Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Keppel Land sẽ làm Thành phố Thể Thao Sài Gòn
Thu Huyền - 11/08/2013 08:15
 
Đó là khẳng định của ông Linson Lim, Chủ tịch Keppel Land Việt Nam, một trong những đơn vị tiên phong về lĩnh vực kinh doanh phát triển bất động sản tại Việt Nam, cũng là một trong những nhà đầu tư địa ốc lớn nhất với nhiều hạng mục được giải thưởng tại Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai và Vũng Tàu khi trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn.

Với 8 dự án đã hoàn thiện và 4 dự án đang xây dựng tại Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu, Keppel Land là một trong những tập đoàn bất động sản điển hình tại Việt Nam. Vậy doanh nghiệp của ông đã đóng góp những gì vào việc thay đổi diện mạo mới cho Thành phố suốt hai thập kỷ qua?

Ông Linson Lim, Chủ tịch Keppel Land Việt Nam

Cho đến hiện tại, Keppel Land đã có 18 dự án được cấp phép tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư lên đến khoảng 2 tỷ USD và sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 22.000 căn nhà.

Trong 18 dự án kể trên, có 8 dự án đã hoàn thành, bao gồm Trung tâm Quốc tế (International Centre), Sedona Suites Royal Park và Tòa nhà Vietcombank tại Hà Nội; Saigon Centre giai đoạn I, Villa Riviera, Riviera Cove và The Estella (giai đoạn I) tại TP.HCM, cũng như Tòa nhà PetroVietnam tại Vũng Tàu.

Bốn dự án đang trong giai đoạn xây dựng là Riviera Point (Giai đoạn IA), Saigon Centre Giai đoạn II & III và khu dân cư phức hợp ven sông Nam Rạch Chiếc tại TP.HCM.

Chúng tôi cũng bắt đầu lập kế hoạch triển khai hai dự án là Thành phố Thể Thao Sài Gòn (Saigon Sports City) và Thành phố ven sông Đồng Nai (Dong Nai Waterfront City).

Thương hiệu và chất lượng của Keppel đã tạo nên sự khác biệt và ngày càng khẳng định niềm tin tại thị trường Việt Nam. Keppel Land đã vinh dự đón nhận 3 giải thưởng quốc tế uy tín nhất trong lĩnh vực bất động sản của Euromoney Real Estate Awards tại 3 hạng mục: Nhà phát triển bất động sản tốt nhất, Nhà phát triển dự án dân cư tốt nhất và Nhà phát triển dự án phức hợp tốt nhất Việt Nam năm 2012.

Thời gian qua, nhiều dự án bất động sản tại Việt Nam, của cả doanh nghiệp trong và ngoài nước, đều rơi vào cảnh thị trường ảm đạm; trong khi đó, các dự án của Keppel Land vẫn hoạt động tốt, động lực nào giúp Keppel đứng vững như thế?

Mặc dù có nhiều khó khăn và thử thách, song chúng tôi vẫn tin tưởng vào tiềm năng phát triển lâu dài của Việt Nam. Dân số trẻ và năng động, giai cấp trung lưu và làn sóng đô thị hóa đang gia tăng, chắc chắn sẽ thúc đẩy và đòi hỏi nhu cầu ngày càng cao về nhà ở chất lượng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục giữ vững uy tín là tập đoàn bất động sản hàng đầu của Singapore, với những dự án văn phòng và căn hộ cao cấp được thiết kế và lên kế hoạch bài bản, điều hành tốt, vị trí đẹp.

Keppel Land có quan tâm đến việc mua bán, chuyển nhượng đối với thị trường bất động sản tại Việt Nam khi có khá nhiều dự án đang lâm vào cảnh khó khăn?

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và tìm kiếm cơ hội.

Ông có thể chia sẻ “những cơ hội mới” của Keppel Land khi thị trường bất động sản hồi phục trong vài năm tới? Ông có kế hoạch mở rộng đầu tư và tập trung vào những phân khúc nào không?

Thị trường bất động sản Việt Nam luôn hấp dẫn các nhà đầu tư. Quy định cơ bản của Nhà nước ít thay đổi giúp cho các nhà đầu tư nước ngoài tìm kiếm cơ hội và hiện diện nơi đây ngày càng nhiều. Vì thế, nhu cầu về thị trường bất động sản từ nhà ở, văn phòng, căn hộ đều gia tăng mọi mặt.

Đây chính là cơ hội để Keppel Land phát huy tối đa thế mạnh về uy tín, chất lượng trong lĩnh vực bất động sản, đáp ứng nhu cầu về văn phòng và nhà ở cao cấp của thị trường.

Chúng tôi cũng rất hào hứng với sự phát triển thị trường địa ốc của Việt Nam và tin tưởng Dự án Saigon Centre 2 tại TP.HCM sẽ thỏa mãn nhu cầu thị trường về mặt bằng bán lẻ khi được hoàn thành vào năm 2015.

Việt Nam và Singapore dự định ký thỏa thuận hợp tác chiến lược song phương trong năm nay. Ông có dự định gì cho hoạt động kinh doanh sắp tới?

Năm nay kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Vietnam - Singapore, thỏa thuận hợp tác chiến lược Viet-Sing cũng đang được kỳ vọng cho việc hỗ trợ và kết nối mối quan hệ kinh tế giữa hai nước, cũng như mở ra nhiều cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực: giáo dục, đào tạo, quân sự và an ninh quốc phòng.

Và tất nhiên, sẽ có thêm nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore cùng hợp tác. Họ có thể tận dụng thế mạnh của nhau.

Chẳng hạn, doanh nghiệp Việt Nam có lợi thế về am hiểu thị trường trong nước và những mối quan hệ kết nối, trong khi doanh nghiệp Singapore có tiềm lực tài chính và kiến thức chuyên môn. Chắc chắn, sự kết hợp này sẽ mang lại nhiều thuận lợi và thành công cho cả hai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư