Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ mở cửa hàng eDiGi thứ hai tại Hà Nội
Hồng Phúc - 10/09/2018 14:13
 
Vừa khai trương cửa hàng eDiGi đầu tiên tại TP.HCM sáng nay (10/09), ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Imex Pan Pacific (IPPG) cho biết, họ đang chuẩn bị cho kế hoạch mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội.

Đại diện này khẳng định sẽ phủ sóng thương hiệu Apple tại Việt Nam với việc nhắm đến khoảng 40% thị phần Apple xách tay. Tuy nhiên, eDiGi sẽ không mở ồ ạt chuỗi cửa hàng như cách FPT Retail đang thực hiện.

“Thế giới di động đã có kinh nghiệm phát triển thị trường Apple tại Việt Nam và FPT Retail cũng đã tiên phong phân khúc bán lẻ, sửa chữa cao cấp. Còn chúng tôi nổi tiếng và được biết đến là Vua hàng hiệu, là phải đẳng cấp cao, là tiếng thơm nên dễ dàng hợp tác cùng Apple. Chúng tôi sẽ cùng FPT Retail, Thế giới di động,…để đưa Apple lên tầm cao mới dù mỗi bên đều nhắm vào phân khúc khác nhau”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ và khẳng định, giai đoạn đầu eDiGi sẽ duy trì tỷ lệ lợi nhuận thấp và dần phát triển thị trường để chiếm 40% thị phần các sản phẩm Apple xách tay.   

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, eDiGi, FPT Retail và Thế giới di động sẽ cùng đưa Apple tại Việt Nam lên “một tầm cao mới”. Ảnh: Hồng Phúc
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết eDiGi sẽ tham gia không mở chuỗi cửa hàng Apple một cách ồ ạt -  Ảnh: Hồng Phúc

Đại diện này cho biết, cửa hàng thứ hai của eDiGi sẽ được khai trương tại Hà Nội.

“Dù sẽ phủ sóng Apple tại Việt Nam nhưng chúng tôi không làm ồ ạt. Ăn chắc mặc bền để không ảnh hưởng đến thương hiệu trị giá hàng nghìn tỷ USD như Apple”, Chủ tịch IPPG nói.

Cửa hàng đầu tiên eDiGi vừa khai trương sáng nay có diện tích khoảng 250 m2 với 2 mặt tiền tại Công xã Paris, chỉ cách nhà thờ Đức Bà vài bước chân. eDiGi sẽ là chuỗi cửa hàng kinh doanh bán lẻ và dịch vụ sửa chữ cao cấp chuẩn Apple (APR- Apple Premium Reseller).

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn (cà vạt đỏ) chụp cùng một số khách mời, vợ chồng Louis Nguyễn, Tăng Thanh Hà và con trai út (ngoài cùng bên phải). Ảnh: Hồng Phúc
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn (cà vạt đỏ) chụp cùng một số khách mời, vợ chồng Louis Nguyễn, Tăng Thanh Hà và con trai út (ngoài cùng bên phải). Ảnh: Hồng Phúc

Tại Việt Nam, ngoài eDiGi, FPT Retail là đơn vị tiên phong được Apple hợp tác, với chuẩn APR.

FPT Retail là một thành viên của Tập đoàn FPT Việt Nam, thành lập từ 2012 với 516 cửa hàng trên toàn quốc (tính đến tháng 06/2018) và sở hữu hai thương hiệu FPT Shop và F.Studio – đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam, với 13 cửa hàng.

Theo phân tích của công ty cổ phần chứng khoán Rồng Việt, quy mô thị trường Apple tại Việt Nam khoảng 1 tỷ USD, trong đó 700 triệu USD thuộc về iPhone. Ngoài ra, Rồng Việt ước tính, trên 40% thị phần thuộc về nhóm sản phẩm xách tay– vốn có những lợi thế so với hàng chính hãng về giá cả và thời gian mở bán.

Được biết, APR là cấp đại lý ủy quyền cao nhất, chỉ xếp sau Apple Store và được hãng này hỗ trợ mở cửa hàng cũng như ưu đãi cao nhất về bảo hành. Tuy nhiên, với eDiGi, ông Johnathan cho biết, Apple không có khoản hỗ trợ nào để mở cửa hàng.

.

eDiGi muốn giải quyết mối lo của khách hàng tiềm năng về một nơi tin cậy để sửa chữa sản phẩm Apple

Hiện nay tại Việt Nam mới chỉ có 15 cửa hàng ủy quyền của Apple, còn rất ít so với các quốc gia trong khu vực như Singapore là 527 cửa hàng, Thái Lan là 480 cửa hàng, Indonesia là 364 cửa hàng.

Chứng khoán Rồng Việt cho rằng, với Apple chính hãng, FPT Retail đang dẫn đầu với 40% thị phần.

Ông Johnathan tỏ ra khá tự tin về khả năng chi tiền để sở hữu những vị trí đắt giá và phù hợp nhất, mà eDigi Công xã Paris là một ví dụ.

Tốc độ mở mới các cửa hàng F.Studio của FPT Retail đang chậm lại so với kế hoạch sẽ mở 100 cửa hàng từ 2-3 năm tới khi hiện tại mới chỉ có 13 cửa hàng. Sự xuất hiện của “ông vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ càng khiến sự cạnh tranh bán buôn các sản phẩm Apple tại Việt Nam trở nên sôi động.

Theo kết quả kinh doanh của FPT Retail, doanh số trung bình mỗi cửa hàng F.Studio đạt từ 1,2 - 2 tỷ đồng/tháng. Các dòng điện thoại di động và sản phẩm Apple là nguồn đóng góp chính (78% doanh thu và 70% lợi nhuận gộp năm 2017) cho FPT Retail.

Được biết, lợi nhuận gộp của dòng sản phẩm Apple đang được các hãng bán lẻ giữ ở mức khoảng 11%, thấp hơn 4-5% so với một số dòng điện thoại khác. Nhưng sự phát triển của mảng kinh doanh phụ kiện và dịch vụ sẽ mang về biên lợi nhuận khoảng 21%.

“eDiGi không nhắm lãi cao mà là quảng bá thị trường Apple, giải quyết mối lo mà khách hàng tiềm năng đang sợ nhất là không có nơi tin cậy để sửa chữa”, ông Johnathan vừa nói, vừa chỉ tay về khu sửa chữa bảo mật dữ liệu cho các tín đồ “quả táo cắn dở”.

Apple đã trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới
Theo thông tin mới nhất từ hãng tin CNBC, cách đây ít phút, giá cổ phiếu Apple đã tăng gần 3%, đạt mức cao 207,05 USD trong phiên giao dịch buổi trưa 2/8...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư