Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khai mạc Giải Golf Swing for the Kids: Kỷ lục gần 260 golfer tham gia thi đấu
Kỳ Thành - Chí Cường - 21/04/2018 12:41
 
Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban tổ chức giải bày tỏ, Giải Golf Swing for the Kids đã khiến các CEO, nhà đầu tư và các golf thủ ý thức hơn về trách nhiệm của mình với cộng đồng, đồng thời mang đến cho họ niềm vui vì hoạt động kinh doanh và thể thao của mình trở nên có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Điều đó đã tạo nên kỷ lục về số golfer tham gia và số tiền quyên góp được của mùa giải năm nay.
TIN LIÊN QUAN
Các golf thủ chụp ảnh kỷ niệm giải đấu (Ảnh: Chí Cường)
Các golf thủ chụp ảnh kỷ niệm cùng Ban tổ chức giải đấu (Ảnh: Chí Cường)

Đúng 12h00 trưa nay (21/4), tại sân Mountainview (sân Kings Island - Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), các golf thủ đầu tiên đã đánh cú phát bóng khai mạc Giải Golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 12 - Swing for the Kids 2018.

Theo Ban tổ chức, Giải Golf Swing for the Kids 2018 đạt kỷ lục về số tiền tài trợ quyên góp 1,8 tỷ đồng và số lượng golf thủ đăng ký thi đấu 260 golfer.

Điểm thú vị đối với các golf thủ là tại giải năm nay, họ sẽ được tranh tài tại sân Kings Course, được biết đến với hố gôn số 19 độc đáo, đánh từ đỉnh thác xuống green giữa hồ, đem đến những trải nghiệm độc đáo chưa từng có tại Việt Nam cho các golf thủ.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban tổ chức Giải golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 12 - Swing for the Kids 2018 cho biết, kể từ mùa giải đầu tiên năm 2007, Giải Golf thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids đã trở thành một hoạt động thể thao từ thiện được đón đợi vào mỗi dịp cuối xuân hàng năm. Giải cũng là nơi để cộng đồng các nhà đầu tư, doanh nhân trong và ngoài nước, các nhà ngoại giao, đại diện các tổ chức quốc tế… không chỉ thể hiện tấm lòng nhân ái mà còn gặp gỡ, giao lưu, trao đổi các ý tưởng trong cuộc sống và trong sự nghiệp.

Ông Lê Trọng Minh - Tổng biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban tổ chức giải tuyên bố khai mạc Giải Golf Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids 2018 (Ảnh: Chí Cường)
Ông Lê Trọng Minh - Tổng biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban tổ chức giải tuyên bố khai mạc Giải Golf Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids 2018 (Ảnh: Chí Cường)

Trong 12 năm qua, Ban tổ chức đã huy động được số tiền 14 tỷ đồng để trao tận tay gần 14.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước thông qua Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam và Quỹ Khuyến học Việt Nam.

Năm 2018, Ban Tổ chức Swing for the Kids đã gây quỹ được hơn 1,8 tỷ đồng để trao học bổng thông qua Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng và Quỹ Khuyến học Việt Nam.

Giải đấu năm nay thu hút 260 golfer tham gia (Ảnh: Chí Cường)
Giải đấu năm nay thu hút 260 golfer tham gia (Ảnh: Chí Cường)

Ông Minh nhấn mạnh, “Rất nhiều những tổ chức và cá nhân khác đang thầm lặng đóng góp để Swing for the Kids trở nên lớn mạnh hơn. Họ chính là các CEO, các nhà đầu tư và các golf thủ dù chưa một lần trải lòng nhưng nhờ sự giúp đỡ của họ mà hàng ngàn học sinh, sinh viên đã được tiếp tục đến trường. Giải gôn khiến họ ý thức hơn về trách nhiệm của mình với cộng đồng, đồng thời cũng mang đến cho họ niềm vui vì hoạt động kinh doanh và thể thao của mình trở nên có ý nghĩa hơn bao giờ hết.”

Sau khi lắng nghe ông Evans Mahoney, Giám đốc golf khu vực Miền Bắc - Tập đoàn BRG phổ biến thể lệ thi đấu, các golf thủ đã tiến hành thi đấu tranh tài.

Các golfer thực hiện cú Swing mở đầu giải đấu gồm có: Ông Vũ Khoan, Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Ông Võ Hồng Phúc, Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Danh dự Giải; Ông Bùi Quang Vinh, Nguyên Bộ trưởng  Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Ông Nguyễn Thế Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Ông Nguyễn Hữu Quang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội; Ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Tổ Hợp Sam Sung điện tử Việt Nam.

Lễ công bố và trao giải cho các golf thủ có thành tích sẽ được tổ chức tại Gala Dinner, lúc 18h00 cùng ngày.

Các golfer thực hiện nghi thức Swing phát bóng khai mạc giải đấu (Ảnh: Chí Cường)
Các golfer thực hiện nghi thức Swing phát bóng khai mạc giải đấu (Ảnh: Chí Cường)

Báo Đầu tư Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về giải đấu trong các bản tin sau.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư