Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khai mạc chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa, thương mại Việt Nam - Nhật Bản tại Cần Thơ
Phú Khởi - 20/11/2015 08:47
 
Tối 19/11, Lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ đã thực hiện nghi thức đập rượu khai mạc Chương trình Giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam - Nhật Bản 2015.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ nhấn mạnh: “Sự kiện giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam - Nhật Bản, là cơ hội để giới thiệu nét đẹp văn hóa, con người của TP. Cần Thơ nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung đến với người dân Nhật Bản.

Nghi thức đập rượu.
Nghi thức đập rượu khai mạc Chương trình Giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam - Nhật Bản 2015

Ông Nakajima Satoshi, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM cũng khẳng định: Chương trình giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam - Nhật Bản đã tạo điều kiện cho nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản trải nghiệm về văn hóa, con người và bản sắc văn hóa, con người của vùng ĐBSCL trước khi quyết định đầu tư ở đây. Hoạt động này cũng là hành động thiết thực nhằm vun đấp thêm tình hữu nghị của hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.

Biểu diễn thời trang, giao lưu nghệ thuật.
Biểu diễn thời trang, giao lưu nghệ thuật.

Chương trình giao lưu, có các hoạt động nổi bật như: Biểu diễn văn nghệ, võ thuật 2 nước, triển lãm hàng hóa Việt Nam - Nhật Bản. Đây cũng là dịp cho hơn 70 doanh nghiệp của hai nước tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh.

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra Hội nghị xúc tiến Đầu tư vào nông nghiệp tại ĐBSCL lần thứ 3 năm 2015 với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp đến từ Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, EU... Chương trình giao lưu chính thức sẽ kết thúc vào ngày 21/11.

Ông Võ Thành Thống được bầu làm Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ
Ngày 12/11, HĐND TP. Cần Thơ khóa VIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016) đã triệu tập kỳ họp lần thứ 17 (bất thường) để thực hiện một số nội dung về công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư