Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp Đà Nẵng lần thứ 2
Anh Trung - 21/07/2017 15:36
 
Sau hơn 6 tháng chuẩn bị, Hội nghị và Triển lãm Khởi nghiệp Đà Nẵng SURF 2017 với chủ đề “Công nghệ và Hệ sinh thái khởi nghiệp” đã chính thức diễn ra vào 2 ngày 21, 22/7 tại Nhà khách Quốc hội, TP. Đà Nẵng.
a
Sự kiện với tên gọi SURF STARTUP WAVE-Lướt sóng khởi nghiệp, đã nói lên ý chí, tham vọng của chính quyền Thành phố Đà Nẵng và cả nước chinh phục những con sóng khởi nghiệp, vượt lên những thử thách, nắm bắt cơ hội, tạo động lực vững chắc tiến vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Sự kiện thu hút được hơn 2.000 lượt tham dự từ các đại biểu gồm các lãnh đạo, các đối tác trong nước và quốc tế, các quỹ đầu tư, nhà đầu tư các nhân, doanh nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, ban lãnh đạo và sinh viên các trường đại học, công chúng ở Đà Nẵng cũng như nhiều tỉnh thành khác.

Với mục tiêu hướng Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo không chỉ của cả nước mà của cả khu vực Đông Nam Á, Ban tổ chức SURF 2017 kỳ vọng Hội nghị năm nay sẽ không chỉ là diễn đàn hội tụ những ý tưởng, những tham vấn từ các chuyên gia khởi nghiệp, mà còn là nơi kết nối nguồn lực, khơi dậy động lực và tinh thần cho khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo của thành phố và khu vực.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Võ Duy Khương, Chủ tịch Hội đồng điều phối Mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng cho biết, xác định khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là trụ cột để phát triển kinh tế xã hội tại thành phố, UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành đề án “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”, đặt mục tiêu đến năm 2030, biến Đà Nẵng thành điểm đến khởi nghiệp, trung tâm đổi mới sáng tạo quốc tế của khu vực ASEAN.

“Từ đây đến đấy là một chặng đường dài đầy khó khăn, cần thiết có sự chung tay góp sức không chỉ của tất cả các thành tố của hệ sinh thái tại địa phương mà của cả những đối tác, những chuyên gia và những tổ chức hỗ trở khởi nghiệp trong nước và quốc tế. Đấy cũng chính là lý do sự kiện Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp được tổ chức thường niên tại Đà Nẵng. Sự kiện là dịp quan trọng để cả hệ sinh thái quy tụ lại, bên cạnh các đối tác bên ngoài, để cùng nhìn lại đánh giá các bước phát triển, các kết quả đã đạt được, từ đó cùng đưa ra các định hướng, các giải pháp mới để hoàn thiện, để củng cố và để nâng tầm hơn nữa hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố”, ông Khương chia sẻ.

Góp mặt tham dự sự kiện, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho rằng, các dự án khởi nghiệp được ươm tạo thành công sau sự kiện lần thứ nhất đã phát đi thông điệp tươi sáng về một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng tuy còn non trẻ nhưng đầy triển vọng.

Ông cũng nhìn nhận hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố đã có những bước phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn. Bên cạnh Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng, hàng loạt các trung tâm sáng tạo, các chương trình ươm tạo, không gian làm việc chung… ra đời đã đáp ứng nhu cầu khởi nghiệp của cộng đồng; nhiều dự án, công ty khởi nghiệp của thành phố bước đầu gặt hái những thành quả nhất định, trong đó một số dự án đạt giải cao trong các cuộc thi khởi nghiệp toàn quốc.

Nhiều sản phẩm sáng tạo của doanh nghiệp khởi nghiệp đã được sử dụng làm tặng phẩm biểu trưng của thành phố trong tuần lễ cấp cao APEC 2017. Điều này khẳng định sự quan tâm và cam kết của lãnh đạo thành phố đối với cộng động khởi nghiệp.

“Với tiềm năng, lợi thế được thiên nhiên ưu đãi, thành phố đang xây dựng hình ảnh thương hiệu khác biệt, quyết tâm trở thành điểm đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dựa trên thế mạnh của một thành phố ven bờ biển xinh đẹp và đầy tiềm năng”, Bí thư Xuân Anh khẳng định.

Xuyên suốt trong 2 ngày sự kiện sẽ là 25 bài phát biểu, phiên thảo luận, tọa đàm bàn tròn trực tiếp đề cập đến nhiều chủ đề “nóng” về làn sóng khởi nghiệp hiện tại, đặc biệt có sự tham dự của tỷ phú khởi nghiệp du lịch Jeff Hoffman. Bên cạnh đó, vòng chung kết cuộc thi thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp Pitching Competition cũng được tổ chức với phần tranh tài của 10 dự án: Zody, InVietnam, Ikids, Homecares, Mojitok, Dichoichung, Innaway, Btaskee, Nôi TOB và Sumi. Các dự án này đã vượt qua 33 đối thủ khác tại vòng loại vào cuối tháng 6 vừa qua để cùng nhau chinh phục các giải thưởng lên đến 200 triệu đồng, đồng thời tiếp cận cơ hội gọi vốn từ các nhà đầu tư thiên thần và quỹ đầu tư mạo hiểm.

Khởi nghiệp 4.0 do lứa 20s quyết định, không phải do các tập đoàn lớn
Nhận định về khả năng nắm bắt và tạo ra những sản phẩm khởi nghiệp trong cuộc cách mạng công nghệ lần thứ tư, các diễn giả tại Hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư