Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Khai mạc Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội - Việt Nam 2016
Thu Trang - 29/09/2016 20:33
 
Tối nay (29/9), Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội - Việt Nam 2016 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hoàng thành Thăng Long.

Với mục tiêu trở thành điểm đến lý tưởng để du khách tìm hiểu nét đẹp, các giá trị cốt lõi của làng nghề truyền thống Hà Nội và Việt Nam, Liên hoan năm nay diễn ra từ ngày 29/9 - 2/10 với chủ đề chủ đề “Hà Nội – Tinh hoa nghề truyền thống”. Trong khuôn viên Hoàng thành Thăng Long, không gian làng nghề truyền thống Hà Nội và cả nước được thiết kế hài hòa, sống động, mang đận dấu ấn văn hóa đặc trưng của Hà Nội.

Điểm hẹn của những người yêu mến làng nghề truyền thống năm nay có sự tham gia của 250 gian hàng, đến từ các làng nghề Hà Nội cùng nhiều tỉnh, thành khác như mây tre đan Phú Vinh, sơn mài Hạ Thái, khảm bạc Định Công, thêu Quất Động, đúc đồng Ngũ Xã…

Bên cạnh hoạt động quảng bá làng nghề, các công ty du lịch sẽ giới thiệu đến du khách các chương trình gắn về làng nghề hấp dẫn, với mức giá giảm tới 30%. Khách tham quan cũng có thể tham gia các hoạt động bên lề như: Múa rối nước, rối cạn, thư pháp, ca trù, kéo co, cờ người,… hay thưởng thức đặc sản 3 miền ở khu ẩm thực.

Đặc biệt, ngoài việc mang đến Liên hoan những sản phẩm tour giảm giá 30% cho cả hành trình trong và ngoài nước, Công ty Du lịch TransViet còn bổ sung cho không gian rất nhiều thùng rác được thiết kế bằng tre và lá cọ. Cùng với đó là một đội tình nguyện nhắc nhở du khách vứt rác đúng nơi quy định.

Giám đốc Sở Du lịch Đỗ Đình Hồng cho biết, Liên hoan chỉ có thể miêu tả lại mô hình của các làng nghề. Ban Tổ chức mong muốn qua sự kiện này, du khách hãy về với các làng nghề tiêu biểu của Hà Nội và Việt Nam để trải nghiệm thực tế. Tại Liên hoan, các DN du lịch và các đơn vị liên quan sẽ phối hợp để tạo tour, tuyến đến các làng nghề của Hà Nội, kết nối Hà Nội với các tỉnh, TP trên cả nước.

Liên hoan là hoạt động văn hóa, du lịch góp phần bảo tồn, tôn vinh, giới thiệu và phát triển các nghề thủ công truyền thống gắn với du lịch của thành phố Hà Nội, các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây cũng là dịp để các làng nghề, các doanh nghiệp nghề truyền thống, các doanh nghiệp du lịch giao lưu, ký kết hợp tác phát triển sản phẩm du lịch, sản phẩm nghề truyền thống và nhiều lĩnh vực khác, đồng thời giới thiệu tinh hoa ẩm thực, nét tinh tế trong chế biến, trình diễn các món ăn truyền thống, đặc sắc của mọi miền Tổ quốc với nhân dân Thủ đô, nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Tôn vinh làng nghề truyền thống
Ngày 26/10, UBND huyện Phú Xuyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết và vinh danh 20 tập thể và 24 cá nhân là thợ thủ công, nghệ nhân, doanh nghiệp, hộ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư