in sẽ mở chuyến bay để làm thủ tục từ 3 giờ đến 45 phút trước giờ bay.

Ngoài ra, Jetstar Pacific cũng đã triển khai thành công dịch vụ check-in di động (Ipad Check-in) sử dụng Internet không dây tại sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng. Đây là công nghệ mới lần đầu tiên được đưa vào ứng dụng tại Việt Nam, được thiết kế với hệ thống phần mềm tích hợp trong máy tính bảng cầm tay và máy in nhỏ gắn trên người nhân viên. Bộ thiết bị check-in di động sử dụng Internet không dây này cho phép nhân viên Jetstar Pacific làm thủ tục ở mọi nơi tại sân bay.

Những hành khách có hành lý ký gửi, sau khi sử dụng các loại hình check-in nêu trên, có thể đến quầy gặp nhân viên hãng để thực hiện ký gửi như thường lệ.

Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam, hiện đang khai thác 29 đường bay nội địa và 9 đường bay quốc tế, kết nối cùng mạng bay của Jetstar Group đến 82 điểm đến 18 quốc gia.  Trong giai đoạn cao điểm Tết Mậu Tuất 2018, hãng khai thác gần 3.000 chuyến bay, tăng 10 % so với thường lệ.

Hiện Jetstar Pacific có 2 cổ đông chính là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines và Tập đoàn hàng không quốc gia Australia – Qantas Group (Qantas Airways).

Jetstar Pacific xin lỗi những hành khách bị ảnh hưởng do hãng thay đổi lịch bay
Jetstar Pacfic sẽ tăng chuyến trên các đường bay nội địa để phục vụ tốt hơn nhu cầu tăng cao của khách hàng, trong đó đường bay giữa Tp.Hồ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư