-
EVNNPC đẩy mạnh tiết kiệm điện và dịch chuyển phụ tải -
Quảng Ninh - điểm sáng về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh -
Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác đầu tư với Thành phố Goyang - Hàn Quốc -
Sẽ trình Quốc hội thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại -
Chủ tịch Quốc hội: Cần chính sách hợp tác công - tư để phát triển văn hóa -
Ý kiến xung quanh quy định cấm kinh doanh bảo vật quốc gia
Với chủ trương đẩy mạnh ứng dụng CNTT làm tiền đề để phát triển kinh tế, ngày 28/12/2015, UBND tỉnh Đăk Lăk và VNPT đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược về Viễn thông và Công nghệ thông tin giai đoạn 2016-2020.
Sau gần hai năm thực hiện, các giải pháp CNTT của VNPT đang được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực hành chính công, Giáo dục, Y tế, …. Trong đó nổi bật là hệ thống Hệ thống Dịch vụ hành chính công Trực tuyến tích hợp Một cửa điện tử liên thông (VNPT iGate).
Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Đăk Lăk và VNPT nhấn nút chính thức khai trương hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử liên thông. |
Hiện Hệ thống đã được triển khai cho toàn tỉnh bao gồm: 19/19 sở, ban, ngành; 15/15 UBND huyện, thị xã, thành phố; 184/184 xã, phường, thị trấn. Hệ thống này đang cung cấp 1.543 bộ thủ tục hành chính từ cấp tỉnh đến cấp xã, phường cho người dân. Trong đó có hơn 1.000 thủ tục hành chính công mức 2, 434 thủ tục hành chính công mức 3, và 34 thủ tục hành chính công mức 4.
Hơn 1.600 cán bộ công chức của tỉnh hiện đang sử dụng hệ thống này phục vụ công việc hàng ngày. Riêng trong tháng 9 vừa qua, hệ thống đã xử lý gần 25.000 hồ sơ, chiếm gần 90% tổng số hồ sơ được tiếp nhận.
Để hệ thống đi vào hoạt động ổn định và phát huy hiệu quả, bên cạnh việc xây dựng phát triển phần mềm theo các yêu cầu của tỉnh, đầu tư xây dựng hạ tầng mạng lưới viễn thông rộng khắp VNPT cũng đã tổ chức 54 lớp tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng sử dụng và quản trị hệ thống cho gần 2.000 cán bộ công chức của tỉnh.
Mạng băng rộng cáp quang với chiều dài gần 3.000 km đã được kéo tới 100% xã phường của tỉnh, cũng như tới các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu cung cấp, triển khai dịch vụ đến khách hàng cũng như đường truyền phục vụ chỉ đạo của các cấp chính quyền từ tỉnh xuống địa phương.
Mạng số liệu chuyên dùng đã được triển khai tới 100% huyện, thị xã, thành phố và 20 sở ban ngành của tỉnh.
Dự kiến, trong giai đoạn tiếp theo VNPT sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp Một cửa điện tử liên thông nói trên đến cấp xã, phường, thị trấn. Ngoài ra, sẽ thiết lập thành phần đánh giá sự hài lòng về thực hiện thủ tục hành chính công của người dân và doanh nghiệp đối với CQNN và cán bộ công chức (được tích hợp trong Hệ thống VNPT -iGate của toàn tỉnh).
VNPT cũng sẽ thiết lập thành phần ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện công tác chỉ đạo điều hành và quản lý nhiệm vụ của UBND tỉnh và UBND các cấp (theo Quyết định số 45/2016/QĐ-UBND của UBND tỉnh, Quyết định số 42/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ) và Hệ thống tổng đài đường dây nóng kèm thành phần ứng dụng VNTT để tiếp nhận, xử lý thông tin thống nhất toàn tỉnh, tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, doanh nghiệp đến CQNN và lãnh đạo UBND tỉnh.
Trước đó, ngày 19/10/2017, VNPT và UBND tỉnh Kiên Giang cũng đã chính thức nhấn nút khai trương cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Kiên Giang tại địa chỉ:dichvucong.kiengiang.gov.vn.
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Lương Mạnh Hoàng (bên trái) và ông Mai Văn Huỳnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, bà Đặng Tuyết Em - Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang cùng nhấn nút khởi động cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Kiên Giang. |
Hệ thống cho phép tiếp nhận, xử lý và chuyển trả kết quả cũng như tra cứu về tình trạng xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính các cơ quan nhà nước. Công dân, tổ chức có thể giao tiếp với chính quyền 24/24 giờ trong ngày ở bất cứ đâu có kết nối mạng internet. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng.
Ngoài ra, hệ thống còn giúp quản lý toàn bộ các giao dịch với cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện; quản lý hồ sơ điện tử công dân; đánh giá cán bộ, công chức một cách khách quan, minh bạch; công dân và các tổ chức có thể tra cứu thông tin hồ sơ, theo dõi quá trình xử lý qua Cổng dịch vụ công trực tuyến, tin nhắn SMS,… Hỗ trợ tiếp nhận và trả kết quả qua hệ thống bưu điện EMS, thanh toán trực tuyến qua hệ thống ngân hàng.
Cổng dichvucong.kiengiang.gov.vn hiện đang cung cấp 1.660 dịch vụ công trực tuyến trong đó, có 1.248 dịch vụ công mức 1,2; 344 dịch vụ công mức 3 và 68 dịch vụ công mức 4.
-
Phát huy truyền thống Cố đô, xây dựng Ninh Bình phát triển nhanh, bền vững -
Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác đầu tư với Thành phố Goyang - Hàn Quốc -
Sẽ trình Quốc hội thí điểm mở rộng đất cho nhà ở thương mại -
Thêm biến số, thêm rủi ro kinh tế -
Chủ tịch Quốc hội: Cần chính sách hợp tác công - tư để phát triển văn hóa -
Ý kiến xung quanh quy định cấm kinh doanh bảo vật quốc gia -
Có thể áp dụng hình phạt tiền nếu người chưa thành niên có tài sản riêng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP