Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Khách hàng tung video tố gian dối, Bảo Tín Minh Châu gửi thư xin lỗi
Hà Tâm - 30/08/2016 07:57
 
Khách hàng mua kiềng vàng 7 chỉ, có giấy đảm bảo song lại được giao kiềng 6 chỉ. Đến khi bán lại, nhân viên Bảo Tín Minh Châu lại khăng khăng lỗi nhận nhầm là của khách hàng.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền video đoạn đối đáp giữa một khách hàng với nhân viên công ty Bảo Tín Minh Châu. Theo đó, khách hàng Phạm Vinh đã mua một chiếc kiềng vàng của Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu có trọng lượng là 7 chỉ vàng với hóa đơn đầy đủ (có mã số trên kiềng vàng trùng khớp với hóa đơn bán hàng).

Tuy nhiên, khi có việc cần bán, anh rất bất ngờ khi nhân viên của Bảo Tín Minh Châu thông báo giá trị thực tế của chiếc kiềng là 6 chỉ và khăng khăng lỗi là của khách hàng khi nhận vàng đã không kiểm tra trọng lượng vàng. Thái độ của nhân viên Bảo Tín Minh Châu khiến khách hàng rất bức xúc và hàng nghìn người dùng mạng xã hội bất bình với thái độ của nhân viên Bảo Tín Minh Châu.

Trước tình trạng này, chiều 29/8,, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu đã phải gửi thư xin lỗi khách hàng và phê bình nhân viên về sự việc giao nhầm kiềng vàng vừa qua. Lãnh đạo Công ty thừa nhận thái độ không đúng mực và cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của một cán bộ cửa hàng Công ty.

Sự việc cụ thể như sau: Ngày 24/3/2016, gia đình anh Phạm Vinh đã mua 1 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 7.040 chỉ, giấy đảm bảo vàng  số 0050555 nhưng do sơ suất, nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh đã giao nhầm sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 6.23 chỉ. Tiếp đó, ngày 26/3/2016 bà Đào Thanh Hằng (số nhà 14 Tân Mai – Hoàng Mai - Hà Nội) đã mua 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 6.23 chỉ, giấy đảm bảo vàng số 0050259 nhưng nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh đã giao nhầm cho bà Hằng 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trên đó ghi trọng lượng vàng 7.040 chỉ.

“Kết luận sự việc cho thấy nhân viên  Công ty chúng tôi đã giao hàng cho anh chị và bà Hằng mà bỏ qua khâu đối chiếu và cân kiểm tra trọng lượng sản phẩm với giấy đảm bảo vàng nên đã giao nhầm. Sau đó cán bộ cửa hàng Vũ Thị Duyên - học việc Cửa hàng phó đã giải quyết không thấu đáo và có thái độ chưa đúng mực với anh chị khiến sự việc trở nên nghiêm trọng. Trước sự việc này, một lần nữa chúng tôi xin gửi tới anh cùng gia đình nói riêng và toàn thể khách hàng của Bảo Tín Minh Châu nói chung lời xin lỗi sâu sắc nhất. Công ty chúng tôi đã ngay lập tức sửa sai và khắc phục mọi hậu quả do sai sót đã gây ra”, thư xin lỗi của Bảo Tín Minh Châu nhấn mạnh.

Về giải quyết sự việc, lãnh đạo công ty Bảo Tín Minh Châu cho hay, ngày 28/8/2016, công ty đã mua lại kiềng vòng của anh chị theo trọng lượng 7.04 chỉ vàng 999.9 như trên giấy đảm bảo vàng mà Công ty đã xuất ra và bồi thường mọi chi phí phát sinh trong sự việc này. Đối với bà Đào Thanh Hằng, Bảo Tín Minh Châu cũng đã đến gặp gỡ và xin lỗi về việc giao thừa số hàng trên.

Với hai cán bộ có thái độ sai phạm, Bảo Tín Minh Châu cho hay đã đưa ra Hội đồng xử lý kỷ luật và ngay lập tức cách chức Cán bộ học việc Cửa hàng phó Vũ Thị Duyên và nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh.

Đầu năm nay, Bảo Tín Minh Châu cũng làm các trang mạng xã hội “dậy sóng” bởi thông tin hàng loạt nhân viên bị “điều tra” và cho nghỉ việc bởi những nguyên nhân hết sức “trời ơi” như: Điều tra vụ máy hút ẩm trong phòng bảo quản rượu của sếp; Máy hút ẩm không ai cắm; Điều tra vụ xử lý nấu xôi của bếp không nấu xôi gấc; Điều tra việc không ăn cơm sinh thái; Điều tra vụ cá chuối của sếp, có 2 con, 1 con bị chết"; Điều tra xử lý việc nhà bếp tự ý mua thịt bò ngoài chợ; Điều tra việc chụp ảnh không đứng cạnh tủ lạnh...       

Vụ đau chân phải, mổ chân trái ở Bệnh viện Việt Đức: Xin lỗi bệnh nhân, đình chỉ kíp mổ
Sáng 20/7 lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức quyết định tạm đình chỉ công tác ê-kíp phẫu thuật đã mổ nhầm chân phải của bệnh nhân bị đau...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư