Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khai mạc Vietnam Foodexpo 2016 - cuộc trình diễn lớn nhất của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam
Hồng Sơn - 16/11/2016 13:52
 
Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016) đã chính thức khai mạc sáng 16/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM.
TIN LIÊN QUAN

“Triển lãm lần này là cuộc trình diễn lớn nhất của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam”, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh tại lễ khai mạc và cho biết, toàn bộ diện tích trưng bày 10.000 m2 đã chật kín các gian hàng. Cụ thể, đã có 550 gian hàng của 400 doanh nghiệp trong nước đến từ 30 tỉnh/thành phố trên cả nước và gian hàng của15 quốc gia như: Italia, Ba Lan, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore…

Thứ trưởng Thoa cho biết, những năm gần đây, ngành chế biến thực phẩm của nước ta đã có bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội, tăng nguồn thu cho xuất khẩu. Đơn cử, năm 2015, ngành công nghiệp thực phẩm đóng góp 20 tỷ USD trong kim ngạch xuất khẩu, chiếm khoảng 12% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

.
.

“Việt Nam có tiềm năng lớn trong phát triển ngành công nghiệp thực phẩm, bởi, có hơn 90 triệu dân, luân chuyển hàng hóa đạt gần 10% và nhu cầu về thực phẩm, đồ uống của người tiêu dùng ngày càng nâng cao, nhất là nhu cầu về thực phẩm sạch”, Thứ trưởng Thoa nói và cho biết, trong bối cảnh nước ta đang hội nhập sâu rộng vào kinh tế toàn cầu thì công nghiệp thực phẩm của Việt Nam hoàn toàn có cơ hội vươn xa với những sản phẩm thế mạnh của mình.

Vietnam Foodexpo 2016 sẽ góp phần giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam; tích cực quảng bá thế mạnh, hình ảnh cho ngành và truyền thông thương hiệu cho các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trong ngành; tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận, mở rộng, phát triển thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước thông qua việc kết nối với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ, các đối tác nhập khẩu và nhà đầu tư triển vọng. Bên cạnh đó, triển lãm sẽ tạo động lực đổi mới công nghệ, tăng năng suất lao động, chất lượng, an toàn trong sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản, thực phẩm và đồ uống.

Các mặt hàng sẽ trưng bày, giới thiệu tại triển lãm hết sức đa dạng, phong phú gồm: Rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); đồ uống (rượu, bia, nước giải khát); trà và cà phê; nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước sốt…); thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng); thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm…

Điểm nổi bật của Vietnam Foodexpo 2016 là sự tham dự của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia như Sabeco, Habeco, Vinamilk, Antesco, Nhựa Rạng Đông… Tiếp theo Hàn Quốc, năm nay, Italia được lựa chọn là Quốc gia danh dự tại Vietnam Foodexpo 2016. Đoàn doanh nghiệp Italia có 30 doanh nghiệp đến từ 10 vùng (trong tổng số 20 vùng của cả nước)  mang tới triển lãm những công nghệ tiên tiến, hiện đại, các sản phẩm đặc sắc đại diện cho ngành công nghiệp thực phẩm hàng đầu thế giới của Italia. Bên cạnh đó, đoàn các doanh nghiệp nhập khẩu của Italia cũng tham dự triển lãm nhằm tìm kiếm các đối tác xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam.

Trong dịp diễn ra Vietnam Foodexpo 2016 sẽ có nhiều hoạt động đáng chú ý như: Hội nghị quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam lần thứ 3; Hội thảo xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm; Hội thi nấu ăn quốc tế Sài Gòn… Ngoài ra, nhiều sự kiện khác sẽ được tổ chức như các chương trình giao thương chuyên đề giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài, lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh, trình diễn ẩm thực, lễ trao chứng nhận “Ấn tượng Vietnam Foodexpo 2016”, chương trình tham quan nhà máy thực phẩm…

Vietnam Foodexpo 2016 kỳ vọng sẽ thu hút 20.000 lượt khách tới thăm quan, mua sắm, tham gia các hoạt động và dự kiến diễn ra đến ngày 19/11.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư