-
Siêu xe McLaren 750S đã tìm thấy những chủ nhân đầu tiên tại Việt Nam -
Audi Q7 mới giá từ 3,4 tỷ đồng bắt đầu nhận đặt hàng -
Bất ngờ với khả năng off road của Subaru Forester -
Hết ảnh hưởng nghỉ Tết dài, doanh số bán ô tô bật tăng gấp 2 lần -
Khách mua xe điện trong tháng 4 có cơ hội được tặng 1 năm thuê pin -
Quý I/2024, Việt Nam nhập gần 33.000 xe ô tô, giảm mạnh so với cùng kỳ
Theo báo cáo bán hàng mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính đến hết tháng 12/2017, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 12/2017 đạt 272.750 xe các loại - giảm 10% so với cùng kì năm 2016 (304.427 xe).
Mazda là một trong các thương hiệu được Thaco phân phối tại Việt Nam. |
Năm 2017 cũng ghi nhận sự sụt giảm của cả 3 phân khúc xe trên tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, xe ô tô du lịch giảm 15%; xe thương mại giảm 2% và xe chuyên dụng giảm 12% so với cùng kì năm ngoái.
Điều này khiến cho thị phần của các hãng cũng sụt giảm theo. Trong đó, đáng chú ý là Thaco, năm 2017, Thaco đã bán ra tổng cộng 89.602 xe ô tô các loại và chiếm giữ 35,8% thị phần ô tô Việt Nam.
Kết quả này là điều mơ ước đối với nhiều hãng xe tại Việt Nam trong năm 2017 khi thị trường luôn biến động và gặp nhiều khó khăn. Nhưng, với Thaco thì lại là một sự sụt giảm mạnh so với năm 2016 khi ở thời điểm kết thúc năm ngoái Thaco bán được 112.487 xe chiếm tới 41,5% thị phần ô tô của thị trường Việt Nam. Như vậy lượng ô tô bán ra của Thaco trong năm 2017 đã sụt giảm tới hơn 20.000 xe (tương đương 5,7%).
Vios là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota tại thị trường Việt Nam (doanh số 22.260 chiếc trong năm 2017). |
Ngoài Thaco nhiều thương hiệu lớn khác cũng có sự sụt giảm mạnh như: Mekong (-85%), Samco (-29%), Suzuki (-21%)...
Trái ngược với sự sụt giảm của các hãng trên thì năm 2017 lại ghi nhận sự tăng trưởng nhẹ của Toyota Việt Nam (TMV). Liên doanh Nhật Bản bán tổng cộng 60.303 xe (bao gồm cả Lexus) chiếc giữ tới 24,1% thị phần (trong đó Toyota chiếm 23,7%).
Lượng ô tô TMV bán ra tăng nhẹ hơn 1.600 xe so với năm 2016. Nhiều mẫu xe của TMV nằm trong Top những xe bán chạy nhất tại Việt Nam như: Vios, Fortuner và Innova.
Trái ngược với việc tăng trưởng nhẹ của dòng xe phổ thông của Toyota Việt Nam, thương hiệu xe sang Lexus lại sụt giảm mạnh trong năm 2017. Cụ thể, Lexus chỉ bán được 948 xe sụt giảm tới 717 xe so với năm 2016. Nếu tính riêng các thương hiệu thì Lexus đang là thương hiệu sụt giảm mạnh nhất nhì năm 2017 với (-43%).
Ngoài TMV cũng có một số thương hiệu xe hơi khác ngược dòng thị trường tăng trưởng trong năm 2017 như: Hino (24%), Mercedes-Benz (20%), GM Việt Nam, Mitsubishi Việt Nam, Vinamotor cùng mức tăng trưởng 9%. Hiện tại, tất cả các hiệp hội chưa có bất kỳ dự báo nào cho thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2018.
-
Bất ngờ với khả năng off road của Subaru Forester -
Hết ảnh hưởng nghỉ Tết dài, doanh số bán ô tô bật tăng gấp 2 lần -
Ford Việt Nam "trình làng" bộ đôi Everest Platinum và Ranger Stormtrak hướng tới khách hàng cao cấp -
Khách mua xe điện trong tháng 4 có cơ hội được tặng 1 năm thuê pin -
VinFast chính thức mở bán xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ -
Quý I/2024, Việt Nam nhập gần 33.000 xe ô tô, giảm mạnh so với cùng kỳ -
Quý I/2024, thị trường xe máy trầm lắng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP