Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Khai trương các dịch vụ công trực tuyến thuộc lĩnh vực Đường thủy nội địa Việt Nam
Anh Minh - 23/11/2016 14:17
 
Bộ Giao thông vận tải vừa khai trương 32 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 thuộc lĩnh vực Đường thủy nội địa tại địa chỉ http://dichvucong.mt.gov.vn.

Các dịch vụ trên thuộc các lĩnh vực: Quản lý phương tiện thủy và thuyền viên, pháp chế - thanh tra, kết cấu hạ tầng, vận tải và ATGT đường thủy.

Sự kiện này đánh dấu mốc 100% các thủ tục thuộc dịch vụ công trong lĩnh vực đường thủy được tiếp nhận, xử lý và trả kết quả trực tuyến qua mạng internet. Trước đó, tháng 12/2015, 25 thủ tục đầu tiên của lĩnh vực đường thủy đã được đưa lên trực tuyến (trong đó hai thủ tục được tiếp nhận qua Cổng thông tin điện tử quốc gia liên quan đến cấp phép cho phương tiện thủy nước ngoài, vận tải qua biên giới).

Phát biểu tại lễ khai trương, Thứ trưởng Lê Đình Thọ ghi nhận nỗ lực, cố gắng của Cục Đường thủy nội địa VN trong cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng CNTT trong quản lý, cải cách hành chính, phục vụ DN, người dân. Đồng thời, yêu cầu Cục Đường thủy nội địa VN tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để người dân, DN hiểu, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực đường thủy.

Theo Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam Hoàng Hồng Giang, đến nay, Cục ĐTNĐ đã hoàn thành 100% việc xây dựng các dịch vụ công trực tuyến thuộc phạm vi quản lý của Cục. Trước đó, trong năm 2015, Cục đã thực hiện công bố  cung cấp trực tuyến được 25 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3-4 trên Cổng thông tin điện tử của Bộ GTVT, Cổng một cửa Quốc gia trong đó có 21 thủ tục dịch vụ công và 04 thủ tục hải quan một cửa.

Năm 2016, tiến độ khai trương các thủ tục còn lại cũng được đẩy nhanh, sớm hơn một tháng so với kế hoạch ban đầu.Cụ thể, Cục đã hoàn thành 100% toàn bộ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết gồm 57 thủ tục ở mức độ 3-4  vào tháng 10/2016. Từ ngày 01/11, Cục đã triển khai chạy thử phần mềm dịch vụ công trên hệ thống thực tại Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT đồng thời thông báo, tuyên truyền cho người dân và doanh nghiệp việc áp dụng thí điểm.

Cục trưởng Hoàng Hồng Giang cho biết, đến ngày 15/11, Cục ĐTNĐ Việt Nam nhận được hơn 313.500 hồ sơ dịch vụ công yêu cầu giải quyết, trong đó số lượng tiếp nhận và giải quyết trực tuyến qua mạng là gần 9.100 hồ sơ. Trong đó, riêng ba tháng triển khai thí điểm cấp phép cho phương tiện thủy vào, rời cảng bến thủy qua tin nhắn điện thoại (từ giữa tháng 8/2016), đã có 7150 phương tiện áp dụng hình thức này trên tổng số 41.719 phương tiện vào cảng bến thủy nội địa chiếm 17%, trong đó, khu vực cảng vụ ĐTNĐ Khu vực IV (Tây Nam Bộ) đạt tỷ lệ 38%.

Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Giao thông vận tải đang cung cấp 85 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 (trong đó có 57 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 28 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4) thuộc các lĩnh vực Hàng hải, Đăng kiểm, Đường bộ và Đường thủy nội địa. Đồng thời đã triển khai tích hợp hệ thống thanh toán điện tử và hệ thống hóa đơn điện tử với hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Giao thông vận tải.

Thực hiện kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến năm 2016, đến nay Bộ Giao thông vận tải đã hoàn thành xây dựng 96 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 (trong đó có 32 thủ tục lĩnh vực Đường thủy nội địa, 10 thủ tục lĩnh vực Đường bộ, 14 thủ tục lĩnh vực Đường sắt và 40 thủ tục lĩnh vực Hàng không).

TP. HCM: Đấu thầu cung ứng dịch vụ công ích vệ sinh môi trường
UBND TP. HCM vừa chấp thuận chủ trương tổ chức đấu thầu cung ứng dịch vụ công tác quét, thu gom chất thải rắn trên đường phố.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư