Khách nước ngoài bất ngờ lên cơn co giật tại sân bay
Một vị khách người Thái Lan vừa may mắn cứu thoát nhờ được nhân viên Vietnam Airlines hỗ trợ khi lên cơn co giật.
vietnam-airlines-flight-at-noi-bai-airport-626.

Một vị khách người Thái Lan vừa may mắn thoát chết nhờ được nhân viên Vietnam Airlines hỗ trợ khi lên cơn co giật - Ảnh minh họa

Một nam hành khách quốc tịch Thái Lan bất ngờ lên cơn co giật, khó thở ngay tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Được biết, đây là hành khách đi trên chuyến bay VN604 (hành trình Bangkok - TP.HCM) của Vietnam Airlines hôm 31/5 vừa qua. Thấy biểu hiện bất thường của hành khách, nhân viên Vietnam Airlines nhanh chóng đưa khách vào phòng y tế thuộc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Sau khi được bác sỹ kiểm tra và chăm sóc đặc biệt, hành khách đã hồi phục sức khỏe.

Trong thời gian chờ nối chuyến đi Fukuoka vào chiều tối cùng ngày, nhân viên VNA đã hỗ trợ dịch vụ ăn uống nghỉ ngơi tại khu vực trong sân bay. Tuy nhiên, đến gần 0 giờ đêm, khách lại tiếp tục lên cơn co giật nên đại diện Vietnam Airlines quyết định đưa ngay hành khách này đi cấp cứu tại bệnh viện SOS.

Trải qua 2 giờ điều trị với sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ bệnh viện và nhân viên đại diện Vietnam Airlines, khách tỉnh táo trở lại. Đến ngày 1/6, Vietnam Airlines yêu cầu bác sĩ hàng không kiểm tra lại sức khỏe của hành khách và được xác nhận khách đủ sức khỏe đi máy bay. Do ngày 1/6 không có chuyến bay TP.Hồ Chí Minh – Fukuoka nên Vietnam Airlines đã hỗ trợ chuyển đổi hành trình cho hành khách sang ngày 2/6 để khách kịp thời đến Nhật Bản theo đúng kế hoạch làm việc.

Đáng lưu ý, cũng trong ngày 31/5, Vietnam Airlines tiếp nhận, xử lý trường hợp hành khách trẻ em N.P.K (người Việt Nam) bị hen suyễn trên chuyến bay VN405 (Incheon – TP.Hồ Chí Minh) và trường hợp khách người Nhật K.R (số ghế 36E) bị đau vai do hành khách đi cùng chuyến bay sơ ý làm rơi hành lý trúng vai trên chuyến bay VN303 (Narita – TP.Hồ Chí Minh). Cả 2 khách đều được đại diện của Vietnam Airlines phối hợp nhanh chóng với bác sỹ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiến hành kiểm tra, sơ cứu. Sau thời gian ngắn, khách đã được ổn định sức khỏe và gửi lời cám ơn đến các nhân viên đã nhiệt tình hỗ trợ hành khách.

T.Bình (GTVT)

Bình luận của bạn về bài viết...