Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khai mạc triển lãm ProPak Vietnam 2017
Thành Vân - 22/03/2017 08:34
 
Ngày 21/03, Triển lãm lớn nhất Việt Nam về chế biến và đóng gói bao bì trong ngành công nghiệp thực phẩm, đồ uống và dược phẩm (ProPak Vietnam 2017) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
TIN LIÊN QUAN

Theo ông BT Tee Tổng giám đốc công ty dịch vụ triển lãm SES Việt Nam – đơn vị tổ chức triển lãm, ProPak Vietnam 2017 có quy mô lớn nhất trong lịch sử triển lãm ProPak tại Việt Nam trong 12 năm qua, đây là lần đầu tiên các gian hàng chiếm toàn bộ diện tích của SECC.

Ông cho biết quy mô và chất lượng triển lãm tăng trưởng trong những năm qua phản ảnh sự phát triển của ngành đóng gói và chế biến bao bì Việt Nam. Một trong những lý do khiến cho ngành sản xuất bao bì có những khởi sắc mới đó chính là Việt Nam đã ký kết nhiều hiệp định thương mại tự do với EU, Hàn Quốc, Nhật Bản…nên sản lượng hàng xuất khẩu tăng vọt nhất là đơn hàng trong ngành thủy sản, dệt may, bánh kẹo. Bên cạnh đó, cơ cấu ngành bán lẻ có sự dịch chuyển từ bán lẻ truyền thống sang hiện đại đã thúc đẩy nhu cầu trong ngành chế biến và đóng gói bao bì.

.
.

Ông Michael Przytulla, hiệp hội máy chế biến và đóng gói bao bì Đức (VDMA) cho biết người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến vệ sinh an toàn thực phẩm và nâng cao chất lượng cuộc sống. Nhu cầu về thực phẩm đóng gói tại Việt Nam dự báo tăng trưởng 38% tương đương 5.4 triệu gói vào năm 2020. Trong đó, sữa, dầu và chất béo có doanh thu cao nhất trong giai đoạn 2015-2020.

“Thị trường Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng nên chúng tôi đã giới thiệu 16 doanh nghiệp Đức tham gia triển lãm. Hy vọng sẽ giới thiệu nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến và trang thiết bị máy móc hiện đại đến từ Đức đến các công ty Việt Nam,” ông nói.

.
.

Diễn ra từ ngày 21 đến 23 tháng 3 năm 2017, ProPak Vietnam 2017 quy tụ những thương hiệu hàng đầu thế giới với hàng loạt sản phẩm và giải pháp công nghệ tối ưu. Doanh nghiệp nước ngoài chiếm hơn 80% tổng số đơn vị triển lãm cùng với sự hiện diện của 11 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Ấn Độ, Đài Loan, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Thái Lan và Ý.

Hơn 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ trưng bày trên tổng diện tích 8,800 mét vuông.  Sự kiện kỳ vọng thu hút 7,500 khách tham quan chuyên ngành trong đó bao gồm hơn 150 đoàn khách doanh nghiệp.

.
.

Điểm sang nổi bật tại ProPak Việt Nam lần này còn đến từ Printech Vietnam – sự kiện về máy móc công nghệ ứng dụng cụ thể trong lĩnh vực in ấn nhãn mác và mã hóa bao bì, được ra mắt lần đầu tiên trong khuôn khổ triển lãm. Bên cạnh đó sẽ có hai buổi hội thảo được tổ chức bởi Lean Six Sigma Network và Hội Khoa học và Công nghệ Lương thực Thực phẩm Việt Nam (VAFoST), với các chuyên đề chủ yếu xoay quanh phương thức quản lý an toàn thực phẩm, và tương lai, xu hướng phát triển của ngành lúa gạo Việt Nam.

.
.

Hội thảo của Lean Six Sigma Network có tiêu đề “Chất lượng nguồn nước và Quy trình xử lý nước trong chế biến thực phẩm - Ứng dụng trong ngành sản xuất bia.” VAFoST sẽ tổ chức những phiên thảo luận xoay quanh vấn đề nâng cao chất lượng gạp và các sản phẩm từ gạo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư