Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Khai giảng khóa giảng viên đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp
Gia Huy - 27/07/2016 14:14
 
Ngày 26/7 tại TP.HCM, Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP2) chính thức khai giảng khoá đào tạo tập trung (Bootcamp) kéo dài 2 tuần dành cho 33 giảng viên đến từ 11 trường đại học nhằm đưa nội dung đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp vào giảng dạy tại các trường đại học, thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Việt Nam.

Khóa học sẽ do các giáo sư, tiến sĩ nước ngoài với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, tư vấn về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tham gia giảng dạy, cố vấn. Các doanh nhân thành đạt, các giám đốc điều hành tập đoàn lớn trong và ngoài nước, các nhà đầu tư, DN khởi nghiệp… cũng được mời tham dự và chia sẻ kinh nghiệm.

Được biết đây là Khoá đào lần thứ 2 nằm trong khuôn khổ Chương trình hợp tác 6 tháng của IPP2 với các trường đại học và cơ sở đào tạo, được công bố mời gọi đề xuất hợp tác từ tháng 2/2016. Theo ban tổ chức, 11 trường đại học thuộc cả khối công lập và đan lập bao gồm 3 trường khu vực phía Bắc (Hà Nội), 4 trường phía Nam (TP. Hồ Chí Minh) và 4 trường khu vực miền Trung (Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Đà Lạt).

11 trường đại học Việt Nam tham gia khóa học đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.
11 trường đại học Việt Nam tham gia khóa học đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Bà Trần Thị Thu Hương, Vụ trưởng, Trợ lý Bộ trưởng, Giám đốc Dự án IPP2 cho biết, mục đích mà IPP2 hướng tới thông qua 2 tuần học này là xây dựng năng lực cho các trường đại học Việt Nam, nâng cao vai trò của đại học trong hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực doanh nghiệp, góp phần đổi mới tư duy, kiến tạo và lan tỏa văn hóa khởi nghiệp, văn hóa đổi mới sáng tạo ở Việt Nam.

Khóa học được thiết kế và hoàn thiện trên cơ sở các công cụ, tài liệu, phương pháp đã được IPP2 phát triển từ Chương trình đào tạo khung về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp áp dụng thử nghiệm trong năm 2015 thông qua Khoá đào tạo chuyên gia tư vấn đổi mới sáng tạo (ToT1) và Chương trình Tăng tốc đổi mới sáng tạo (IAP) dành cho các nhóm dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. ToT1 và IAP là chương trình đào tạo về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Trần Quốc Khánh đánh giá cao sáng kiến của IPP2 trong việc hợp tác với các trường đại học nhằm đưa nội dung đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp vào giảng dạy, hướng tới mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, đồng thời góp phần hình thành và nuôi dưỡng văn hóa đổi mới sáng tạo, văn hóa khởi nghiệp tại Việt Nam.

Utimai - Dự án mạng xã hội kết nối việc làm
Utimai là dự án mạng xã hội di động của Founder, kiêm CEO Trương Phí Cường, với mục đích xử lý các vấn đề thường xuyên phát sinh trong cuộc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư