Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khai mạc cuộc thi tin học văn phòng thế giới MOSWC 2015
Thanh Vũ - 19/04/2015 23:24
 
Hôm nay, 19/4, tại TP.HCM, Ban tổ chức cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOSWC) 2015 chính thức tổ chức Lễ khai mạc vòng loại quốc gia cuộc thi MOSWC 2015.
TIN LIÊN QUAN

Cuộc thi tại cụm thi TP.HCM sẽ gồm các đội tuyển đến từ 7 tỉnh/thành: TP.HCM, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, Long An và Tây Ninh.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, ông Trần Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, trong giai đoạn phát động vừa qua, Bộ giáo dục và Đào tạo đã gửi thông tin phát động cuộc thi tới 63 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh thành phố và toàn bộ các trường Đại học, Cao đẳng, Trường nghề…

 

“Chúng tôi tin tưởng rằng cuộc thi MOSWC không chỉ thúc đẩy mạnh mẽ phong trào học tập tin học văn phòng trong học sinh, sinh viên mà còn giúp các em tiếp cận được với sự phát triển công nghệ thông tin của thế giới. Cuộc thi cũng góp phần giúp các trường có cơ hội làm quen với các chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế để các sinh viên sau khi ra trường có thể đáp ứng được các yêu cầu của thị trường lao động cạnh tranh khắc nghiệt trong hội nhập để tìm được việc làm tốt”, ông Trần Anh Tuấn nói.

Được biết, MOSWC 2015 tại Việt Nam đã khẳng định được tính thực tiễn với sức lan tỏa của mình khi thu hút đến 1.500 thí sinh tham gia, bao gồm cả thí sin đội tuyển và thí sinh tự do trên toàn quốc tham gia. Số lượng đội tuyển tham gia cuộc thi tăng lên 260 đội tuyển, so với số lượng 174 đội tuyển của năm 2014. Đây cũng là năm đầu tiên Ban tổ chức triển khai cuộc thi tới toàn bộ 63 tỉnh thành trên cả nước.

Theo ông Nguyễn Ngọc Dương, Phám Giám đốc chi nhánh Viettel TP.HCM cho biết, cuộc thi MOSWC năm nay cũng là năm đầu tiên Viettel trở thành đơn vị đồng tổ chức sau 4 năm tài trợ.

“Cuộc thi tầm cỡ quốc tế như MOSWC được triển khai sâu rộng ở nước ta sẽ là bàn đạp để thúc đẩy trình độ công nghệ thông tin của các em sinh viên khi ra trường, góp phần tạo ra một lực lượng lao động mới chất lượng cao cho đất nước”, ông Nguyễn Ngọc Dương nhận xét.

Tại vòng loại Quốc gia MOSWC 2015, thí sinh sẽ thi bài thi MOS Specialist – bài thi đánh giá các kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng Microsoft Office: Word 2010, Excel 2010, Powerpoint 2010. 50 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi nội dung thi sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng chung kết quốc gia diễn ra vào ngày 24/5/2015. 3 thí sinh đạt Giải Nhất Quốc gia tại 3 nội dung thi khác nhau sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết Thế giới được tổ chức tại Dallas, Texas (Mỹ) từ ngày 9/8 – 12/8/2015.

BOX: MOSWC là cuộc thi vô địch tin học văn phòng có quy mô lớn nhất trên thế giới được tổ chức thường niên trên phảm vi toàn cầu bởi Certiport (Mỹ) – tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp các chứng chỉ tin học. Tính đến nay cuộc thi đã trải qua 14 năm thực hiện trên thế giới và bước sang năm thứ sáu có mặt tại Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư